Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, November 6, 2014

Giỗ bà xả tôi lần thứ 5 - Chị Bảy


Hôm nay Nov 6, 2014 là ngày giỗ bà xả tôi lần thứ 5. Nhân chuyến đi tour Mã Lai, Singapore mới đây, tôi quen 4 vị Sư Trù Trì 4 chùa ở Hóc Môn. Lúc còn ở Mã Lai tôi có gợi ý muốn cúng giỗ bà xả ở Chùa Phước Trí của Thượng Toạ Thích Chơn Trí là vị Sư lớn tuổi nhất trong đoàn, Thầy Chơn Trí hoan hỹ nhận lời và 3 vị Sư kia hứa sẽ tham dự đám giỗ bà xả tôi.

Tôi bao xe lên Hóc Môn sáng đi chiều về. Đúng 9 giờ sáng tôi có mặt ở Chùa Phước Trí để Thầy lập sớ cầu siêu.

Chánh Điện Chùa Phước Trí Hóc Môn.

Thầy Chơn Trí chủ lễ, Thầy Tuệ Châu đi mõ, Thầy Tâm đi chuông.
Tôi quỳ sớ cúng Phật.

Thầy Chơn Trí đốt nhang chuẩn bị cúng cơm.

Thầy Chơn Trí và thầy Phụ Tá cúng cơm.
Tôi niệm hương.

Tôi thượng hương.

Tôi châm trà.

Tôi dâng cơm.

Cúng cơm xong tôi lạy tạ lễ.

Tôi dùng cơm với Quý Thầy. 
Từ trái vô rồi vòng qua phải: Thầy Thanh, Thầy Tuệ Châu, Thầy Chơn Trí, Thầy Tâm.
Bốn thầy nầy trù trì 4 chùa ở Hóc Môn.  

Thầy đầu bên phải là phụ tá của Thầy Chơn Trí.
Các chị trong ban ẩm thực của chùa. Có 3 chị gặp tôi trong tour Mã Lai, Singapore.
Các chị nầy nấu cơm chay ngon thấu trời.

Cúng giỗ xong, Thầy Tuệ Châu mời tôi về tham quan chùa của Thầy.

Chùa Thầy Tuệ Châu có tượng Phật bằng gỗ Mít.


Chùa Thầy Tuệ Châu rộng khang trang.
Thầy mời tôi dùng trà.

Dùng trà với Thầy Tuệ Châu xong, tôi cho tài xế lái xe về Sàigòn lúc 14:30. Cúng giỗ bà xả năm nay tôi có 4 vị sư trù trì 4 chùa ở Hóc Môn cúng cho bà xả, làm tôi vui quá sức. tth 


No comments:

Post a Comment