Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, July 5, 2010

Anh xin đổi bác sĩ chuyên khoa mỗ

Em,

Có một chuyện về chị Hiền người nhìn thấy bướu ở cổ anh đầu tiên, mà lâu nay anh chưa nói với em, hôm nay anh được phép của chị Hiền nên anh nói cho em biết. Lúc trước mỗi lần ăn chị Hiền nuốt hay bị sặc, nhờ vậy bác sĩ chụp hình thấy chị có bướu ở cổ trong Thyroid như anh. Họ làm biopsy cho chị Hiền, nhưng họ chưa tìm thấy cancer vì chưa lấy đủ tế bào để thử. Bác sĩ đề nghị chị để cho họ mỗ lấy bướu ra rồi làm biopsy sau, nhưng chị Hiền không chịu, chị Hiền về ViệtNam chơi ba tháng. Khi chị Hiền về lại Mỹ bác sĩ nói Thyroid của chị không làm việc, chị phải uống thuốc để thế Thyroid. Bác sĩ nói dù chị có cho mỗ Thyroid hay không cho mỗ, chị phải uống thưốc, chính nhờ câu nói nầy của bác sĩ, chị Hiền cho họ mỗ. Khi mỗ xong bác sĩ làm biopsy và tìm thấy bướu của chị Hiền là bướu cancer, họ lấy hết Thyroid của chị ra. Vì tế bào cancer đã được lấy hết ra, nên họ không làm “chemo” hay “radation” để điều trị gì hết, chị Hiền hiện tại rất khoẻ. Chuyện chị Hiền bị cancer xảy ra lúc em vừa mất, anh có điện thoại qua thăm chị Hiền, lúc ấy chị buồn quá sức nên chị không qua đám tang em.

Vì chị Hiền vừa bị mỗ Thyroid nên anh điện thoại xin chị Hiền gởi cho anh tên ông bác sĩ mỗ Thyroid cho chị. Khi anh thấy tên ông bác sĩ mỗ Thyroid cho chị Hiền là ông bác sĩ chuyên khoa mỗ về đầu và cổ, làm anh giật mình, anh đâu biết có bác sĩ chuyên khoa mỗ về đầu và cổ. Anh email ông bác sĩ gia đình của anh, và anh cho ông biết anh sẽ bỏ ông bác sĩ mỗ tổng quát mà ông vừa giới thiệu, để anh xin ông giới thiệu cho anh ông bác sĩ chuyên khoa mỗ về đầu và cổ.

Trong khi anh chờ ông bác sĩ gia đình trã lời email của anh, anh đi Houston thăm tro cốt em, và anh ở nhà anh chị Thanh một đêm, anh ở nhà anh chị Triết một đêm. Tình cờ anh gặp anh bác sĩ Giao ở Houston trong nhà hàng, anh hỏi anh Giao và anh bác sĩ Thanh về sự khác biệt giữa bác sĩ mỗ tổng quát và bác sĩ chuyên khoa mỗ đầu và cổ. Anh Giao và anh Thanh cho biết có hai sợi dây thần kinh hai bên cổ, hai sợi dây thần kinh nầy điều khiển tiếng nói. Nếu lỡ cắt hai sợi dây thần kinh nầy, bệnh nhân sẽ không nói được nữa, hoặc nhẹ hơn là làm bệnh nhân nói khào khào như con vịt Xiêm cồ.

Nghe anh Giao và anh Thanh nói sự nguy hiểm của mỗ cổ, anh goị bác sĩ gia đình của anh để dứt khoát xin đổi bác sĩ mỗ, và ông bác sĩ gia đình đã giới thiệu anh ông bác sĩ chuyên khoa mỗ về đầu và cổ, làm anh hết sức yên tâm. Cũng may mà anh nói chuyện với anh Giao anh Thanh nên anh mới cương quyết đổi bác sĩ, anh lo sợ anh sống mà nói khào khào như con vịt Xiêm cồ, lúc ấy anh thà chết sướng hơn! Hơn nữa nếu anh nói như con vịt Xiêm cồ, sau nầy anh có gặp lại em, làm sao anh dám nhìn em!

Ngày Thứ Sáu July 9, 2010 anh sẽ gặp bác sĩ chuyên khoa mỗ về đầu và cổ, sau đó ông sẽ cho anh biết những việc gì phải làm kế tiếp.

Tội nghiệp! Anh chị bác sĩ Thanh, anh chị Thuyên tình nguyện về nhà anh ở lại để chở anh đi mỗ. Anh cám ơn các anh chị, thật ra anh có anh 9 sẵn sàng giúp anh chuyện nầy, tuy nhiên nếu các anh chị muốn về anh sẽ không cản.

**************
**************

Anh xuống Houston sáng Thứ Năm và về lại San Antonio trưa Thứ Bảy. Ngày Thứ Năm Thứ Sáu Houston mưa bảo mịt mù, nên anh không thể nào thăm tro cốt em hai ngày nầy, nhất là chiều Thứ Sáu nước ngập tùm lum. Sáng Thứ Bảy nắng tốt, anh vội vã vô chùa thăm tro cốt em, và đúng lúc nầy chùa có khoá an cư kiết hạ nên Chư Tăng đầy trong chùa.

Chổ tro cốt em, vì mưa nhiều nên mấy bụội trúc tươi tốt, lá lớn như lá tre và cỏ cũng lên cao mịt mù. Anh len lõi trong cỏ và dưới các buội trúc, anh cố tìm tro cốt em, nhưng tất cả tro cốt em đã chìm sâu trong lòng đất.

Anh thắp nhang cúng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát và cầu nguyện cho em. Khi anh ra xe để về, chị Duy đi dự khoá một ngày tu học, thấy anh chị Duy dừng xe bóp còi inh õi. Gặp chị Duy, chị nhắc em làm anh mắt hoe lệ nghẹn ngào và anh lật đật bỏ đi ra xe.

Anh đang đi ra xe, bất ngờ anh gặp Thầy Minh Ấn trù trì chùa Bảo Quang ngày xưa. Anh và Thầy Minh Ấn trò chuyện khá lâu, rồi Thầy khuyên anh nên vào thăm Hoà Thượng Viện Chủ.

Anh đang đi vô chùa để thăm Hoà Thượng Viện Chủ, vì là mùa an cư kiết hạ nên có rất nhiều Chư Tăng đang quét lá cây khắp nơi quanh chùa, tình cờ anh gặp Thầy Trung Nghiêm đang quét lá bên hông chùa. Gặp Thầy Trung Nghiêm anh mừng quá sức, anh cám ơn Thầy đã trì tụng cho em lúc em lâm chung. Anh nói với Thầy anh sẽ không bao giờ quên ơn nầy, và anh xin Thầy cho phép anh cúng dường Thầy tại chổ, Thầy cười.

Anh vào phòng riêng của Hoà Thượng, gặp anh Hoà Thượng vui lắm. Anh nói anh về chùa thăm tro cốt em, và anh cám ơn Hoà Thượng về vụ rải tro cốt của em, Hoà Thượng cười. Rồi Hoà Thượng bắt đầu nói chuyện về chùa Bảo Quang San Antonio, Hoà Thượng cho biết trong chùa Bảo Quang bây giờ lộn xộn lắm, và Hoà Thượng muốn anh vô chùa theo dõi khuyên lơn anh em hoà thuận đoàn kết. Anh hứa với Hoà Thượng, nhưng không biết anh có giúp gì được không, vì chính anh cũng đang khổ thấu trời thì làm sao anh giúp ai!

**************
**************

Lúc em còn khoẻ mạnh, hai đứa mình thắc mắc tại sao Aiden không biết sợ, nó chạy trên salon bị té hoài mà nó cứ làm, và nó còn bị té nhiều chổ khác nữa! Vừa rồi Thy đưa Aiden đi khám mắt, mắt trái của Aiden bình thường, mắt phải không bình thường. Mắt phải của nó chỉ thấy xa mà không thấy gần. Sự bất bình thường của mắt phải làm Aiden không thấy rỏ sự nguy hiểm nhất là chiều sâu. Bác sĩ nói Aiden còn nhỏ nên chỉ cần cho nó đeo kiếng để mắt điều chỉnh lại từ từ, khi nó lớn lên mắt sẽ trỡ lại bình thường và không cần đeo kiếng nữa. Thy mừng quá sức.

Tội nghiệp cho Thy! Khi bác sĩ khám mắt cho Aiden xong, bác sĩ nói:

- Có tin không vui và tin vui.
- Aiden bị cancer?
- Không có, Aiden không bị cancer.
- Tất cả là tin vui cho tôi rồi, và tôi không cần biết tin không vui kia là cái gì!

Tội nghiệp! Thy bị mất Lucas vì cancer nên Thy lo sợ cho Aiden, khi bác sĩ nói “có tin không vui” là bác sĩ muốn nói mắt phải Aiden không bình thường, còn “tin vui” là bác sĩ muốn nói mắt Aiden có thể trị được. Vậy mà bác sĩ làm Thy lo sợ quá sức.

**************
**************

Thông nghĩ lễ độc lập và hiện ỡ nhà, Thứ Ba nó mới đi Houston làm việc lại. Chiều nay Thông đưa anh đi ăn nhà hàng để mừng lễ độc lập Mỹ. Thông khoe dạo nầy nó ngũ ít lắm, vì nó làm việc cực quen rồi, chả bù lúc nó đi chụp hình, nó ngũ li bì.

Thôi em nhé, Thứ Sáu anh gặp bác sĩ mỗ, anh sẽ cho em biết thêm về sức khoẻ của anh.

tth



Hoà Thượng Viện Chủ trong phòng riêng của Hoà Thượng.
Click vào hình để xem hình lớn.


Thông ăn cơm tối ở nhà anh chị Thanh.


Aiden trong Chuck E. Cheese's ở San Diego.

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.

No comments:

Post a Comment