Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, April 2, 2012

Lễ Hội Quan Âm Năm 2012 tại Chùa Việt Nam Houston - Chị Bảy


Lúc còn bà xả, Lễ Hội Quan Âm Chùa ViệtNam Houston hằng năm hầu như tôi và bà xả không thể thiếu vắng. Mỗi lần về dự Lễ Hội Quan Âm, tôi và bà xả thường ỡ nhà anh chị KQ63D Nguyễn Văn Triết. Năm nay tôi trỡ lại Lễ Hội Quan Âm đơn độc một mình và tôi cũng vẫn ỡ nhà anh chị Triết! Lễ chính thức bắt đầu ngày Thứ Bảy lúc 6:30 chiều, vậy mà lúc 4 giờ chiều tôi đã có mặt tại Chùa ViệtNam.

Tôi đến Chùa ViệtNam sớm để thăm tro cốt bà xả. Đến chùa ViệtNam, tôi đi thẳng tới hòn non bộ sau lưng tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát để thăm tro cốt bà xả tôi đã được Hoà Thượng Viện Chủ Chùa ViệtNam làm lễ cho tôi rải nơi đó. Lúc tôi tới thì có các cô trong đoàn vũ đang tập dợt sau lưng tượng Phật Bà cạnh hòn non bộ. Họ nhìn tôi leo lên chổ hòn non bộ với cặp mắt ngạc nhiên tò mò. Tôi chui vô mấy bụi trúc trong hòn non bộ để tìm lại dấu vết tro cốt bà xả, lòng tôi thương nhớ quá sức. Tôi chụp vội vài tấm hình và đi ra để tránh cặp mắt tò mò của các cô trong đoàn vũ.  

Sau lưng tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát là hòn non bộ, nơi rải tro cốt bà xả tôi

Đoàn vũ đang tập dợt cạnh hòn non bộ

Chổ rải tro cốt bà xả tôi

****************

Cứ mỗi năm vào cuối Tháng Ba dương lịch, Chùa ViệtNam Houston tổ chức Lễ Hội Quan Âm. Lễ Hội Quan Âm Năm 2012 cũng như mọi năm qua, có rất nhiều gian hàng bán ăn của các chùa đến từ các nơi, Phật tử tham dự thì năm nào cũng tràn ngập trên 10 ngàn người.

Phải có mặt trong ngày Lễ Hội Quan Âm mới thấy và tin sự tổ chức tuyệt vời của Hoà Thượng Viện Chủ Chùa ViệtNam Houston. Ngày xưa lúc tôi xây Chùa Bảo Quang San Antonio, tôi có dịp làm việc với Thầy Viện Chủ Thích Nguyên Hạnh, Thầy là người đỡ đầu tinh thần cho tôi. Thầy có trí thông minh tôi rất cãm phục. Có những lúc tôi chỉ nói nữa lời là Thầy đã biết tôi muốn nói gì. Những lúc tôi kẹt tài chánh cho việc chùa, tôi chỉ thỉnh Thầy về San Antonio vận động trong một buổi lễ, là tôi có đủ tiền ngay. Tài thuyết pháp và vận động của Thầy, tôi mến phục quá sức. 

Lần nầy tôi về dự Lễ Hội Quan Âm, Thầy bận quá sức, vậy mà tôi vẫn có may mắn gặp Thầy. Chắc là bà xả giúp tôi. Lúc đang văn nghệ, tôi thấy Thầy đứng một mình ngoài trời trước Chánh Điện, nên tôi vội đến chào trò chuyện với Thầy. Thật là hên cho tôi, vì tôi có lập sớ cầu siêu cho bà xả vào ngày sau khi Lễ Hội Quan Âm. Đọc sớ cầu siêu nghe tên tôi mà tôi không thăm Thầy thì tôi kẹt lắm!         

Lễ Hội Quan Âm năm nay có 270 Chư Tôn Đức Tăng Ni tham dự. Buổi lễ được đặt dưới sự chủ lễ của Hoà Thượng Viện Chủ Thích Nguyên Hạnh với sự chứng minh của đại lão Hoà Thượng Thích Tâm Châu về từ Canada, đại lão Hoà Thượng Thích Chơn Điền Houston.

Thành phần ca sĩ cho Hội Lễ Dân Gian gồm có: Trang Thanh Lan, Quang Tuấn, Gia Huy, Y Phương, Hoài Phương, Hà Thanh Xuân, Kim Loan, Phượng Hoàng, Nhật Khoa, Ngọc Thu, Quốc Dũng, Hoàng Phong.  

Trước khi đến lễ đài Hội Quan Âm, Chư Tôn Đức Tăng Ni đang ngồi trước chánh điện xem vũ khúc
Mười Phương Ứng Hiện Đại Bi Tâm và múa lân.

Vũ khúc Mười Phương Ứng Hiện Đại Bi Tâm

Vũ khúc Mười Phương Ứng Hiện Đại Bi Tâm

Vũ khúc Mười Phương Ứng Hiện Đại Bi Tâm

Vũ khúc Mười Phương Ứng Hiện Đại Bi Tâm

Múa Lân

Hoà Thượng Viện Chủ Thích Nguyên Hạnh đi đầu 
đang đưa Chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật Tữ đến lễ đài Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát. 
Đại Lão Hoà Thượng Thích Tâm Châu 91 tuổi áo màu đỏ lợt cầm gậy đi thứ nhì. Người thứ ba là Đại Lão Hoà Thượng Thích Chơn Điền 85 tuổi áo màu vàng lợt đang đuợc một Thầy sửa áo. 

Đi hướng về lễ đài

Đi hướng về lễ đài

Lễ đài Hội Quan Âm Năm 2012

Hoà Thượng Thích Nguyện Hạnh niệm hương bắt đầu lễ.

Chấp tay niệm Phật để bắt đầu Hội Lễ Dân Gian (văn nghệ).

MC Giáng Ngọc, BS Nguyễn Văn Thịnh cho bắt đầu văn nghệ
bằng lễ chào cờ Mỹ, cờ VNCH, cờ Phật Giáo và phút tưỡng niệm. 

Chương trình văn nghệ theo dự trù chấm dứt lúc nữa đêm. Tôi ra về lúc 11:30 khuya và còn rất nhiều ca sĩ chưa hát! Tôi không biết văn nghệ thật sự kết thúc lúc mấy giờ.

Nói chung văn nghệ rất hay, một phần là nhờ hệ thống âm thanh ngoài trời tuyệt vời. Với trên 10 ngàn khán giả, hệ thống âm thanh nầy phải thuê của Mỹ chuyên nghiệp về Concert, nếu không thì vô phương thưởng thức nhạc! tth

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn.  

No comments:

Post a Comment