Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, December 14, 2008

Chị Bảy vừa thoát qua một cơn bệnh kỳ lạ

Tôi chở bà xả ra nhà hàng VN ở San Diego ăn tối, tôi ăn phở, bà xả ăn cơm. Về tới nhà tôi cảm thấy chóng mặt sơ sơ, lên giường nằm, tôi hy vọng sẽ bớt chóng mặt, nhưng cơn chóng mặt tăng dần. Trần nhà, đồ vật trong phòng bắt đầu quây như máy bay vô spin, tôi bắt đầu mữa ra mật xanh, tôi phải nằm nhắm mắt cho bớt chóng mặt.

Nếu tôi nằm ngữa, hai lổ tai và hai vai song song với mặt đất, mặt nhìn thẳng, hai tay cặp sát người, hai chân dũi thẳng, ở tư thế nầy thì tôi hết chóng mặt, có thể mở mắt nói chuyện như thường! Tôi tự hào khám phá ra tư thế nầy để chống đở cơn chóng mặt kỳ lạ, nhưng tôi giật mình vì nhớ lại đây là tư thế của người chết nằm trong quan tài. Tôi không dám nói cho bà xả biết những gì tôi đang nghĩ, bảo đảm bà xả sẽ sợ hải!

Nếu tôi quay nghiêng để uống nước, hay trở mình cho bớt đau mõi, thế là chóng mặt và mữa bắt đầu trở lại dữ dội! Tôi nghĩ không biết có phải Khưu văn Phát về bắt tôi tập dợt tư thế tẩn liệm, để nó dắt tôi theo build website cho nó xem phim! Vì San Diego quá mới lạ với gia đình tôi, bác sĩ gia đình thì ở San Antonio! Hơn nữa, ở tư thế tẩn liệm, tôi có thể nói chuyện, đùa giởn với bà xả, nên tôi thấy không cần gọi EMS. Người ta chết chìm, ba ngày ba đêm thì nổi lên. Tôi nằm chịu đựng như vậy ba ngày ba đêm, tôi ra khỏi tư thế tẩn liệm, tự nhiên hết hẳn, không hề uống một viên thuốc nào!

Có Thầy D nào rành y khoa, cho tôi biết bệnh đó là bệnh gì? Mới đầu tôi vô internet tìm kiếm, tôi nghi là 24 hour-flu, nhưng tôi không có triệu chứng tiêu chảy! Tôi lại nghi là bệnh lỗ tai trong, nên làm tôi mất thăng bằng, chóng mặt, nếu tội nhúc nhích. Cũng có thể là quả báo, vì tôi nhúc nhích nhiều quá, nên bây giờ tôi bị phạt nằm yên ba ngày ba đêm cho bỏ ghét!

Thầy D nên nhớ cách gỡ chóng mặt, ói mữa kỳ là lạ nầy: - Vô tư thế tẩn liệm để chóng đở tạm thời, rồi tự nó giảm dần, ba ngày sau là hết hẳn. tth

1 comment:

  1. Thái ơi, mầy có thể post cái link nầy: http://phamtinanninh.com/
    để các bạn vào đọc chuyện ngắn của Phạm Tín An Ninh.
    Còn về chứng bịnh chóng mặt của mầy thì chỉ có bà Xã mầy trị được mà thôi. Không cần BS gì cả.
    HC

    ReplyDelete