Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, December 1, 2012

Đau Bắp Thịt Thắt Lưng - Chị Bảy


Có một lần tôi bị đau bắp thịt thắt lưng rất khó chịu. Tôi đi gặp ông Bác Sĩ gia đình của tôi. Ông nầy người Mỹ gốc Pháp, rất giỏi và dễ thương. Tôi nằm dài trên bàn cho ông khám bịnh, tới lúc ngồi dậy, không sao tôi ngồi dậy được vì bắp thịt thắt lưng tôi bị đau thấu trời. Ông Bác Sĩ phải giúp tôi ngồi dậy! Tôi hết sức lo âu cho cái tuổi thất thập nầy!

Tôi hết sức lo âu, vì tôi nhớ tới hình ảnh những cụ già đi khom lưng, tay phải chống gậy, tay trái ôm thắt lưng vì bị đau. Trời! Cuộc đời còn lại của tôi sẽ như vậy sao?

Ông Bác Sĩ gia đình cứu tôi. Khám bịnh cho tôi xong, ông Bác Sĩ đưa cho tôi tờ giấy với hình ảnh và chỉ dẫn cách tập bắp thịt thắt lưng. Mỗi sáng trước khi bước xuống giường, tôi nằm trên giường kiên trì tập khoảng 20 phút.

Lưng tôi bây giờ khoẻ mạnh như trai 35 tuổi! Sau vài tuần tập luyện, bắp thịt thắt lưng tôi hết đau. Tôi đi đứng lưng thẳng băng, và chuyện ý vẫn như thời trai trẻ! tth 

Ai bị đau bắp thịt thắt lưng và muốn bắt chước tôi thì đọc tiếp phía dưới:


Cách tập bắp thịt thắt lưng. Đây là 3 thế mà tôi tập:


A
 
1. Nằm ngữa với hai bàn tay gối đầu, hai đầu gối gập lơi và hai bàn chân nằm sát với nệm.

2. Hít vào đầy phổi.

3. Gồng bắp thịt thắt lưng, vừa đè bắp thịt thắt lưng xuống sát nệm vừa thở ra từ từ. Cố kéo dài hơi thở ra từ từ và đè giữ bắp thịt thắt lưng xuống sát nệm tối thiểu 5 giây.

4. Làm lại phần 2 và phần 3, tối thiểu 30 lần.

 

B

1. Nằm ngữa với hai bàn tay nằm úp dọc hai bên hông với hai đầu gối gập lơi và hai bàn chân nằm sát với nệm.
2. Hít vào đầy phổi.
3. Gồng bắp thịt bụng, vừa đè lưng xuống sát nệm vừa thở ra từ từ, đồng thời ngóc đầu dậy cố đưa cằm sát vô ngực, với hai tay dũi thẳng hai bên đầu gối, và hai vai cong lên khỏi nệm càng cao càng tốt. Cố kéo dài hơi thở ra từ từ và giữ hai vai cao khỏi nệm tối thiểu 5 giây.
4. Làm lại phần 2 và phần 3, tối thiểu 30 lần.

C

1. Nằm ngữa với hai tay nằm dọc hai bên hông với hai chân dũi thẳng và gập sát lại. Giữ hai tay nằm sát nệm, giữ hai chân gập sát, giữ đầu nằm sát nệm.
2. Hít vào đầy phổi.
3. Đưa hai chân lên cao và thật thẳng, thở ra từ từ và cong người lại cho hai chân càng gần ngực càng tốt. Thế nầy vừa tập bắp thịt thắt lưng vừa tập bắp thịt bụng. 
4. Giữ hai chân thẳng và hạ xuống từ từ, cùng lúc làm lại phần 2 và phần 3, tối thiểu 30 lần.

No comments:

Post a Comment