Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, July 23, 2010

Bác sĩ Newman bật đèn xanh cho mỗ anh ngày August 2, 2010


Em,

Chiều hôm qua cô y tá của bác sĩ Newman gọi anh nói nhà thương đo tim cho anh, EKG cho biết tim anh không bình thường, bà yêu cầu anh phải gặp bác sĩ gia đình của anh để khám lại. Sáng nay anh đến gặp bác sĩ gia đình, ông cho cô y tá dùng EKG đo tim anh lại, và cô y tá đo xong, anh ngồi chờ bác sĩ trỡ lại xem kết quả.

Anh đang chờ bác sĩ gia đình trỡ lại xem kết quả EKG, thì cô y tá của bác sĩ Newman gọi anh. Cô cho biết bác sĩ Newman đã xem qua EKG mà nhà thương đo cho anh hôm Thứ Tư, bác sĩ nói o.k., và ông Newman bật đèn xanh cho mỗ, khỏi cần khám bác sĩ gia đình làm gì! Trời! tại sao cô y tá không trình EKG cho bác sĩ Newman xem ngày hôm qua, cô tự quyết định bắt anh đi khám lại. Khỗ thiệt! Dù sao bác sĩ Newman bật đèn xanh cho mỗ là anh vui rồi.

Khi ông bác sĩ gia đình trỡ lại xem kết quả EKG, ông nói tim anh không bình thường, và ông gởi anh đi gặp bác sĩ Saad chuyên khoa về tim. Nhưng anh cho ông biết bác sĩ Newman vừa gọi nói o.k., và ông Newman sẽ mỗ cho anh August 2, 2010. Bác sĩ gia đình nói o.k. nhưng không vui lắm!

Chắc em còn nhớ tháng 7, 2009 lúc ấy em bị cancer rồi, anh bị đau nhói trong tim, anh đi bác sĩ gia đình khám tim. Ông cho cô y tá dùng EKG đo tim anh, ông nói tim anh bình thường, nhưng ông gởi anh đến bác sĩ chuyên khoa tim cho chắc ăn. Bác sĩ tim Saad dùng nuclear khám tim anh và tim anh tốt bình thường. Anh còn nhớ bác sĩ Saad nói: "Một cái đau nhói trong tim, không phải là đau tim. Khi nào đau như bị ai đâm vô tim, đó mới là đau tim".

Hôm nay bác sĩ gia đình gởi EKG cho anh cầm tay đến bác sĩ Newman, EKG nầy không cần thiết nữa rồi, nhưng anh vẫn cầm. Trong lá thư có câu nguyên văn: "Patient presented with abnormal EKG. He also had an abnormal EKG in 2009, with a normal nuclear ETT in 7/09 by Dr Saad. However I have returned him to Dr Saad."

Bác sĩ gia đình sợ trách nhiệm? Anh tạm dịch câu tiếng Anh trên như sau: " Bịnh nhân hiện tại bị bất bình thường EKG. Năm 2009 bịnh nhân cũng bị bất bình thường EKG, khi bác sĩ Saad dùng nulcear khám tim tháng 7/2009 thì tim bệnh nhân bình hường. Tuy nhiên tôi gỡi bịnh nhân trỡ lại bác sĩ Saad." Trời! Năm 2009 bác sĩ gia đình làm EKG cho anh, anh không hề nghe ông nói tim anh bất bình thường, hôm nay ông nói ngược lại? Nếu tim anh bất bình thường 2009 thì tại sao cùng lúc ấy bác sĩ Saad dùng Nuclear khám tim anh 4 tiếng đồng hồ, trong đó có "stress test", "EKG".... bác sĩ Saad nói tim anh toàn hão? Bác sĩ gia đình sợ trách nhiệm? Ông sợ anh mỗ Thyroid rồi anh nằm lăn ra chết, nên ông muốn giao trách nhiệm cho bác sĩ Saad! Chán thiệt! Anh cũng không trách ông, vì xứ Mỹ nầy cái gì cũng kiện. Bịnh nhân bị chí cắn trong đầu, họ cũng kiện bác sĩ được nữa mà! Chỉ có bác sĩ Newman là chịu chơi! Sau khi mỗ Thyroid xong anh sẽ đi khám tim với bác sĩ Saad lại, vì anh có tốn cắc nào đâu. Hơn nữa bác sĩ Saad dặn anh trỡ lại cho ông khám lâu rồi mà anh làm biếng./. tth

No comments:

Post a Comment