Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, April 18, 2012

Thần Dược cho Chị Bảy


Từ ngày trỡ lại Mỹ sau tám tháng lang bạt giang hồ, tôi đi bác sĩ khám máu khám tim và kết quả sức khoẻ tôi tuyệt vời, chỉ có thỉnh thoảng tôi bị tào tháo rượt (tiêu chảy). Vừa rồi ỡ Sàigòn tôi bị bịnh te tua hai lần vì tôi ăn trúng độc, đó là có lý do vì thức ăn dơ độc. Còn ỡ Mỹ mà bị tào tháo rượt, thì lý do rất hiếm hoi, chẳng hạn như bị lo nghĩ (stress).

Lần đầu ỡ Mỹ tôi bị tào tháo rượt mà tôi phải vô nhà thương nằm phòng cứu cấp. Hôm ấy sau 1975, một nhóm người ViệtNam mới đến định cư ỡ San Antonio và họ rũ nhau giết heo ăn Tết. Tôi tham gia nhưng tôi lo sợ đủ chuyện. Tôi bảo họ đem con heo ra ngoại ô, để tôi lấy băng keo bịt miệng nó, không cho nó la vì tôi sợ người Mỹ lối xóm biết! Tôi bịt miệng con heo xong. Họ đem con heo về nhà cắt cổ và tôi có nhiệm vụ vịn chân sau con heo! Con heo giãy chết và ĩa đầy ra sàn gạch. Trời! Từ lúc tôi bịt miệng con heo rồi nhìn cảnh con heo bị cắt cổ, thêm mùi hôi thúi của cứt heo, tôi bị stress làm đau bụng quặn thắt rồi tôi bỏ về nhà.

Stress làm tôi bị tào tháo rượt dữ dội lần thứ nhất. Về đến nhà tôi bị tiêu chảy không ngừng, bà xả phải đưa tôi vô nhà thương nằm phòng cứu cấp. Tội nghiệp! Tối hôm đó họ làm heo xong, họ kéo nhau vô nhà thương thăm tôi và họ đâu có biết tôi bị bịnh vì stress, họ lại mang thịt heo nấu chín vô nhà thương cho tôi ăn! Tôi sợ thất kinh nhưng kín đáo tôi cám ơn xin họ mang về vì tôi còn bịnh quá không thấy thèm ăn gì hết. Đó là lần thứ nhất tôi bị tào tháo rượt vì stress.

Stress làm tôi bị tào tháo rượt dữ dội lần thứ hai. Năm 1982 hảng USAA đưa tôi lên làm Task Group Leader coi sáu người computer programmers thuộc Auto Systems lo về bảo hiểm xe hơi. Trong sáu người nầy có một số cô mới tốt nghiệp đại học nên nghề còn yếu. Mỗi đêm khoảng 7 giờ chiều, hảng ngưng computer online processing để chạy computer batch processing. Mỗi lần computer batch processing bị hư thì programmer trực cho tuần lễ đó phải vô sửa và bất cứ với giá nào chúng tôi phải sửa cho xong trong đêm. Computer batch processing phải hoàn tất trong đêm, lúc 6 giờ sáng hảng mới có thể cho chạy computer online processing, nếu không thì ngày hôm đó trên 10 ngàn nhân viên ngồi chơi, không làm việc được vì computer hư! Chính vì áp lực nặng nề như vậy nên các "cô nương" mắt xanh tóc bạch kim trong toán tôi rất lo sợ mỗi lần bị gọi vô sửa. Mỗi lần bị gọi vô sửa, các cô phải tìm cách sửa trước, nếu trong 1 giờ không sửa được thì các cô mới gọi tôi, đó là luật giang hồ của hảng. Đàng nầy khi hảng vừa gọi vô sửa, chưa rời khỏi nhà là các cô gọi tôi ngay để tôi đi vô phụ, lúc bây giờ chưa có thể login computer của hảng từ nhà! Thành ra coi như đêm nào tôi cũng trực, báo hại stress làm tôi bị tào tháo rượt dữ dội. Tôi phải vô nằm nhà thương mấy ngày!! Sau đó tôi họp và yêu cầu các cô ráng sửa trước, nếu kẹt thì tôi giúp qua điện thoại, nhờ vậy tôi sống tạm yên! 

Mới đây từ ViệtNam về nhà, thỉnh thoảng tôi bị tào tháo rượt. Không lẽ thức ăn ỡ nhà hàng Mỹ làm tôi bị tào tháo rượt? Tôi nghĩ không phải lý do thức ăn và tôi chợt nhớ ra stress. Stress kỳ nầy nhẹ nên tôi bị tào tháo rượt một lần trong ngày rồi thôi. Cứ vài ngày tôi bị một lần. Kỳ nầy tôi trị tào tháo rượt không phải bằng thuốc mà bằng vỡ kịch Xe Ôm của Hoài Linh. Vỡ kịch nầy là Thần Dược giúp tôi cười mỗi lần tôi xem, nên stress không còn làm khó dễ tôi nữa. Cám ơn Hoài Linh, Chí Tài, Khoa Nguyễn. Còn một tuần nữa là tôi sang San Diego vui đùa với cháu ngoại và tôi khỏi phải lo stress. tth

Người nào bị tress thì Click Vào Đây - Đề xem vỡ kịch Xe Ôm của Hoài Linh, Chí Tài, Khoa Nguyễn.

No comments:

Post a Comment