Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, March 4, 2022

Tham quan Centara Mirage Resort.


Centara Mirage Resort ở Mũi Né, Phan Thiết. 

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B) - được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận. Khi đến Mũi Né, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến được hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam. 

Trước 1975 tôi bay trên Mũi Né rất nhiều lần, sau 1975 tôi đi ngang Mũi Né nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tôi dừng chân ngũ ở Mũi Né. Mũi Né nếu bay trên trời nhìn xuống thì đẹp tuyệt vời.

Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển lớn; "Né" có nghĩa là để né tránh, trốn thoát giông bão.


BS Huỳnh Thị Kim Chi mua một căn hộ trong resort nầy.
Đây là lý do BS Chi đưa chúng tôi đến Mũi Né để tham quan căn hộ mới mua, nhưng resort nầy chưa xây xong. Đến Mũi Né, BS Chi cho phái đoàn nghĩ trong Centara Mirage Resort.  

Đây là một villa hai phòng ngũ của Centara Mirage Resort.
Phái đoàn 11 người ở trong ba villa của Centara Mirage Resort.

Phái đoàn chờ xe điện đến đón đi ăn. 
 
Phái đoàn ăn tối trong resort.

Mũi Né hoàng hôn.

Centara Mirage Resort về đêm.

Centara Mirage Resort về đêm.

Centara Mirage Resort về đêm.
Họ để ghế nằm trên nước, trông dễ thương.

Ăn sáng trong resort.
Vợ chồng BS Chi & BS Khôi.


BS Chi, BS Khôi, Thái.

Phái đoàn đang chờ xe điện đến đón đi ăn.

Tôi đãi phái đoàn ở nhà hàng Cây Bàng.
Từ trái vô rồi vòng ra: Chị Tài sui gia với BS Chi, vợ chồng BS Khai, anh Tài, BS Khôi,
Thái, BS Chi, BS Thái cháu gọi BS Chi bằng Bà, vợ chồng DS Quang.
  
Mỗi lần tôi về Phan Thiết với BS Chi, tôi thường rủ BS Chi đến ăn ở nhà hàng Cây Bàng.
Nhà hàng nầy nổi tiếng món Mực một nắng và nhiều hãi sản khác. Tôi đi ăn với BS Chi ở nhà nàng nầy ít nhất bốn lần.

Ở Phan Thiết, cây bông giấy được trồng khắp nơi.
Cây bông giấy ngày nay, được ghép nhiều màu trông đẹp, lạ mắt./.  


No comments:

Post a Comment