Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, February 19, 2011

Niềm vui cuối đời của Chị Bảy

Tôi có hai đứa con mang từ VN qua Mỹ ngày 29 tháng 4, 1975. Lúc ấy cô con gái cưng Thy của chúng tôi mới có 4 tuổi, cậu con trai Thông thì hai tuổi. Cháu Thy thì hiện sống tại San Diego với chồng Chinh và con gái Kira 9 tuổi, con trai Aiden gần 3 tuổi.


Ngày bà xả tôi còn khỏe mạnh, bả xả thường xuyên đôn đốc Thông lấy vợ. Bạn gái của Thông thì ôi thôi đếm không hết, nhưng nó chưa chịu lấy ai. Có một lần Thông về nhà tôi, trong bửa cơm Thông thăm dò ý kiến tôi và bà xả, nó nói có một cô kỹ sư người Thuỵ Điển làm chung hảng Celerant Consultant với nó, cô muốn làm đám cưới với nó. Tôi lật đật lên tiếng trong khi bà xả tôi im lặng:


- Trời! Chắc ba má sẽ mghèo vì phải bay qua lại Thuỵ Điển để thăm cháu nội!


Tôi đâu có ngờ câu than vãn nầy làm Thông chùn chân, và nó không hề nhắc lại chuyện ấy. Rồi bà xả tôi mất, lòng tôi tan nát, tôi hối hận câu than vãn ngày xưa của tôi với Thông. Phải chi lúc ấy tôi đừng than vãn thì đẹp biết bao nhiêu vì đám cưới Thông có mặt bà xả tôi.


Rồi mới đây tôi đang ở VN, Thông email cho tôi báo nó có ý định lấy cô gái Thuỵ Điển. Lần nầy thì tôi có kinh nghiệm rồi, tôi ngậm miệng và lật đật email chúc mừng Thông. Tôi mơ ước Thông lấy vợ trước khi tôi nhắm mắt vĩnh viễn. Tôi hỏi Thông cô gái Thuỵ Điển nầy có phải là cô gái ngày xưa có lần nó nói với tôi và me nó. Nó nói không phải, cô gái nầy là cô gái Thuỵ Điển khác, làm lòng tôi buồn man mát và tôi tự trách lòng mình vì lời than vãn của tôi ngày xưa. Nhưng tôi tự an ũi cho nó, "duyên số", và tôi tin rằng me nó sẽ phù hộ Thông và cô nầy sống hạnh phúc suốt đời, đó là niềm vui cuối đời của tôi. Tôi tin rằng bà xả tôi là người âm thầm đứng sau lưng vụ nầy?


Ngày bà xả tôi đau nặng, bà xả lấy chiếc nhẫn hột xoàn tôi mua cho bà xả ở tiệm vàng Houston, và bà xả dặn dò Thông:


- Me tặng con chiếc nhẫn hột xoàn để sau nầy con lấy vợ.


Mới đây trước ngày valentine, Thông hỏi tôi muốn lấy chiếc nhẫn, nhưng chiếc nhẫn tôi cất trong safety box của nhà băng ở San Antonio. Tôi và Thông làm đủ cách nhưng nhà băng không cho Thông lấy chiếc nhẫn, họ đòi phải có mặt tôi! Tôi cứ tưởng Thông chờ giữa tháng 3 tôi về, nhưng tôi đoán sai, tội nghiệp! Thông cầu hôn cô gái Thuỵ Điển bằng bó hoa hồng và cô gái chấp nhận. Tôi hết sức vui mừng vì Thông không mua chiếc nhẫn khác mà nó cầu hôn bằng bó hoa hồng. Nó vẫn chờ đợi chiếc nhẫn linh thiên của me nó cho ngày cưới. tth

Thông đang cương quyềt trước khi dâng hoa cầu hôn cô gái Thuỵ Điển


Cô gái Thuỵ Điển đang mong chờ lời cầu hôn của chàng thanh niên VN.

Vì ba giữ chiếc nhẫn cưới trong nhà băng và ba đang ở VN không về kịp nên Thông dùng bó hoa nầy cầu hôn

Thông đang cầu hôn

Sau khi người yêu nhận lời cầu hôn 

Thông và người yêu

No comments:

Post a Comment