Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, July 11, 2023

Đại hội Không Quân VNCH July 2023.

Tôi từ Texas bay qua San Diego và ở nhà con gái Thy của tôi. Tôi gặp gia đình Thy chỉ có năm ngày, thì vợ chồng Thy & Chinh với con trai Aiden bay đi Đài Loan, vì Chinh phải chủ toạ buổi họp của hãng ở Đài Loan. Con gái Kira của Thy&Chinh, trong Mùa Hè nầy đang thực tập kỹ sư trong hãng Apple ở San Jose. Tôi ở nhà Thy một mình, chờ Đại Hội Không Quân vào đầu July 2023 tại Quận Cam Cali, sau đó tôi về lại Texas.

Đại Hội Không Quân VNCH 2023 được tổ chức tại Quận Cam California, gồm bốn tiệc. 

Tiệc đầu tiên được tổ chức bởi các phi đoàn F5 vào tối Thứ Bảy, bắt đầu từ 17:00 giờ kéo dài tới nửa đêm. Phi công thuộc các phi đoàn F5 sẽ đóng tiền tham dự. Bạn bè thuộc các phi đoàn khác, nếu được mời cũng sẽ tham dự. Tiệc nầy có khoảng 10 bàn (100 người), được coi là Tiền Đại Hội F5.     

Tiệc thứ nhì được tổ chức bởi Liên Khoá Không Quân 63, gồm các khoá 63A, 63B, 63C, 63D, 63E 63F, 63G. Tiệc được bắt đầu lúc 11:00 giờ, kéo dài tới 15:00 giờ ngày Chủ Nhật. Các phi công thuộc liên khoá 63 sẽ đóng tiền tham dự. Bạn bè thuộc các khoá khác, nếu được mời cũng sẽ tham đự. Tiệc nầy có khoảng 11 bàn (110 người), được coi là Tiền Đại Hội Liên Khoá 63.  

Tiệc thứ ba được tổ chức bởi ban tổ chức Đại Hội. Tiệc được bắt đầu lúc 17:00, kéo dài tới nửa đêm ngày Chủ Nhật. Không Quân VNCH và gia đình, ai muốn tham dự thì mua vé, nhưng phải nhanh chân vì số bàn rất giới hạn. Tiệc nầy có 60 bàn (600 người), được coi là tiệc Đại Hội Không Quân VNCH 2023. 

Vì tiệc Liên Khoá 63 được tổ chức từ 11:00 đến 15:00 ngày Chủ Nhật, và tiệc Đại Hội được tổ chức từ 17:00 đến nửa đêm ngày Chủ Nhật, nên đa số các cụ U90 trốn đêm Đại Hội, trong đó có tôi. Sau tiệc Liên Khoá 63, tôi lái xe về thẳng nhà con gái Thy ở San Diego để nghĩ. Tôi thức đêm hôm trước rồi, sợ rắng thức hai đêm liên tiếp, tôi chịu không nổi! 

Tiệc thứ tư được tổ chức bởi anh em F5. Tiệc được bắt đầu từ 10:00 giờ đến 13:00 vào ngày Thứ Hai. Tiệc nầy có khoảng 50 người, được coi là tiệc tiễn đưa, ai đến ăn thì trả tiền, khỏi cần mua vé trước. Tôì tính trốn tiệc nầy, nhưng bồ tèo kêu réo, tôi lái xe từ San Diego lên Quận Cam để dự. 

Tiền Đại Hội F5. 

Tiệc F5, ai mặc áo bay thì lên chụp hình.

Từ phải: Đ/Tá Vượng, KQ63D Thái, KQ63A Kiễm, chị Kiễm. 

Năm Thầy D từ trái: Hiền, Quý, Bạch, Thái, Tâm. 

Tiền Đại Hội Liên Khoá 63.

Tiệc liên khoá 63. Chào cờ.

Tiệc liên khoá 63, ai mặc áo bay thì lên chụp hình.

Ca sĩ (!) Nguyễn Kiễm được bà xả (áo trắng) lên tặng hoa.

Đại Hội Không Quân VNCH 2023. 

Lục lọi hình ngày đại hội, rất hiếm tôi gặp được vài cụ bồ tèo U90!
Từ trái: Ông bà John Mitchell. anh Phạm Quang Điềm, Trần Minh Bạch.  
Anh Điềm phi đoàn trưởng 520 Cần Thơ. Mitchell cố vấn PD520, KQ63D Trần Minh Bạch về từ Canada.

Chị KQ63D Nguyễn Đức Hiền (Liên) áo trắng, ngồi với anh chị Lộc (Huế).

Anh chị KQ63D Nguyễn Minh Đức bồ tèo của tôi, về từ Georgia.

KQ63D Đỗ Ngọc Ẫn (cậu 2).

Tiệc Tin Đưa.

Thái và Hiếu. 
Trong tiệc tiễn đưa, vợ chồng Hiếu nhận ra tôi. Lâu lắm tôi không gặp Hiếu. Hiếu là phi công Trực Thăng và sống ở San Antonio với tôi từ 1975. Hiếu trẻ hơn tôi nhiều. Gặp lại Hiếu, tôi giật mình, vì râu anh bạc phơ. 

Từ phải vô rồi vòng ra: Chị Điềm, Bạch, Hiền, anh Điềm, ông bà John Mitchell, chị Bạch, chị Hiền.
Anh Điềm là phi đoàn trưởng PD520 A37 ở Cần Thơ. Mitchell là cố vấn của phi đoàn. Mitchell chơi thân với chúng tôi mấy chục năm nay. Tánh tình ông bà Mitchell thì tuyệt vời. Mitchell với anh Điềm như bóng với hình.

Tiệc tiễn đưa chưa tàn, anh Điềm mời về nhà anh chị ăn tiếp. Nghe anh Điềm mời, tôi và anh chị Hiền giật mình. Tôi đi mua bánh bèo, bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng. Chị Hiền đi mua thịt heo quay. Về đến nhà, chị Điềm đổ bánh xèo, báo hại đồ ăn dư ê hề. Tôi và chị Hiền phải mang về nhà ăn!  

Chị Điềm đứng kế tôi.

Tôi đãi ăn điểm sấm. 
Từ phải vô: Thái, anh chị Kiễm, chị Tuấn, anh chị Thành, Tuấn. 
Anh chị Thành về từ Utah. 

Anh chị Kiễm đãi ăn ở Seafood Cove.
Từ tôi theo chiều kim đồng hồ: Thái, anh Vượng, anh chị Tuấn, anh chị Thành, anh chị Kiễm. 

Từ phải: KQ63D Đức về từ Georgia, KQ63D Thái, KQ63D Dương, KQ63D Anh, KQ63D Thạnh, KQ Lâm Thành Mậu, KQ Nguyễn Đình Phương, KQ63D Hiền, BS? 

Mỗi Thứ Năm anh em Không Quân ở Quận Cam kéo nhau đến Mưa Rừng uống cà phê. Đây là điểm hẹn tự động mỗi tuần. Hôm nay Thứ Năm, anh em ở xa về dự đại hội, cũng tự động đến Mưa Rừng gặp anh em cho vui. Tôi và Hiền đi đánh tennis về, cũng nhập bọn.

Thái & Hiền.
Đây tấm hình tai hại! Vì tấm hình nầy trông "ngầu" quá nên Đức Georgia, Bạch Canada, Phát Las Vegas, trốn né Thái & Hiền trong trận thư hùng tennis 2023. Buồn 5 phút!

Click Vào Đây - Tôi nhờ một người đẹp đang ăn trong nhà hàng, chụp hình. Cô nầy có vẻ chuyên nghiệp. Chụp hình xong, cô đề nghị quay phim. Toàn các cụ U90 mà cô vừa quay phim vừa khen chúng tôi trẻ quá, làm tôi sướng tê người, chào cô tay tôi run run, chọc phá cô, trẻ mà tay chân run rẩy!!
Tôi post lại video nầy. Tôi thích lắm! tth
./.

No comments:

Post a Comment