Lloyd Weaver, kỹ sư trưởng của SE Aeronautics, cho biết trong một tuyên bố báo chí: “Công nghệ tiên tiến và thiết kế máy bay mới của chúng tôi sẽ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 70% và giảm lượng khí thải CO2 80% tính theo km trên ghế ngồi. Một cấu hình ba cánh nhẹ, hiệu quả hơn, giúp cải thiện đáng kể lực nâng so với lực cản, dẫn đến khả năng cất cánh và hạ cánh ngắn (STOL) và các chuyến bay cực dài, kết hợp với đôi cánh siêu mỏng, dài và tinh giản hoàn toàn từ mũi đến đuôi. Chúng tôi đã làm được tất cả. "
Một nguyên mẫu máy bay ba cánh sẽ là thân máy bay được đúc thành một khối như Boeing 787, được gọi là nguyên mẫu SE200, thiết kế mới có thể chở 264 hành khách và sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn 70% so với các loại máy bay phản lực có kích thước tương tự khác. Nó có thể bay gần 10.500 dậm (16.900 km), và ở tốc độ cao nhất 690.5 mph (0.90 Mach), cao hơn những máy bay khác cùng loại. Cánh phụ cung cấp nhiều lực nâng hơn, giúp rút ngắn phạm vi cất cánh và hạ cánh của SE200, nhân lên số lượng sân bay nhỏ mà nó có thể hoạt động.
Ngoài ra, SE200 sẽ không chứa nhiên liệu trong cánh, điều này cho phép các nhà thiết kế tập trung vào thiết kế mỏng hơn, khí động học hơn. Đối với nguyên mẫu máy bay thân rộng SE Aeronautics, nhiên liệu được lưu trữ trên một tấm chắn phía trên thân máy bay. Đáng chú ý, nguyên mẫu có cấu trúc liền khối tích hợp và cấu trúc của máy bay về cơ bản phá vỡ quy ước: các nhà sản xuất máy bay thường bắt vít các phần lớn được gọi là "thùng" để tối ưu hóa sản xuất. SE cho biết: “Đây thường là nơi các thân máy bay bị vỡ trong một vụ tai nạn. "SE sẽ chế tạo một thân máy bay composite một mảnh, cứng chắc."
Kết hợp với thiết kế liền khối độc đáo, công ty tuyên bố vật liệu composite của họ có thể làm cho máy bay trở thành một trong những loại máy bay hiệu quả nhất từng được chế tạo. SE Aeronautics cũng cho biết chiếc máy bay này sẽ có tuổi thọ 50 năm. "Chúng tôi cũng sẽ có thể chế tạo những chiếc máy bay này trong thời gian ít hơn một nửa so với bình thường để chế tạo một chiếc máy bay có kích thước như nó", họ nói thêm. Nguyên mẫu cũng sẽ có động cơ kép phía sau có lực đẩy tổng hợp 64.000 lbs, nhưng "viên ngọc quý trên vương miện là khả năng của [SE Aeronautic] giúp giảm tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu xuống 70%", Tyler Mathews, Giám đốc điều hành của công ty cho biết.
Mathews nói thêm: "Chúng tôi sẽ cách mạng hoá ngành công nghiệp nầy".
Trong khi đầy rẩy tai hoạ, năm ngoái đã chứng kiến một số khái niệm máy bay phản lực kinh doanh với trọng tâm ngày càng bền vững được tiết lộ với thế giới. Ví dụ, Flying-V được phát triển để trở thành một phương tiện bay tầm xa, tiết kiệm nhiên liệu, có khả năng chứa 314 hành khách, hành lý của họ và thùng nhiên liệu trên cánh. Nó trông lạ hơn SE200, nhưng phục vụ để khẳng định các nhà thiết kế phối cảnh bên ngoài đang bắt đầu thực hiện. Tất nhiên, một trong hai thiết kế có thể nằm ngổn ngang mãi mãi trên bảng vẽ, nhưng thân máy rộng và thiết kế độc đáo của SE200 tạo ra nhiều không gian ảo cho các tầm nhìn thay thế - như một khái niệm máy bay phản lực doanh nghiệp, nhỏ gọn hơn. Cho dù hai nguyên mẫu có bay được lên bầu trời hay không, đây là thời điểm hiếm hoi nhưng thú vị để các kỹ sư thử nghiệm những ý tưởng lớn và mang tính chuyển dịch ngành cho các giải pháp hàng không thương mại mới.
No comments:
Post a Comment