Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, June 17, 2019

Tham quan Vinpearl Discovery 1 Nha Trang - Chị Bảy


BS Huỳnh Thị Kim Chi là em chú bác ruột với tôi đang ở Bình Dương. BS Thanh có người cháu kêu bằng cậu ruột, là BS Việt Anh đang ở Mỹ. Trước 1975 BS Chi và BS Việt Anh là bạn học y khoa. Rồi hoàn cảnh của đất nước, năm 1975 BS Việt Anh theo gia đình qua Mỹ, tiếp tục học y khoa và ra trưòng BS ở Mỹ. BS Chi kẹt lại và ra trường BS ở Việt Nam.

Tôi quen anh chị BS Thanh ở San Antonio Texas từ 1975. Quả đất tròn, qua câu chuyện BS Thanh nhận ra tôi là anh của BS Chi, làm tôi giật mình. Trong chuyến về Việt Nam kỳ nầy, tôi báo cho Chi biết có anh chị Thanh đang ở Sàigòn. Chi lập kế hoạch đưa anh chị Thanh đi chơi và ở Vinpearl Resort. Vinpearl Resort thì có ở Hạ Long, Hội An, Đà nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Tôi đề nghị Chi cho ở Vinpearl Resort ở Nha Trang, vì Nha trang là quê của Chị Thanh và Chi chấp nhận.

Thế là Chi đăng ký Vinpearl Resort ở Nha Trang dạng Villa ba phòng ngũ cho sáu người. Vì thời gian Chi đăng ký gấp quá, nên Vinpearl Resort dạng Villa ba phòng ngũ không còn trống. Rồi Chi đổi qua Vinpearl Discovery 1 dạng Villa ba phòng ngũ, nhưng dạng nầy cũng không còn Villa trống. Chi phải gọi ra Vinpearl Hội An nhờ can thiệp, vì Chi mới mua thêm một Villa ba phòng ngũ của Vinpearl ở Hội An. Nhờ Vinpearl Hội An can thiệp, nên Chi đăng ký được một Villa ba phòng ngũ của Vipearl Discovery 1 Nha Trang.

Được ở Vinpearl Discovery 1 Nha trang, tôi thích quá. Chi đã cho tôi ở Vinpearl Resort ở Nha Trang nhưng tôi chưa ở Vinpearl Discovery 1 Nha Trang.

Tôi và anh chị Thanh dự trù về Việt Nam kỳ nầy để đi Bali Indonesia. Rồi tôi rủ thêm anh chị KQ63A Nguyễn Kiễm bồ tèo của tôi cũng về từ Mỹ, chúng tôi năm người mua tour đi Bali Indonesia.

Đi Bali Indonesia về, anh chị Kiễm nghe tôi và anh chị Thanh tính bao xe lên Bình Dương thăm BS Chi. Thế là anh chị Kiễm tình nguyện cho tài xế lái xe đưa chúng tôi năm người lên Bình Dương thăm BS Chi. Đây là lần đầu anh chị Thanh gặp vợ chồng Chi, nhưng anh chị Kiễm thì đã một lần ăn cơm tối với vợ chồng Chi và tôi ở Vũng Tàu rồi.

Lúc đầu vì nễ anh chị Thanh, Chi dự trù đi với tôi và anh Chị Thanh ra Nha Trang ở Vinpearl Discovery 1. Nhưng Chi chưa chắc đi được vì Chi rất bận rộn cho hai bịnh viện ở Bình Dương. Sẵn dịp anh chị Kiễm đi với tôi và anh chị Thanh lên Bình Dương thăm Chi, Chi đề nghị với tôi, rằng Chi sẽ nhường phòng của Chi trong Villa cho anh chị Kiễm, để năm người chúng tôi đi chung cho vui. Tôi biết Chi rất bận rộn cho hai nhà thương, và đây là cơ hội cho Chi ở nhà mà không mất lòng anh chị Thanh, hơn nữa mới đây Chi đưa tôi và anh chị Thanh xuống ở Vinpearl Cần Thơ chơi mấy ngày rồi, nên tôi đồng ý đề nghị của Chi.

Thế là chúng tôi năm người, anh chị Thanh, anh chị Kiễm và tôi ra ở Vinpearl Discovery 1 Nha Trang. Villa có ba phòng ngũ, và mỗi phòng được ở hai người. Phòng tôi có một mình tôi, nên chị Thanh đề nghị cho anh ruột chị Thanh đang sống ở Nha Trang vô ở cùng phòng với tôi cho vui. Vinpearl Discovery 1 dạng Villa ba phòng ngũ, bao gồm ăn sáng, ăn trưa, ăn tối cho sáu người. Tôi chấp nhận đề nghị của chị Thanh.

Tại Quán Đồng Xanh ở Nha Trang.
Từ trái vô: Thái, Luân, anh Hiến anh của chị Thanh và chị Hiến.
Từ phải vô: chị Luân, anh chị Thanh.

Tôi và anh chị Thanh từ Sàigòn ra Nha Trang trước vài ngày, rồi anh chị Kiễm mới ra, vì Nha Trang là quê hương của chị Thanh. Đêm đầu ở Nha Trang, Thầy D Phạm Đăng Luân từ Mỹ về đang sống ở Nha Trang, giới thiệu tôi Quán Đồng Xanh ngoại ô Nha Trang và tôi đãi cơm tối ở đây.

Quán Đồng Xanh có món gà nướng ngon tôi chưa từng thấy. Tôi không biết họ ướp gà kiểu gì, mà thịt gà mềm thơm ngon tuyệt vời. Món chim Sẻ rô ti ngon và lạ miệng. Chúng tôi phải kêu thêm dĩa chim Sẻ rô ti thứ hai, vì đây là món "ông ăn bà cười!" (bổ dương). Rồi món chim Le Le hầm với khoai sọ, thường thì thịt chim Le Le cứng và hôi nắng, nhưng lần nầy tôi ăn thịt Le Le mềm thơm ngon, khoai sọ thì mềm dẽo ngon thấu trời. Món gà Tre nấu cháo xé phai cũng mềm và ngon. Đúng ra chúng tôi ra Nha Trang là phải ăn hãi sản, nhưng Luân biết chúng tôi sẽ ở Vinpearl và Vinpearl thì hãi sản nhiều mịt mù, nên Luân đặt thịt gà và chim cho chúng tôi ăn. Tôi cám ơn Thầy D Luân đã giới thiệu tôi Quán Đồng Xanh quá tuyệt vời.  

Từ trái: anh Hiến anh ruột chị Thanh, chị Thanh, chị Kiễm, anh Thanh, Thái, anh Kiễm. 
Chúng tôi sáu người đã check-in Vinpearl xong. Chúng tôi đang chờ tàu đưa chúng tôi qua Vinpearl Discovery 1.

Lễ tân của Vinpearl Discovery 1 Nha Trang.
Tôi đang đăng ký nhận villa,

Phòng Master của Vinpearl Discovery 1 Nha Trang Villa 1116.
Chị Thanh có người cháu chuyên lo sắp xếp các phòng cho Vinpearl Nha Trang. Cô nầy biết chúng tôi sắp ở Vinpearl Discovery 1 Nha Trang dạng Villa, nên cô cho người trang trí phòng Master như phòng cho chú rể và cô dâu hưởng tuần trăng mật, làm tôi cắn lưỡi vì tôi ở cùng phòng với anh trai của chị Thanh mà. Thế là tôi nhường phòng Master cho anh chị Thanh. 

Họ làm bánh chúc mừng tuần trăng mật (honey moon) đề tên tôi. Nếu tôi có người yêu, chắc là tôi bị cắt ... bỏ vô máy sinh tố xay nhuyễn! Oan ơi Ông Địa!

Đây là Villa 1116 mà chúng tôi ở.

Phòng Master phía sau sát hồ tắm và biển.

Phía sau Villa 1116 đi ra biển rất gần và biển nầy riêng tư, nước phẳng lặng như nước hồ. Tôi đã ở Vinpearl Resort dạng Villa ở nhiều nơi, nhưng Vinpearl Discovery 1 Nha Trang dạng Villa có biển tôi thích nhất.

Đây là Vinpearl Discovery 1 Nha Trang dạng hotel.

Đây là nhà hàng backup của Vinpearl Nha Trang, ngay trước mặt Villa chúng tôi ở. 
Nếu nhà hàng chánh của Vinpearl đầy thì họ dời khách ra đây. Đây cũng là nơi tổ chức tiệc riêng tư nếu có khách đặt trước.

Chúng tôi đang ăn sáng ở nhà hàng Vinpearl ở Nha Trang.

Nói chung chung về chuyến tham quan Vinpearl Discovery 1 Nha Trang. 

Nói đến Vinpearl là tôi có cảm tình ngay. Vinpearl Resort và Discovery và Hotel theo tôi là khách sạn đứng đầu cho dạng 5 sao. Phục vụ và thức ăn của Vinpearl thì khó có ai hơn được.

Trước kia mỗi lần tôi ở Vinpearl là tôi đi với BS Chi. Và Chi dẫn tôi vô nhà hàng trong Vinpearl ăn hãi sản nhiều mịt mù. Lần nầy BS Chi không đi mà Chi giao cho tôi Lead. Trời! Tôi tưởng trong Vinpearl nhà hàng nào cũng như nhà hàng nào. Tôi đưa phái doàn vô nhà hàng, mà tôi không thấy hãi sản đâu hết, trong khi chúng tôi rất mê hãi sản.

Tôi than với bồ tèo Kiễm và anh Thanh rằng, tại sao tôi đi với BS Chi vô nhà hàng Vinpearl, tôi thấy hãi sản nhiều mịt mù, mà bây giờ tôi không thấy hãi sản đâu hết. Kiễm nghe tôi than nên nóng lòng. Kiễm bóc điện thoại gọi nhà hàng Vinpearl và hỏi chúng tôi muốn ăn hãi sản thì ăn ở đâu và chúng tôi sẵn sàng trả tiền. Đại gia Kiễm mà. Vinpearl cho Kiễm tên nhà hàng của Vinpearl có hãi sản và chúng tôi không phải trả tiền. 

Tôi tưởng sự trả lời của Vinpearl cho Kiễm như vậy là quá đầy đủ rồi. Nhưng không, một cô thật đẹp đến bấm chuông Villa của chúng tôi. Cô nầy đưa cho Kiễm một miếng giấy có ghi tên nhà hàng có hãi sản và tên và số điện thoại của cô. Kiễm cho biết mấy giờ chúng tôi sẽ đến, rồi cô cho biết cô sẽ có mặt giờ đó để tiếp đón chúng tôi. Khi chúng tôi đến, cô đưa chúng tôi đến bàn đã dành sẵn cho chúng tôi. Khi chúng tôi ngồi vào bàn, thì có người mang mấy dĩa đầy hãi sản đủ loại đã chín đến cho chúng tôi. Họ làm tôi giật mình.

Tôi giật mình vì cách hành xử của họ. Đó là lý do tôi luôn cho Vinpearl đứng đầu dạng 5 sao. Có lần tôi hỏi nhân viên của Vinpearl, rằng sếp của các cô là ai. Họ trả lời, rằng sếp họ là người da trắng. Vậy là họ đã có sự huấn luyện đáng nễ phục. Đó cũng là lý do Vinpearl đang thành công lan rộng khắp Việt Nam như nước vỡ bờ!          

Sau cùng tôi không quên cám ơn BS Chi. Lúc nào cũng vậy, tình gia đình đối với BS Chi là trên hết. Từ cách xưng hô, tới cách hành xử, BS Chi đã cho tôi niềm vui không sao nói hết ra được. Anh cám ơn 10 Chi. tth

No comments:

Post a Comment