Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, February 17, 2008

Sử Tích Thầy D - Có Bông So Đủa Quý Thầy D ơi




Một chuồng D có khoảng 50 con, trong đó chỉ có hai chàng khỏe mạnh nhất được chủ chuồng giữ lại làm Thầy Chánh, Thầy Phó, số còn lại là Công Chúa để sinh sản. Các Hoàng Tử yếu đuối thì cho vô nồi cà ri, và hòn ngọc được tiềm thuốc Bắc rất đắt tiền, một nguồn lợi lớn cho chủ. Sáng sớm khi chủ chuồng mỡ cổng, Thầy chánh nhãy ra trước, đứng ngay cổng chờ Công Chúa đi ngang, đóng dấu rồi mới cho qua. Khi nào Thầy Chánh chê thì Thầy Phó tiếp tay, đóng dấu không nghĩ như vậy nên được nguời đời thán phục, phong Thầy. Thầy rất thích bông so đủa, người đời nghi bông so đủa có tác dụng đặc biệt cho Thầy.

Về VN vừa rồi, chị của anh KQ Lê Ngọc Duệ ỡ Chợ Gạo Mỹ Tho đải vợ chồng tôi canh chua tôm với bông so đủa, ăn xong nồi canh chua so đủa, bông so đủa hiệu lực cực kỳ lẹ, tôi nhìn bà xả cười trỗ mòi, bà xả sợ thất kinh!

Nhớ tới Quý Thầy 63D, tôi đem về một rổ để chia Quý Thầy đây. Lúc còn ở Huỳnh hửu Bạc tôi và Th/s Lý văn Đông thường đi ăn món Ngọc Dương tìm thuốc Bắc ở nhà hàng Code D'Ivore trên sông Saigon. Rồi khi sang Mỹ, vợ chồng tôi và vợ chồng người bạn vượt biên giới Miền Nam Texas để sang Mễ ăn dê nướng. Ông bạn là MD, thuộc hạng Thầy, ông đòi ăn Ngọc Dương, tôi kêu thằng bồi Mễ ra, tôi nói goat balls nó không hiểu vì nó không biết tiếng Anh. Ông bạn lấy giấy ra vẽ, nó cũng không hiểu. Tôi lôi nó vô restroom chỉ của tôi, thằng nhỏ ôm bụng cười chạy đi tìm ông Manager, nó và Manager ôm bụng lăng xuống đất cười. Hai bà xả của tụi tôi cũng cười ra nước mắt. Manager nói tiếng Anh đứt khúc "amigo, no can't do, baby goat no balls!", ý của ông là "dê con làm gì có ngọc dương, ông bạn ơi!".


Hội Ngộ 2009 Anh Chị ơi!

Hoàng Tử, Công Chúa Hoàng Gia D thân mến, hôm nay tôi cảm
thấy hồi phục sức khoẻ được 60% nên tôi bắt tay làm việc ngay. Chuyến về VN vừa rồi làm tôi suy nghĩ nhiều về ngày Hội Ngộ 2009. Lúc đi làm có tiền, có sức khoẻ nhưng không có thì giờ. Khi về hưu, có tiền, có thì giờ nhưng không có sức khoẻ! Hôm 30 Tết vì thương vợ, tôi lật đật cắt ngắn chuyến ngao du để đưa bà xả về Mỹ trị bệnh. Chuyến về sớm nầy không những cứu bà xả thôi, cứu luôn mạng của tôi. Nếu giờ nầy tôi còn lang thang vùng SE Asia, bệnh tiêu chảy cực kỳ nguy hiểm nầy có thể lấy mạng tôi dễ dàng.

Sức khoẻ tụi mình bây giờ như chuối chín anh em ơi! Chuối trồng cho tới chuối trổ, thời gian dài lê thê. Chuối chín, chuối thâm kim, rồi chuối thúi, thời gian nhanh như chớp! Tôi đang bệnh mà ôm laptop để làm survey Hội Ngộ nầy, vì tôi sợ chuối thúi có thể xảy ra cho bất cứ buồng chuối 63D nào! Gặp nhau ngày Hội Ngộ 2009 để tụi mình cố níu kéo thêm thời gian bên nhau, vui đùa cho thoả chí các Hoàng Tử, Công Chúa D ngày nào!

Hội Ngộ ở đâu cho đở tốn kém để mỗi người có thể về tham dự?

Tôi đang research 3 địa điểm và sẽ tường trình chi phí chi tiết, điểm thiệt hơn. Tôi sẽ làm research trong hai tháng. Địa điểm Hội Ngộ 2009 hiện thời đang open, Anh Em có thể đề nghị để tôi làm research. Tôi sẽ làm research vài địa điểm dưới đây vì có một số người đã đề nghị:

1. Alaska Cruise Ship - Khởi hành Vancouver Canada
2. Seatle WA - Tổ chúc gần biên giới Canana để đi cruise
3. Vancouver Canada
4. Trở lại San Jose - Ngày 2/20/2008 CỐ Đạo điện
thoại cho biết sẵn sàng tổ chức lại nếu Anh Chị muốn trở lại San
Jose. Cám ơn Cố Đạo và Chị Nhã Dung, tinh thần cao quý nầy đuợc
ghi nhận và đưa vào danh sách địa điểm để vote.
5. Cố Đạo email đề nghị thêm Miền Nam Cali vì Miền Nam Cali có nhân
lực cũng hùng hậu lắm, tôi đang chờ tiếng nói từ Anh Em Miền Nam
Cali để đưa vào danh sách địa điểm để vote.
6. Xin đề nghị thêm địa điểm

Sau khi research xong, tôi sẽ đưa vô website để vote.


Chị Bảy

No comments:

Post a Comment