Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, December 17, 2017

Gặp lại bồ tèo Cỗ Văn Thinh - Chị Bảy


Thinh đang sống ở Paris xứ Pháp. Thinh và tôi có quá nhiều kỹ niệm trước 1975. Thinh là Dược Sĩ trưởng phòng thuốc của bịnh viện Cảnh Sát ngày xưa.

Tôi và Thinh rất mê đi săn nai. Thời buổi chiến tranh, đi săn nai ban đêm trong rừng, cực kỳ nguy hiểm. Có lần tôi và Thinh ra tận Tánh Linh Bình Tuy để săn nai ban đêm. Tối hôm ấy ông dẫn đường đưa chúng tôi vô lút rừng sâu, và tôi bắn được một con nai lớn, vài con Mễn và Cheo. Đi săn xong, giữa đêm khuya chúng tôi ra quốc lộ nằm ngũ. Đang nằm trên quốc lộ, ông dẫn đường tâm sự, rằng vừa rồi ông đưa chúng tôi vô mật khu VC ở Tánh Linh để bắn nai. Tôi hỏi tại sao ông liều mạng vậy. Ông nói trong mật khu không ai dám vô nên mới còn nhiều nai. Nghe ông nói, tôi giật mình sợ quá. Đi săn chúng tôi ăn mặc giả dạng như dân làm cây rừng, ông không biết chúng tôi là ai nên ông liều mạng vậy!

Thinh và chị ở Paris mới về Việt Nam. 
Tôi đưa Thinh và chị ra đường Nguyễn Huệ ăn sáng.

Từ trái vô: Thái, DS Thinh, chị Thinh, BS Dung, anh Liêm chồng BS Dung.
BS Dung chuyên về thận ở bịnh viện Chợ Rẫy. Tôi quen anh Liêm và chị Dung trong lần đi Dubai vào ngày Mồng Một Tết. Từ đó anh Liêm theo dõi blog của tôi. Mới đây anh Liêm liên lạc lại với tôi làm tôi giật mình và cảm động. Chúng tôi đang ăn heo sữa ở Chợ Lớn.   

No comments:

Post a Comment