Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, April 24, 2012

Battery của laptop sạc điện không vô nhưng vẫn xài được khi cắm điện nhà. Có cách sửa. - Chị Bảy


Vừa rồi sau tám tháng ỡ Việt Nam về, battery laptop của tôi bị chết tiệt. Battery nầy tôi mới mua chưa đầy một năm, còn trong thời kỳ warranty nên tôi đến bắt đền hảng. Hảng đưa tôi battery mới toanh để thay thế.

Tôi xài battery mới được mấy ngày thì đèn của battery trong laptop chớp chớp màu đỏ báo cho tôi biết battery không được charge. Nếu tôi gỡ battery ra khỏi laptop thì đèn hết chớp, và tôi vẫn xài laptop tốt với điện nhà.

Tôi đem laptop tới tiệm Altex và thợ cho tôi biết cụt nằm trong laptop để cắm dây điện bị chạm điện, cần thay cụt cắm điện mới. Tôi thấy hơi vô lý, nếu bị chạm điện thì làm sao tôi vẫn xài laptop được với điện nhà! Tuy nhiên còn có hai ba ngày nữa là tôi đi San Diego thăm gia đình con gái. Họ hứa với tôi sửa trong hai ngày là xong. Tôi đồng ý để họ sửa. Hai ngày trôi qua, họ vẫn chưa tìm thấy bịnh và laptop vẫn bị chớp đèn đỏ như củ.

Vì lúc ký giấy cho phép họ sửa, họ ghi trong contract là họ tính tiền công tôi để tìm bịnh và không ghi rỏ là không tìm ra bịnh thì không lấy tiền. Tôi không đọc rỏ, nên họ tính tôi tiền công cho 2 giờ tìm bịnh, vì làm gấp nên họ tính gần $200.00. Tôi bị mất toi $200.00 nên tôi bị đau như bò đá! Nhưng mấy ngày nay tôi bị stress quá đủ cho tôi rồi, bây giờ gây lộn để tạo thêm stress thì tôi chết sớm, nên tôi thí cô hồn $200 cười đau đớn ra về! 

Về nhà tôi chưa chịu thua, tôi vô internet tìm cách sửa. Tình cờ tôi thấy trong internet có người có vấn đề y như tôi và technician của hảng computer HP chỉ họ sửa. Trời! Tôi theo chỉ dẫn của technician HP và vấn đề của tôi được giải quyết tuyệt vời. Tôi email cám ơn anh technician HP và tôi tôn anh là thần thượng của tôi. Anh ta khoái quá.

Tôi copy chỉ dẫn của technician HP ra đây để anh em dùng khi cần và cũng để lưu trử sau nầy nếu tôi cần lại. Hoặc anh em có thể click vào link dưới đây để vào thẳng Forum của HP để xem lời chỉ dẫn tận gốc. tth      

Re: Laptop battery not charging but laptop works with power adaptor..whats wrong


Now, plug in the AC Adapter without the battery inserted, start the notebook, open windows Control Panel, open Device Manager, expand the entry for Batteries, right click on and the Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery and select Uninstall - do not uninstall anything else here. When the uninstall is complete, shut the PC down, unplug the AC Adapter, re-insert the battery and then start the PC on just the battery. Windows will automatically reinstall the driver - leave Windows running for a few minutes. Shutdown the PC again. Now plug in the AC Adapter ( with the battery still inserted ) and start the notebook to see if this has helped the issue at all.

Regards,
DP-K

Click Vào Đây - Để vào support forum của HP xem lời chỉ dẫn nguyên thuỷ.


  

No comments:

Post a Comment