Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, July 20, 2014

Xe điện Quant e-Sportlimousine - Chi Bảy





Một cách mạng về xe hơi điện đã được hảng Quant của Đức triển lãm ở Geneve Thuỵ Sĩ trong dịp triển lãm về xe hơi thế giới vào March 2014. Xe hơi điện Quant e-Sportlimousine chạy bằng dòng điện được gọi là nanoFLOWCELL. Hảng Quant của Đức lần đầu trong lịch sử thử nghiệm dòng điện Flow-Cell để vận chuyển xe e-Sportlimousine, xe nầy đã được phép chạy thử ở Đức và Âu Châu.


Bình điện nanoFLOWCELL. Flow-Cells gồm có hai bồn chứa nguyên liệu lỏng Ionized Tank1, Tank2 và có hai bơm Pumpe1, Pumpe2. Nguyên liệu lỏng Ionized được bơm luân chuyển vòng tròn theo lối riêng cho mỗi bồn, đi qua hai ngăn (electrochemical cells) có cực âm và cực dương riêng rẻ. Hai ngăn nầy có vách ngăn cách Membran và vách Membran nầy có chổ cho phân tử điện (electrons) lưu chuyển giữa hai ngăn, sự lưu chuyển của electrons tạo ra phản ứng hoá học và năng lượng của phản ứng hoá học nầy được ứng dụng tạo ra dòng điện. Flow-Cell có thể tạo ra dòng điện 600 volts với cường độ 50 amps và cho công suất liên tục 30 kw. 

Bình điện nanoFLOWCELL không cần sạc điện, mà chỉ cần thay chất lỏng Ionized. Thay chất lỏng Ionized nhanh hơn sạc bình nhiều. Với hai bồn, mỗi cái chứa 200 lít Ionized, xe có thể chạy 250 - 370 miles (600km) trước khi thay chất lỏng Ionized. Flow-Cell có lợi điểm là, bồn chứa chất lỏng Ionized càng lớn thì bình điện càng mạnh.  

Xe điện Quant e-Sportlimousine có thể vọt từ 0 đến 62 miles/h (100km/giờ) trong 2.8 giây và xe có thể chạy đến 217 miles/h.

Bình điện Flow-Cell cùng cở với bình điện Lithium-Ion thì Flow-Cell có sức mạnh 5 lần hơn Lithium-Ion. Bình điện Flow-Cell nhẹ hơn Lithium-Ion nhiều.

***********

Tôi còn nhớ khi video camera mới ra thị trường, muốn quay phim tôi phải mang trên vai một bình điện to nặng trĩu. Rồi khoa học tiến dần, bây giờ muốn quay phim chỉ cần vài ngón tay cầm camera có luôn bình điện!

Bình điện xe hơi. Tôi có linh cảm, ngày nào đó khoa học sẽ tiến dần để rồi con người dùng xe điện và không còn chịu ảnh hưởng dầu lửa nữa. Linh cảm của tôi gần đúng sự thật rồi. Tôi thật không ngờ người Đức có thể chế ra bình điện 600 volts với cường độ 50 amps và công suất liên tục 30 kw! Xe hơi điện mà có thể vọt từ 0 tới 62 miles/giờ trong 2.8 giây và có thể chạy 217 miles/giờ, vậy là đâu có thua xe xăng! 

Bất lợi của bình điện Flow-Cell. Flow-Cell chiếm nhiều chổ trên xe, và có thêm hai cái bơm. Tuy nhiên tôi tin rằng như bình điện của video camera, rồi đây khoa học tiến dần, Flow-Cell sẽ nhỏ hơn và công suất nhiều hơn. tth



No comments:

Post a Comment