Thiếu nữ Việt Nam

quá dễ thương

Tuesday, July 15, 2014

Chuyến đi Mỹ của dì Liên - Chị Bảy

Dì Liên, em gái bà xả tôi từ Đà Lạt VN đến Dallas Texas thăm người chị và cô em ruột. Tôi lái xe từ San Antonio lên Đallas thăm dì Liên, rồi tôi đưa dì Liên đi tham quan Houston, San Antonio, Austin.

Từ trái: Marie em gái tôi, Liên, Tuyết chị Liên, Sương em út, Thông, đứng Phong kêu bà xả tôi cô ruột, Oanh vợ Phong, Tina con gái Oanh.
Gia đình ăn cơm tối ở Dallas.

Tham quan Houston. Dì Liên muốn tham quan chùa Việt Nam ở Houston, nơi tôi rải tro cốt bà xả tôi. Phái đoàn gồm có Marie, dì Liên, Oanh, Tina. Dì Tuyết không được khoẻ nên không đi, dì Sương ở nhà với dì Tuyết.

Chúng tôi khởi hành Dallas lúc 6 giờ sáng. Tôi lái xe xuyên qua trung tâm phố Dallas cho dì Liên tham quan Dallas. Rồi tôi đưa phái đoàn đi ăn sáng.

Tôi đưa phái đoàn đến Ihop cho dì Liên ăn pancake cho biết.
Trời! Dì Liên nuốt pancake không vô, nhớ đời!

Ăn sáng ở Dallas xong, tôi cho xe trực chỉ Houston. Đến Houston tôi cho xe xuyên qua trung tâm phố Houston, cho dì Liên tham quan. Dì Liên mê phố Houston, đẹp quá! Làm tôi lo sợ dì Liên mê Houston rồi không về VN, lúc bây giờ dượng Phúc chồng dì Liên sẽ cắn lưỡi!

Tham quan trung tâm phố Houston xong, tôi cho xe trực chỉ chùa Việt Nam. Đến chùa Việt Nam, chúng tôi đến lễ Phật Bà và cúng bà xả tôi sau lưng tượng Phật Bà.

Phái đoàn cúng Phật Bà.

Tro cốt bà xả tôi được Hoà Thượng Viện Chủ rải trong bồn trúc nầy.
Đốt nhang cúng bà xả tôi xong, phái đoàn chụp hình lưu niệm.

Dì Liên lễ Phật ở chánh điện.

Tham quan chùa xong, tôi đưa phái đoàn đi ăn trưa ở Kim Sơn buffet.
Kim Sơn buffet Việt Nam là số một, phái đoàn ăn no tức bụng!

Ăn trưa ở Kim Sơn buffet xong, tôi đưa phái đoàn tham quan chợ Hong Kong, rồi tôi cho xe trực chỉ San Antonio. Phái đoàn sẽ ngũ lại nhà tôi ở San Antonio một đêm

Tham quan San Antonio. Phái đoàn đến nhà tôi ở San Antonio lúc 18:00 giờ. Chúng tôi tranh thủ tắm rửa để rời nhà lúc 19:00 vì sợ tàu chở đi tham quan phố San Antonio đóng cửa.

Tôi đưa phái đoàn rời nhà tôi lúc 19:00 đi tham quan phố San Antonio. Lúc bây giờ phái đoàn mất đi một người, Marie về nhà vì tham quan San Antonio quá nhiều lần rồi. Riêng tôi thì đi tàu tham quan phố San Antonio, tôi đi không biết mấy trăm lần rồi. Bạn bè thân ghé qua San Antonio rồi phải đi ngay, nên họ bắt tôi phải đưa đi tàu tham quan San Antonio, vì San Antonio là thành phố kỹ niệm của phi công VNCH, chúng tôi học Anh Ngữ và học bay ở San Antonio.

Những lần đưa bạn đi tàu tham quan San Antonio lúc 2, 3 giờ chiều mùa Hè nóng như thiêu, tôi chán đời nhưng vẫn phải đi!

Phái đoàn sắp hàng chờ xuống tàu tham quan phố San Antonio.
Tàu chạy trên sông quanh phố khoảng 45 phút.

Phái đoàn đang ngồi trên tàu.

Phái đoàn ngũ nhà tôi một đêm. Dì Liên được dịp về thăm nhà của bà xả tôi, dì thích lắm, đúng là ngàn năm một thuở. Đêm đến dì Liên, Oanh, Tina rút vô một phòng, vì Oanh sợ ma. Oanh và Liên ngũ trên giường, Tina nằm trên thảm!

Tham quan Austin. Lúc 7 giờ sáng, phái đoàn rời San Antonio. Tôi đưa phái đoàn ra nhà hàng ăn sáng rồi cho xe trực chỉ Austin, thủ đô của Texas. Đến Austin tôi cho xe xuyên qua phố Austin cho dì Liên tham quan.

Tham quan Austin xong, tôi cho xe trực chỉ Dallas. Chúng tôi về đến Dallas thì gần trưa. Dì Tuyết và dì Sương đang tiếp khách, tôi bảo dì Tuyết mời khách ra nhà hàng nhập với phái đoàn ăn trưa.

Từ trái: Sương, Tuyết, Xuân bạn Tuyết, Oanh, Marie, Liên.

Tôi đưa dì Liên đi mua sắm.

i
Dì Liên và Vân Anh con gái Phong.

Dì Liên có vẽ đại gia lắm, đang kênh tài xế!

Trời! Dì Liên mới qua Mỹ có mấy ngày mà thành đầm rồi.
Điệu nầy thế nào cũng có ông Mỹ rước dì Liên, dượng Phúc ở nhà sẽ cắn lưỡi!

Nói chung chung về chuyến đi Mỹ của dì Liên.  Bà xả tôi có 3 em gái, Liên là em gái còn kẹt ở VN. Dì Tuyết ở Dallas không được khoẻ, dì Liên xin visa đi thăm dì Tuyết. Dì Liên xin visa là xin cầu may, vậy mà Mỹ cho đi. Có lẽ bà xả tôi xui khiến, dì Liên qua Texas đúng lúc tôi đang ở Texas. Nếu tôi đang đi lang bạt giang hồ xứ nào đó, không có dịp đưa dì Liên đi tham quan Texas, chắc là lòng tôi khó xử lắm vì đây là ngàn năm một thuở, tôi mà không cư xử đẹp thì bà xả trách tôi! Kỳ nầy tôi lái xe một vòng các thành phố lớn Texas trên 1500 miles luôn! tth