Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, September 1, 2021

Việt Nam - Afghanistan, 46 năm cách biệt!

 

Tháng August 2021.
Đây là bức ảnh chụp một cô bé người Afghanistan nhảy chân sáo sau cha mẹ ra khỏi máy bay khi hạ cánh xuống sân bay nước Bỉ thể hiện sự sung sướng tột đỉnh khi thoát khỏi hiểm hoạ Taliban. 

Tháng June 1975.
Con trai tôi Thông 2 tuổi. Con gái tôi Thy 4 tuổi. 
Đây là bức ảnh chụp lúc gia đình tôi vừa xuống máy bay ở phi trường San Antonio Texas. Gia đình tôi vừa rời trại tị nạn Camp Pendleton San Diego CA đến định cư ở San Antonio Texas. 

Ông bà Thiếu Tá Không Quân Mỹ Henry Albright mà tôi quen biết 1965 khi tôi qua Mỹ học bay A-1 Skyraider. Lúc bây giờ Ông đã về hưu và Ông Bà coi tôi như con. Tôi gọi Ông Bà bằng Mommy và Daddy. Ông Bà bảo trợ gia đình tôi ra khỏi trại tị nạn. Ông Albrigth chụp bức ảnh nầy bằng máy ảnh Polaroid.

Nhìn cô bé người Afghanistan nhảy chân sáo, tuổi thơ ấu hồn nhiên dễ thương quá sức. Rồi nhìn Thy con gái tôi. Thy quan tâm thắc mắc khi thấy bà Albrigth ôm hug tôi. Với tuổi thơ ấu, 4 tuổi mà Thy với dáng điệu hết sức quan tâm "bà Mỹ nào hug Ba tôi vậy?", dễ thương làm sao. Nhìn hình nầy, tôi thương con gái quá sức. Thât là phúc đức cho gia đình tôi, thoát khỏi Việt Nam đúng lúc. Nếu không, tôi bị ở tù rồi vợ con tôi sẽ ra sao, nghĩ tới dễ sợ quá! Tiếc quá, phải chi vợ tôi còn, tôi cho vợ tôi coi hai bức ảnh dễ thương nầy. tth  

No comments:

Post a Comment