Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, July 23, 2010

Bác sĩ Newman sẽ mỗ Thyroid cho anh ngày August 2, 2010

Em,

Lúc 10:30 sáng ngày Thứ Tư July 21, 2010 anh có hẹn với bác sĩ Newman để ông khám Thyroid cho anh. Anh đến văn phòng bác sĩ sớm lúc 10:00 sáng để anh điền mọi giấy tờ cần thiết, gặp anh cô thơ ký nói bác sĩ Newman vừa gọi cho biết ông đang mỗ cho bịnh nhân ỡ nhà thương, và ông sẽ đến trể.

Đúng 12:00 trưa bác sĩ Newman tới, tội nghiệp! gặp anh ông bắt tay và xin lỗi anh vì ông đến trể. Anh cho ông biết cô thơ ký có nói ông bị bận mỗ, và anh xin ông đừng bận tâm. Anh cũng cám ơn ông đã nhận lo cho anh, ông cười nói anh đừng lo và ông sẽ lo cho anh mọi việc thật tốt đẹp. Anh mừng quá sức. Ông hỏi anh ai giới thiệu ông cho anh, anh nói bác sĩ Phó Hoàn con anh chị Hân. Ông biết cháu Hoàn rất rành, hai người trong hội cỡi xe đạp với nhau.

Rồi anh và ông nói về chiến tranh ViệtNam. Anh nói anh lái máy bay 12 năm cho chiến tranh ViệtNam, và ông có vẽ chăm chú thích nghe lắm, vì chính ông cũng làm bác sĩ cho quân đội Mỹ ở Thái Lan 1 năm. Nhìn hình ông Newman trong website, ông trẻ hơn ngoài đời nhiều. Ông trẻ tuổi hơn anh, nhưng ngoài đời trông ông già hơn anh, tóc ông bù xù, râu lún phún không cạo, chắc ông bận rộn mỗ không có thì giờ nghĩ, nên trông ông bơ phờ.

Bác sĩ Newman vẽ lên bảng để giảng giải cho anh. Ông vẽ cỗ họng nằm chính giữa, chạy dọc theo cỗ họng từ trên xuống ông vẽ mỗi bên một sợi dây dài, ông nói đó là hai sợi dây thần kinh điều khiển tiếng nói. Rồi gần hai dây thần kinh nầy, khoảng giữa đầu và vai, mỗi bên ông vẽ hai chấm cách nhau khoảng một lóng tay theo chiều dọc, và ông nói đó là bốn cái hạch điều hành phân phối chất Calcium cho cơ thể. Sau cùng ông vẽ hai cánh bướm trùm lên cổ họng ở phía dưới và đè lên hai dây thần kinh và bốn cái hạch, ông nói đó là Thyroid. Click Vào Đây - Để xem 4 cái hạch điều hành phân phối Calcium.

Bác sĩ Newman nói ông mỗ rất nhiều Thyroid, và sáng nay ông mới mỗ Thyroid cho hai bịnh nhân, rồi chiều nay ông phải trỡ lại nhà thương mỗ tiếp cho bịnh nhân khác. Ông nói ông sẽ mỗ cổ anh để lấy hết Thyroid ra, và ông sẽ chừa hai dây thần kinh và bốn cái hạch lại. Ông mỗ lấy hết Thyroid ra rồi làm biopsy sau. Thời gian mỗ của ông là 1giờ. Trời! thời gian mỗ lấy hết Thyroid của bác sĩ Newman là 1giờ! Trong khi đó ông bác sĩ trước đây hẹn mỗ lấy hết Thyroid cho anh vào ngày Aug 11, 2010, mà anh đã huỷ bỏ, ông bác sĩ nầy nói thời gian mỗ của ông là 2giờ 30 phút, một sự khác biệt quá xa! Ngoài ra ông bác sĩ nầy còn nói, sau khi mỗ anh có thể bị nói khào khào, và bị mất Calcium. Trong khi đó ông Newman không hề lo sợ cho anh bị nói khào khào và bị mất Calcium, vì ông Newman biết chính xác hai sợi dây thần kinh điều khiển tiếng nói và bốn hạch điều hành phân phối Calcium nằm ở đâu, ông sẽ chừa hai dây thần kinh và bốn hạch lại cho anh. Muốn chừa bốn cái hạch điều hành phân phối Calcium lại, là cã một vấn đề, đòi hõi thật nhiều kinh nghiệm như bác sĩ Newman mới có thể làm được, vì bốn cái hạch nầy quá nhõ cở hạt đậu.

Nghe bác sĩ Newman giảng và nhìn sự tự tin của ông, anh bớt lo. Vì sáng nay anh ngồi chờ bác sĩ Newman, anh thấy một ông Mỹ trắng cở tuổi anh, và ông nầy đang cải với cô thơ ký của một ông bác sĩ khác về tiền bạc gì đó. Ông Mỹ trắng nầy nói khào khào như con vịt Xiêm cồ, nghe ông nói có vẽ khó khăn mệt nhọc, làm anh lo nghĩ đến anh. May mà ông nầy không phải là bịnh nhân của bác sĩ Newman, nên anh tạm yên tâm.

Nói chung chung, anh gặp quá nhiều may mắn trong vụ anh bị bướu Thyroid nầy. Thứ nhất là chị Hiền nhìn thấy bướu của anh, trong khi bướu còn ở tình trạng quá sớm. Thứ hai là việc chọn lựa bác sĩ mỗ, khởi đầu là ông bác sĩ mỗ tổng quát, rồi anh đổi sang ông bác sĩ chuyên khoa mỗ đầu và cổ, sau cùng anh đỗi được ông bác sĩ nỗi tiếng chuyên khoa mỗ cancer đầu và cổ. Anh đổi được ông bác sĩ nỗi tiếng, mà lại được mỗ sớm hơn một tuần so với ông bác sĩ củ. Tất cả những sự may mắn nầy của anh, anh tin là có bàn tay của em âm thầm lo cho anh. Anh cám ơn em.

***************
***************

Sau khi gặp bác sĩ Newman, anh đi ăn trưa rồi anh vô nhà thương để khám sức khoẻ chuẩn bị mỗ. Họ đo huyết áp, khám tim, chụp hình phổi, và thử máu cho anh để họ chắc chắn sức anh chịu đựng nỗi việc mỗ Thyroid sắp tới.

Anh lủi thủi một mình cầm giấy tờ đi từng phòng để khám sức khoẻ để chuẫn bị mỗ, anh nhớ tới em. Nếu anh đi trước em, rồi hình ãnh đơn độc nầy xãy ra cho em thì tội cho em quá. "Đoạn trường có qua cầu mới hay", ai có qua đoạn trường nầy mới thấy tình nghĩa vợ chồng "về chiều" nó quan trọng cỡ nào. Vợ chồng tình nghĩa "về chiều" chỉ có biết nương tựa vào nhau mà sống, đừng mơ ước hão huyền trông mong vào ai, cho dù là con cái hay ruột thịt trong nhà, vì ỡ xứ Mỹ nầy "hồn ai nấy giữ thân ai nấy lo", chỉ có tình nghĩa vợ chồng già thì "hồn em hồn anh thân em thân anh là một". Ai còn diễm phúc đủ đôi, thì nhìn tôi mà ráng tận hưỡng cái diễm phúc của mình, phải không em?

***************
***************

Chiều Thứ Tư July 21, 2010 anh điện thoại cho Thy, Thy & Chinh đang lái xe chở Kira, Aiden đi Palo Alto để cho Kira về thăm lại bạn cũ vài ngày. Chinh nói Kira vui thích lắm.

***************
***************

Chiều Thứ Năm July 22, 2010 bà y tá của bác sĩ Newman gọi anh nói ngày Thứ Hai August 2, 2010 bác sĩ sẽ mỗ cho anh. Anh phải có mặt nhà thương lúc 9:30 sáng để chuẫn bị và 12:30 bác sĩ sẽ mỗ.

Ngoài ra bà y tá nói chiều hôm qua lúc anh đi đo tim (EKG) để chuẫn bị mỗ, EKG cho biết tim của anh không bình thường. Bà bảo anh phải gặp ông bác sĩ gia đình của anh, để ông coi lại tim của anh và phải có sự đồng ý của bác sĩ gia đình anh, ông Newman mới mỗ.

Thật là rắc rối! Anh không tin tim anh có vấn đề, vì ngày hôm qua lúc đo tim cho anh, bà y tá Mỹ đen đùa giỡn nói lung tung, anh nghĩ bà nầy làm không cẫn thận nên ra nông nỗi. Vậy là anh phải gặp ông bác sĩ gia đình để ông khám tim lại cho anh. Khổ thiệt!/. tth

No comments:

Post a Comment