Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, October 4, 2023

2024 Honda Motocompacto: chiếc xe gắn máy có thể gập lại

 2024 Honda Motocompacto: chiếc xe gắn máy có thể gập lại

September 17, 2023
QUẬN CAM, California (NV) – Ở những thành phố lớn, đông đúc, chật chội của Mỹ như Los Angeles, New York… có những khu vực xe hơi không thể nào đi tới. Nếu đi bằng xe đạp, xe gắn máy hai bánh thông thường có khi không có chỗ để xe an toàn. Hãng xe hơi Nhật Honda có vẻ như đã có giải pháp cho vấn đề này.

Theo trang mạng xe hơi carbuzz.com, 2024 Motocompacto là mẫu xe tay ga điện mới của Honda, có kích thước gập lại chỉ bằng một chiếc vali. Điều này có nghĩa là sau khi dùng nó để đi lại, chủ nhân có thể xách nó đi và cất nó trong một hộc tủ!

2024 Honda Motocompacto, chiếc xe gắn máy nhỏ gọn có thể gấp lại. (Hình của nhà sản xuất Honda)

Chiếc xe hai bánh tay ga hoàn toàn mới này là sản phẩm kế thừa của mẫu xe Honda Motocompo nguyên bản, được bán từ năm 1981 đến năm 1983. OG Motocompo cũng là một chiếc xe tay ga có thể gập lại. Vào thời đại đó, nó có động cơ xăng hai thì, dung tích 49cc, với tốc độ tối đa 19 mph.
2024 Motocompacto hiện đại hơn, được trang bị động cơ điện công suất 490 W (0.66 mã lực.) Để dễ so sánh, Motocompacto có công suất chỉ bằng 0.21% công suất của Honda Civic Type R. Tuy nhiên, nó vẫn có thể đạt vận tốc 15 mph, và có quãng đường đi được tới 12 mile sau một lần sạc. Khá lý tưởng để di chuyển trên những con phố dành cho người đi bộ ở các khu đô thị đông đúc.
Dung lượng của bình điện chỉ là 6.8 Ah, rất nhỏ so với bình điện lithium-ion 102 kWh của chiếc Acura ZDX mới ra mắt. Cũng vì rất nhỏ, nó có thể được sạc bằng ổ cắm điện tiêu chuẩn của gia đình, và chỉ mất 3.5 giờ để sạc đầy.
Khả năng xếp lại để có kích thước giống như một chiếc vali hay cái bàn xếp là ưu điểm đáng chú ý nhất của Motocompacto. Ở trạng thái gấp lại, nó dài 29.2 inch, cao 21.1 inch và dầy 3.7 inch. Với kích thước này, nó có thể được đặt vào trong cốp xe hơi, hoặc mang nó lên các phương tiện giao thông công cộng như xe lửa, xe bus. Khi đến văn phòng, chủ nhân gấp nó lại, kéo hoặc xách nó đi khắp nơi. Trọng lượng của nó vào khoảng 41.3 pound (20 kg), không quá nặng nhưng cũng không nhẹ. Giống như kéo một chiếc vali ngoài phi trường.
Khi chuyển sang trạng thái sẵn sàng lái, kích thước của Motocompacto là 38.1 inch x 35 inch x 17.2 inch. Chiều cao ghế là 24.5 inch, giúp người lái có tầm nhìn hoàn hảo trên vỉa hè. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm ghế ngồi thoải mái, chỗ để chân an toàn, chỗ để vật dụng trên xe, đồng hồ tốc độ, đồng hồ sạc, ứng dụng điện thoại điều chỉnh ánh sáng …

Jane Nakagawa, phó chủ tịch của Business Unit thuộc American Honda Motor Co, cho biết Motocompacto là một sản phẩm độc đáo, sáng tạo, tiện lợi của Honda trong chiến lược điện khí hóa các phương tiện di chuyển. Nó được thiết kế và phát triển bởi các kỹ sư của Honda ở Ohio và California, có đến 32 bằng sáng chế.
Motocompacto sẽ được bán tại các đại lý Honda và Acura cũng như trên mạng chính thức vào Tháng Mười Một năm nay. Nó có giá MSRP chỉ là $995. Một sản phẩm thú vị cho những người thích bảo vệ môi trường. (HD)

No comments:

Post a Comment