Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, December 2, 2015

Tham dự hội chợ gây quỹ của chùa Liên Hữu Tịnh Độ - Chị Bảy


Chùa Liên Hữu Tịnh Độ của Thầy Trung Nghiêm ở phía Bắc thành phố Austin Texas khoảng 40 phút lái xe và cách San Antonio khoảng 2 giờ lái xe. Thầy Trung Nghiêm ngày xưa có lần trù trì chùa Bảo Quang San Antonio. Lúc bà xả tôi lâm chung Thầy là người hướng dẫn nguyên ban hộ niệm chùa Bảo Quang đọc kinh A Di Đà tiếp dẫn cho bà xả tôi. Ơn Thầy tôi không bao giờ quên.

Được biết Thầy Trung Nghiêm tổ chức hội chợ để gây quỹ xây chánh điện cho chùa Liên Hữu Tịnh Độ, tôi theo anh Khánh và chị Thuý lên chùa Liên Hữu Tịnh Độ để ủng hộ Thầy Trung Nghiêm.

Anh Khánh và chị Thuý là chủ nhà hàng Hãi An ở San Antonio. Anh chị có gian hàng bán nước và sửa đậu nành trong hội chợ. Anh chị xuất vốn và tiền thâu được cả vốn lẫn lời thì anh chị cúng chùa.

Đang là Mùa Đông, đêm khai mạc hội chợ, trời Austin lạnh thấu xương. Nhờ vậy sửa đậu nành nóng của anh Khánh và chị Thuý bán đắc như tôm tươi.

Cổng chùa Liên Hữu Tịnh Độ từ trong chùa nhìn ra.

Trước chùa Liên Hữu Tịnh Độ từ cổng chùa nhìn vô.  
 
Hội trường rộng lớn của chùa đã được xây xong nhưng chánh điện rộng lớn chưa có, tạm thời Thầy lấy phòng khách của ngôi nhà làm chánh điện. Hội chợ được bày bán trong hội trường.  

Đây là gian hàng nước của anh Khánh và chị Thuý. Chị Thuý đang hâm nóng sửa đậu nành.

Đoàn lân của chùa Từ Đàm Dallas mở màn cho phần văn nghệ. 

Ca sĩ Ngọc Hạ và MC Giáng Ngọc.
Hội chợ kéo dài hai đêm. Đêm đầu chỉ có hai ca sĩ Ngọc Hạ và Ngọc Anh Vi. Đêm thứ hai có thêm nhiều ca sĩ Như Quỳnh, Trường Vũ, Hà Thanh Xuân, Hạ Vy... nhưng tôi và anh chị Khánh chỉ tham dự một đêm văn nghệ, đến 2 giờ chiều ngày hôm sau thì chúng tôi phải về để anh chị Khánh còn chuẩn bị cho nhà hàng mở cửa sáng Thứ Hai.

Ca sĩ Ngọc Hạ. 

Ca sĩ Ngọc Anh Vi

Chiếc xe hơi nầy là giải độc đắc của xổ số.
Từ trái qua: cô Mai, Thầy Trung Nghiêm, Thái, chị Thuý & anh Khánh.
Cô Mai trong ban hộ niệm chùa Bảo Quang ngày xưa. Lúc bà xả tôi lâm chung, cô Mai là một trong những Phật Tử đi quanh thân xác bà xả tôi tụng niệm suốt đêm. Ơn cô Mai tôi không bao giờ quên. Cô Mai mua cái nhà bên cạnh chùa Liên Hữu Tịnh Độ để làm nhà giữ trẻ. Cô là cánh tay mặt của Thầy Trung Nghiêm bây giờ. Tôi và anh chị Khánh ngũ nhà cô Mai một đêm vì hội chợ kéo dài hai hai ngày hai đêm. tth




No comments:

Post a Comment