Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, February 5, 2014

Tết Giáp Ngọ 2014 - Chị Bảy


Mỗi lần về Việt Nam nhằm ngày Tết ta, tôi thường mua tour đi du lịch vào những ngày đầu năm. Vì những ngày đầu năm, gia đình nào cũng bận rộn về ăn Tết với gia đình bên vợ bên chồng, nên tôi cố tránh đến nhà ai trong những ngày nầy. Năm rồi tôi mua tour đi Miến Điện từ mùng một đến mùng năm Tết. Năm nay tôi đã đặt tour đi Nam Dương cũng từ mùng một đến mùng năm Tết.

Nhưng bs Huỳnh Thị Kim Chi em chú bác ruột với tôi gọi rủ tôi về Bình Dương ăn Tết với gia đình Chi. Chi là chủ một bệnh viện ở Bình Dương, ngoài ra còn có chú Mỹ em ruột tôi cũng về từ Germany và đang ở trong nhà chú mua ở Bình Dương. Nghe Chi phát hoạ chương trình Tết với gia đình, tôi thấy có lý nên tôi huỷ bỏ tour đi Nam Dương.

Chương trình Tết của Chi là, ngày mùng một Tết Chi và chồng là bs Khôi sẽ chở vợ chồng chú Mỹ từ Bình Dương về đón tôi ở hotel Saigon. Chúng tôi năm người sẽ về Thủ Thừa Long An đốt nhang cúng ông bà cha mẹ trong nhà thờ tổ tiên, rồi đi lễ chùa Thiên Phước mà ông cố chúng tôi lập ra cho làng Nhị Bình Thủ Thừa. Sau đó Khôi lái xe đưa chúng tôi đi tham quan một vòng phố Long An.

Từ Long An về chúng tôi ghé chùa Gò ở Phú Lâm để thăm tro cốt và đốt nhang cúng cô 2 Là. Cô 2 Là là người con cả trong gia đình chú 5 em ba tôi. Chú 5 tôi có 9 người con, cô Là thứ 2 và bs Chi là út thứ 10. Cô 2 Là mới mất năm rồi.

Chùa Gò nơi gia đình thờ tro cốt cô 2 Là,
 
Luật Nhân Quả nhà Phật. Cô 2 Là là chị cả trong gia đình chú tôi, bao nhiêu nặng nhọc trong gia đình cô 2 Là gánh hết, lo cho 8 người em mà cô 2 Là không hề than vãn. Mỗi lần đến nhà chú tôi, tôi chỉ thấy cô 2 Là dáng người gầy gầy, với gương mặt hiền từ ngồi nheo nheo mắt, cười cười rất ít nói. Cô là người con hiếu thảo hiền thục. Rồi năm 1975 gia đình chú tôi qua Canada gần hết, chỉ còn kẹt lại cô 2 Là và cô út 10 Chi.

Bị kẹt lại, cô 2 Là may thêu kiếm sống. Từ may thêu kiếm sống, cô 2 Là cùng với người con gái lớn tên Phương đi dần đến may thêu xuất khẩu. Cháu Phương và chồng là Thuận hiện có 7 xưởng may thêu xuất khẩu "Thuận Phương" to lớn. Có lần cháu Phương tâm sự với tôi, cháu được phất lên là nhờ lúc tranh tối tranh sáng của thuở ban đầu 1975, lúc bây giờ chính quyền chưa biết đánh thuế, bán hàng ra nước ngoài thâu về dollars mà không ai thâu thuế, nên cuộc đời cô 2 Là và cháu Phương như Diều gặp gió.

Cuối đời cô 2 Là như Diều gặp gió không phải là một sự ngẩu nhiên, với tôi đó là "nhân quả nhãn tiền". Cô 2 Là đã gieo nhân lành tích đức trước mắt tôi, rồi cũng trước mắt tôi cô 2 Là cùng con cháu đã thừa hưởng "quả" quá tuyệt vời. Ngày mùng một Tết năm nay, tôi bước vô nhà cháu Phương và tôi ngạc nhiên sửng sờ, vì cháu sửa nhà lại to lớn và cực kỳ đẹp. Tôi thấy khá nhiều nhà to lớn ở Mỹ, nhưng chưa thấy nhà nào bên Mỹ đẹp như vậy.

Click vào hình để xem hình lớn.
Vườn cây cảnh của cháu Thuận, Phương ở tầng lầu 4. Nơi đây là sân cỏ vườn cây cảnh, suối nước. Cây ăn trái như cây vú sửa, cây khế, cây cóc... là những cây to lớn đã có trái, được đưa lên tầng lầu 4 bằng cần trục, rồi đổ đất dầy cả thước hơn để trồng những cây to lớn nầy! 
 
  Cây cảnh và suối nước ở lầu 4!
 
Cây Vú Sửa.
 
Thái
 
BS Chi
 
Cầu thang lên lầu 5.
Đây là cơ sở trung ương của công ty Thuận Phương.
Lầu 4 và lầu 5 là nơi của gia đình. Dưới lầu 4 là nơi làm việc. 
Từ dưới đất lên lầu 4 có thang máy, chỉ có bảo vệ mới có thẻ điện tử để xử dụng thang máy lên lầu 4.
 
Lầu 5. 
 
Phòng chiếu phim ở lầu 5.
 
Phòng ngũ ở lầu 5.
 
Từ chú Mỹ em tôi đầu bạc bên trái đi vòng theo chiều kim đồng hồ: Khôi, Chi, Phương, Thuận, bs Thông chồng Hà, Hà em Phương, Sơn em Phương, Lan em Phương, Trúc vợ Mỹ.
 
Từ trái: Chi, Phương, Thuận, Thông, Hà.
 
Từ trái: Khôi, Chi, Phương, Thuận, Thông, Hà.
 
Từ trái: Hà, Sơn, Bích chồng Lan, Lan, Trúc, Mỹ.
 
 
Cháu nội của Thuận, Phương múa hát. Trời! Các cháu nầy gọi tôi bằng ông cố!!
 
Ăn cơm tối đầu năm ở nhà cháu Thuận, Phương xong, Khôi và Chi đưa tôi cùng vợ chồng chú Mỹ về Bình Dương. Vợ chồng Mỹ về nhà Mỹ mua ở Bình Dương, còn tôi thì ở lại nhà Chi đêm mùng một Tết và nguyên ngày mùng hai Tết. Sáng mùng ba Tết, vợ chồng chú Mỹ về quê vợ ở Phan Thiết bằng xe đò và vợ chồng chú sẽ ở lại Phan Thiết lâu dài, Chi và Khôi đưa tôi và anh chị sui của Chi đi Phan Thiết ở hotel chơi tới mùng năm Tết.
 
Nhà Chi mấy ngày Tết.
 
  
Khôi.
 
Chi.
 
Thái
Mùng hai Tết Chi và Khôi đưa tôi đi xem miếng đất mà Chi và Phương mua sát bờ sông. Sông nầy chạy từ Bình Dương về Saigon.
Chi đang cho thợ đào hồ đổ đất để xây nhà nghĩ mát trên bờ sông. Sông nầy có nhiều tôm càng và cá, mới đào hồ mà mấy người thợ bắt được mấy con tôm càng. Tôi có nhiệm vụ tiếp tế cần câu từ Mỹ!
 
Phía sau hotel ở Phan Thiết cạnh sân golf, phong cảnh rất dễ thương.
 
Thái, Chi.
 
Thái, Khôi.
 
Anh chị Tài ở Bình Dương, sui gia với Chi.
 
Sân golf sát phía sau hotel.
 
Ăn cơm tối xong, kéo nhau về hotel ăn kem uống cà phê.
Từ chú Mỹ đầu bạc qua trái: Mỹ, Khôi, Sự em Trúc, Trúc vợ Mỹ, Tuyết vợ Sự, Chi, anh Tài, chị Tài.
 
Ăn cơm tối xong, kéo nhau về hotel ăn kem uống cà phê.
Từ trái vô: Khôi, Sự em Trúc, Trúc vợ Mỹ, Tuyết vợ Sự, Chi, Thái, anh chị Tài.
 
Mũi Né Phan Thiết.
 
Bãi biển Phan Thiết.
 
Mùng năm Tết trên đường từ Phan Thiết về, chúng tôi ghé nhà hàng sát bờ sông ở Tân Ba ăn tôm càng nướng, cua lột hấp và cá Lăng nướng muối ớt. Tôm càng nướng ở Tân Ba to và ngon thấu trời, họ nướng con tôm chín thật nghệ thuật, không như nhà hàng ở Nguyễn Tri Phương SG, nướng con tôm còn sống báo hại tôi bị bịnh quá sức!    
 
Nói chung chung về mấy ngày Tết Giáp Ngọ 2014. Tôi thật là may mắn có cô em chú bác ruột là bs Chi. Mỗi lần Tết đến là Chi quan tâm lo cho tôi, sợ tôi đơn độc buồn. Có Tết Chi đưa tôi ra resort ở Ninh Chữ Phan Rang, có Tết Chi đưa tôi lên Đà Lạt, Tết năm nay Chi đưa tôi đi Phan Thiết.
 
Tết năm nay đi chơi với vợ chồng Chi và anh chị Tài sui gia với Chi, tôi cười giỡn đã luôn. Đời tôi giai đoạn nầy tôi không mơ ước gì hơn là được cười giỡn vô tư. tth 
  

No comments:

Post a Comment