Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, July 13, 2010

Em lại âm thầm lo cho anh?

Em,

Tình cờ anh gặp bác sĩ Hoàn con anh chị Phó đức Hân, nên anh lại quyết định đổi bác sĩ mỗ cho anh lần nữa. Hôm ấy Thứ Bảy giổ đầu của Cụ Bà mẹ anh Hân, anh chị Hân mời anh đến ăn giổ. Giổ tại nhà anh Thuận em anh Hân, anh mua bánh đến cúng Cụ. Khi vào bàn ăn tình cờ anh ngồi gần cháu bác sĩ Hoàn, anh nói với Hoàn về bướu trong cổ anh. Hoàn cho anh biết có ông bác sĩ mỗ nỗi tiếng về cancer đầu và cổ, và Hoàn cho anh tên ông bác sĩ đó.

Anh đưa reports về ultrasound và nuclear scan của bướu anh cho Hoàn xem, anh nhờ Hoàn dò hỏi ý kiến các bác sĩ khác giùm. Chiều nay cháu Hoàn gọi cho anh, tội nghiệp! cháu dò hỏi và giải thích cho anh rất cặn kẽ. Hoàn nói tỹ lệ bướu trong thyroid 99% không phải là cancer và chỉ có 1% là cancer, điều nầy đúng với search trong internet của Thông mà Thông mới email cho anh hôm nay, Click Vào Đây để xem search của Thông.

Dọc search internet của Thông và nghe cháu Hoàn nói, anh đổi ý kiến về việc mỗ thyroid của anh. Tỹ lệ bướu thyroid bị cancer có 1%, vậy thì anh vội vã để bác sĩ mỗ nạo hết thyroid của anh làm gì, anh sẽ bảo ông bác sĩ làm biopsy trước rồi mỗ sau.

Vì đâm cây kim quá nhõ vào bướu lớn để lấy tế bào ra làm biopsy, bác sĩ đã nói với anh có thể họ sẽ lấy nhầm tế bào còn tốt, rồi họ cho là không phải cancer nhưng thật ra là bướu cancer, điều nầy rất tai hại. Để giải quyết vấn đề nầy, anh nghĩ phải cần ông bác sĩ chuyên về cancer để làm biopsy cho anh, như vậy chính xác hơn.

Cháu Hoàn đưa cho anh tên ông bác sĩ Richard K Newman mà Hoàn nói là nỗi tiếng. Anh về nhà search trong internet, trời! anh giật mình khi anh đọc hồ sơ chuyên khoa của ông, ông là bác sĩ giảng khoa ở trường y khoa về Tai, Mũi, Họng. Ông cũng là bác sĩ chuyên khoa mỗ về đầu và cổ. Click Vào Đây để xem hình và hồ sơ chuyên nghiệp của ông Newman ở gần cuối trang. Click Vào Đây để xem bịnh nhân viết về ông Newman.

Chiều nay anh gọi văn phòng bác sĩ Newman, cô y tá cho anh biết bác sĩ Newman chỉ chuyên trị mỗ cho cancer thôi. Anh nói anh có báo cáo ultrasound và nuclear scan, theo báo cáo thì anh có thể bị cancer, nhờ vậy cô y tá mới cho anh ngày hẹn để gặp bác sĩ Newman, anh mừng quá sức. Vì bác sĩ Newman chuyên trị cancer, ông đâm kim làm biopsy cho bướu của anh thì làm sao trật được. Có phải em đã âm thầm giúp anh gặp cháu Hoàn, để Hoàn giới thiệu anh bác sĩ Newman? Tội nghiệp em quá, lúc nào em cũng lo cho anh.

Nhớ về Cụ Bà mẹ anh Hân, lúc em bịnh nặng, Cụ Bà thương em quá, nên Cụ Bà 88 tuổi đi xe lăng sai anh Thuận chở Cụ tới nhà mình thăm em làm anh cãm động hoe mắt. Rồi khi Cụ mất, anh lại có duyên làm MC lo cho đám tang Cụ như lời đặn dò của Cụ với anh mấy chục năm về trước. Hôm nay như có bàn tay em và Cụ Bà âm thầm giúp anh, chắc là em gặp Cụ Bà, để rồi hai người bàn bạc xui khiến anh Hân mời anh ăn giổ để gặp cháu Hoàn. Đám giổ nầy anh thấy anh Hân chỉ mời hai Cha trong nhà thờ và anh, còn lại là vài người bạn của anh Thuận, vậy thì chắc chắn phải có bàn tay em âm thầm giúp anh.

**********
**********

Đọc bài của bịnh nhân viết về bác sĩ Newman mà anh có "link" nói ở trên, anh thấy mỗ thyroid không đơn giản. Mỗ thyroid có thề làm mất tiếng nói, làm nụ cười méo xẹo, mất thính giác (hearing), mất vị giác (taste), mất chất calcium...nói chung là mỗ thyroid có thể làm mất "quality of life", chính điều nầy làm anh lo nghĩ, vì anh cũng như em, nếu cho anh sống thì cho anh sống khoẽ mạnh còn không thì cho anh chết, anh vui hơn. Chắc em hiểu anh nên em cho anh gặp bác sĩ Newman, anh cám ơn em.

Chiều nay anh chị bác sĩ Thanh đang ở Dallas, anh điện thoại bàn bạc với anh Thanh nhiều lắm. Anh Thanh cố vấn, nên anh email bác sĩ gia đình của anh để giải thích anh gặp bác sĩ Newman để xin ý kiến (second opinion), rồi chuyện mỗ xẽ sẽ tính sau, để ông không buồn về sự thay đổi của anh. Ông bác sĩ mỗ cho anh ngày August 11, 2010, theo anh Thanh thì anh xin hoãn ngày mỗ để anh gặp bác sĩ khác lấy second opinion và anh sẽ cho ông biết sau, anh Thanh khuyên anh đừng cancel vội, như vậy có thể làm đau lòng ông bác sĩ. Anh sẽ làm theo sự cố vấn của anh Thanh. Cám ơn "ông già" Thanh.

Anh có hẹn với bác sĩ Newman ngày August 13, 2010 lúc 9 giờ sáng. Đúng ra ngày August 20, 2010 bác sĩ Newman mới có thể gặp anh, tội nghiệp! cô y tá của bác sĩ Newman, khi cô nghe anh có thể bị cancer, cô tìm mọi cách để cho bác sĩ gặp anh sớm hơn và cô còn nói nếu có ai huỷ bỏ hẹn sớm hơn, cô sẽ đôn anh lên.

**********
**********

Anh chị Oánh đi Cali mấy tháng nay, hôm nay anh chị về lại San Antonio để bán nhà. Nghe tin anh bị bướu anh chị mua trái cây và hoa tới thăm anh. Chị Oánh vô nhà mình cắm hoa hồng, làm anh nhớ tới lúc em bịnh, nhà mình hoa hồng liên tục. Anh nhớ em quá sức./. tth

No comments:

Post a Comment