Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, April 14, 2014

AntiVirus miễn phí của Microsoft.


Chú ý: Microsoft Security Essentials được dùng cho Windows Vista, Windows 7.... Từ Windows 10 và mới hơn thì Microsoft Security Essentials không còn được dùng, mà Windows Defender sẽ được dùng. Khi quý vị download Windows 10 thì Windows Defender có sẵn trong computer rồi, quý vị chỉ cần turn on Windows Defender là xài thôi.

Cách turn on Windows Defender:

1. Right click vào Start Icon ở dưới cùng góc trái.
2. Click vào Search
3. Đánh Windows Defender vào Search Windows ở dưới góc trái, sẽ thấy Windows Defender hiện ra.
4. Right click vào Windows Defender, rồi click vào Pin to taskbar và sẽ thấy Windows Defender icon (hình màu trắng có dấu chử thập thánh giá)  được gắn (Pin) nằm ở hàng dưới cùng bên trái.
5. Click vào Windows Defender icon ở dưới cùng bên trái, và sẽ thấy Windows Defender icon hiện ra ở dưới cùng góc phải. Khi Windows Defender Icon hiện ra ở dưới cùng góc phải, điều nầy cho biết Windows Defender đang chạy.

Thường thường nó được set để tự động scan, nhưng tôi thấy Windows Defender không scan thường xuyên theo ý tôi set. Nên tôi scan nó manually.

Thình thoảng nên Full Scan manually. Khi scan xong:
- Click vào History và click vào Quarantine Items rồi click view details.
- Click vào History và click vào All Detected Items rôi click view details.
Nếu thấy có virus hiện ở view details, thì click remove all để lấy hết virus ra.
   
**********************

Microsoft Security Essentials là phần mềm chống Virus, Malware và Spyware của Microsoft miễn phí. Đã là Microsoft thì tôi không cần giới thiệu thêm vì họ là số một rồi, tôi đang xài Microsoft Security Essentials và laptop của tôi được bảo vệ tuyệt vời. Ai muốn xài Microsoft Security Essentials miễn phí thì đọc tiếp sau đây:

Chú ý quan trọng: Trong một Computer nên giữ một AntiVirus thôi, nếu không chúng sẽ chỏi nhau và thiếu hiệu lực, vậy thì lấy tất cả AntiVirus trong Computer ra trước khi download Microsoft Security Essentials hoặc cho an toàn thì download Microsoft Security Essentials xong rồi lấy tất cả AntiVirus khác ra.

1- Cách download Microsoft Security Essentials:

    Click Vào Đây - Để vào link của Microsoft và sẽ thấy:

    Protect your PC
    Get Microsoft Security Essentials for the low, low price of free.
    Download now
    Click vào Download now rồi click Run và theo chỉ dẫn.
       
2. Cách xài Microsoft Security Essentials:

Khi quý vị download Microsoft Security Essentials xong thì sẽ thấy Icon của Microsoft Security Essentials, Icon nầy có hình như thành luỹ xưa màu xanh đậm với lá cờ cũng màu xanh đậm. Icon nầy nằm trên desktop và đồng thời nó cũng nằm dưới cùng ở góc mặt. Khi nó nằm dưới cùng ở góc mặt là Microsoft Security Essentials đang chạy để bảo vệ computer.

Microsoft Security Essentials sẽ tự phát hiện Virus và tự bảo vệ computer của quý vị. Tuy nhiên nếu quý vị cảm thấy có nghi ngờ gì về Virus, thì ra lệnh cho Microsoft Security Essentials làm theo ý muốn của mình.

Ra lệnh cho Microsoft Security Essentials làm theo ý muốn của mình. Nếu quý vị thấy computer của mình hình như có vấn đề Virus thì lập tức click vào Icon của Microsoft Security Essentials, rồi click Quick Scan. Quick Scan sẽ chạy chừng 5, 7 phút để tìm Virus hoặc Malware hoặc Spyware, nếu gặp thì Microsoft Security Essentials sẽ nhốt nó lại. Lúc bấy giờ giờ quý vị click vào Icon của Microsoft Security Essentials, rồi click History rồi click Remove để lấy nó ra khỏi computer.

Microsoft Security Essentials sẽ tự động setup Full Scan mỗi tuần vào tối Chủ Nhật. Nếu quý vị thấy cần scan thêm thì quý vị click vào Icon của Microsoft Security Essentials rồi ra lệnh nó Quick Scan hoặc Full Scan tuỳ ý.

Icon của Microsoft Security Essentials luôn luôn phải là màu xanh đậm, nếu nó có màu đỏ, đó là computer của quý vị có vấn đề, hoặc là lâu quá computer không được scan, hoặc là computer đang có virus, thì lập tức click vào Icon của Microsoft Security Essentials để coi nó nói gì và muốn gì. 

Quý vị (bất cứ ai bạn hữu xa gần) nếu cần giúp đỡ thì đừng ngại email cho tôi. Email của tôi chổ Contact (liên lạc) ở cột bên trái phía trên đầu của blog nầy.  tth    
    

No comments:

Post a Comment