Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, February 1, 2021

Con Két nổi giận.

Click vào video, xem ông chủ đạp phá cái lồng của con Két. Con Két nổi giận chửi tục F..K (Đ.M.). Nhìn gương mặt nổi giận của con Két, trông thật dữ dằn. Tôi kết luận, con người, con vật, khi nổi giận không khác nhau mấy!   

Con vật nhỏ nhất mà mắt tôi có thể thấy khi nó nổi giận là con Kiến Hôi màu đen. Trước phòng thờ nhà tôi ở Thủ Thừa Long An, có bốn cây xoài Thanh Ca to lớn phủ kín cả một sân rộng, trái xoài to ngon ngọt. Trên bốn cây xoài Thanh Ca nầy, có vô số ổ Kiến Vàng to cở trái dừa. Đàn Kiến Vàng bảo vệ cho mấy cây xoài, chúng diệt sâu bọ, nên tôi thích chúng lắm. 

Rồi đàn Kiến Hôi xâm lăng. Hằng chục ngàn con Kiến Hôi dàn quân dưới đất, chuẩn bị tiến quân lên mấy cây xoài. Đoàn quân Kiến Vàng xuống đất ứng chiến. Lúc bây giờ tôi khoảng 5, 6 tuối, tôi theo coi trận chiến suốt ngày. 

Sau cùng đàn Kiến Vàng thua trong ngày. Trời đất! Xác chết cả hai bên phủ rợp mặt đất. Tôi không hiểu Kiến Vàng xác to lớn hơn Kiến Hôi gấp 4 lần và Kiến Vàng có thể xịt nước đái cay mắt rất khó chịu, mà lại thua. Kiến Hôi nhỏ con, có vẻ lì đòn hơn và nước đái của Kiến Hôi có mùi hôi, tôi không chịu được. Có thể đó là vũ khí sát thủ của Kiến Hôi. Sau khi Kiến Hôi chiếm được mấy cây xoài, chúng làm mấy trái xoài bên ngoài đóng bợn đen, trông mất ngon. 

Con vật tánh tình cũng sân si như con người nên cũng có chiến tranh như con người! Có lẽ đó là luật bù trừ của tạo hoá. Nếu con người hiền hoà, sống chung hoà bình với nhau và con vật cũng vậy thì đất đâu mà chứa cho hết!   


No comments:

Post a Comment