Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, September 28, 2011

Trái Tim Người Da Trắng - Chị Bảy


Hôm nay tôi nhận được email của chị KQ63D Triết, kèm theo một video rất cảm động. Xem video nầy làm tôi nhớ tới năm 1975.

Tháng 6, 1975 trong chuyến bay hàng không dân sự từ Camp Pendleton San Diego, vợ chồng tôi dắt hai đứa con 4 và 2 tuổi, lủi thủi như người mất hồn xuống máy bay đặt chân xuống San Antonio. Ông bà Thiếu Tá Không Quân Mỹ Henry Albright người da trắng ra đón gia đình tôi ở phi trường San Antonio. Tôi quen biết ông bà Albright từ lúc tôi sang Mỹ học lái máy bay khu trục 1965. Ông bà đem gia đình tôi về nhà cưu mang được vài tuần thì tôi xin được việc làm và ra riêng.

Trái tim người Mỹ da trắng nhiều lần làm tôi cảm phục. 1975, lúc bây giờ bà xả tôi chưa nói được tiếng Anh. Tôi thì vừa đi làm full time, vừa đi học đại học full time, nên đâu có thì giờ giúp bà xả thực tập tiếng Anh. Qua ông bà Albright, vơ chồng tôi quen biết ông bà kỷ sư điện Henry Roberts. Ngày nào bà Roberts cũng chở bà xả tôi đi mua sắm với mục đích thực tập tiếng Anh. Trời! Mấy tháng sau tôi thấy bà xả và con tôi bắt đầu nói tiếng Anh khá lưu loát!

Mới đây trước khi tôi về ViệtNam, qua internet tôi đuợc biết một bà Mỹ da trắng có trái tim làm tôi cảm phục. Đó là bà tiến sĩ congress woman Michele Bachmann. Bà có 3 người con ruột và 23 người con nuôi. Trời! 23 người con nuôi! Bà phải có trái tim hơn người thường. Tôi cảm phục bà quá, và được biết bà đang tranh cử tổng thống trong đảng cộng hoà, tôi lật đật vào internet donation bà số tiền mọn tranh cử để gọi là cảm phục.

Rồi hôm nay qua email của chị Triết, tôi lại cảm phục thêm một trái tim của người đàn bà da trắng. Đó là bà người Úc, lẽ dĩ nhiên là da trắng gốc Anh. Thấy hai đứa bé trai không tay nằm trong thùng giấy carton ở xứ Iraq, bà đem hai đứa bé về nuôi, để rồi hôm nay một trong hai đứa bé trai đó lớn lên, hát bài hát làm rơi lệ rung động thế giới.

Tôi xin nghiêng mình cảm phục những trái tim tình thương bao la nầy.

 Click Vào Đây - Để nghe cậu bé Iraq ngày nào hát.

No comments:

Post a Comment