Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, August 31, 2018

Tôi có lộc ăn mấy ngày liên tiếp ở Sàigòn - Chị Bảy


Từ phải vô: Dung, Mai, nghệ sĩ Tú Trinh, Kiến Trúc Sư Thuận chồng của Dung, anh Phùng bạn tennis.

Dung, Tú Trinh, Mai, anh Phùng, những người nầy chơi tennis không cùng hội với tôi, nhưng sân tennis của họ cạnh sân tennis của hội tôi.

Thỉnh thoảng tôi mời những người nầy đi ăn heo sữa. Hôm nay Dung mời tôi về nhà đãi tôi vài món mắm. Anh Thuận chồng của Dung là Kiến Trúc Sư nên anh xây nhà quá đẹp, trên đường Nguyễn Văn Trỗi gần phi trường Tân Sơn Nhất.    

Đây là những món mắm mà Dung đãi tôi.
Mắm thái, mắm tôm thì ai cũng biết rồi, nhưng dĩa mắm có muổng sắt là dĩa mắm cá thu.
Mắm cá thu mua về, rồi quết với thịt nạc, có trộn mức thơm. Mắm cá thu ăn với tôm luộc, thịt luộc, trộn với bún và rau, ngon thấu trời đất. Mắm cá thu tôi mới ăn lần đầu và tôi mê quá.   

Anh Cường em út của Dung.
Trước 1975, anh Cường là chủ nhà hàng Paloma ở Sàigòn. Bây giờ ở San Jose có nhà hàng Paloma, anh biết nhà hàng nầy nhưng không có dính dấp với anh.


*******************************************

Rằm Tháng Bảy, hội tennis cúng cô hồn.

Cúng cô hồn xong, anh hội trưởng cho 3 triệu và mỗi hội viên đóng 200 ngàn, có được 10 triệu nguyên hội tennis kéo nhau ra nhà hàng nhậu. Họ nhậu 8 thùng bia, mỗi thùng 24 chai! Tôi bó tay! Sức tôi 1 chai bia thôi!
 Từ trái qua: Đức Sơn tài tử điện ảnh đương thời, Thái, anh Minh chủ khách sạn mà trước kia tôi ở ba năm liền, bây giờ anh nghĩ làm khách sạn rồi. Anh mặc áo xanh là bạn đến từ hội tennis khác.  

Anh Tuấn chủ tiệm may ở Sàigòn. Tôi đánh tennis với Tuấn từ 2010. 

Anh Lam, chủ Quán Minh, Lẩu Bò Dê, góc Trương Định và Ngô Thời Nhiệm. 
Chúng tôi đang nhậu tại quán nầy. Anh Lam nầy rất dễ thương. Anh người quê Củ Chi. Thỉnh thoảng anh vô ăn cơm trưa với tôi. Tôi đãi cơm trưa cho nguyên hội. Anh Lam rất thật tình. Khi thức ăn còn, tôi yêu cầu anh Lam ăn cho hết vì tôi sợ bỏ thừa thức ăn mang tội, anh Lam quét sạch hết trông dễ thương làm sao.


*******************************************

 Hôm nay ngày sinh nhật của tôi. Già rồi tôi đâu còn mừng sinh nhật gì nữa. Tôi đang nằm vùi trong phòng thì có người gõ cửa phòng. Trời! Ông Giám Đốc khách sạn cho người mang bánh đến phòng chúc mừng sinh nhật tôi. Tôi thật bất ngờ và cảm động. Anh áo trắng là Quản Lý nhà hàng của khách sạn. 

Sau khi khách sạn chúc mừng sinh nhật tôi, tôi nhận được emails chúc mừng sinh nhật của các con từ Mỹ và nhắn tin của BS Khôi cùng điện thoại của người thân từ Bình Dương chúc mừng sinh nhật tôi, tôi vui và cảm động. tth
   

No comments:

Post a Comment