Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, November 6, 2011

Nov 6, 2011 ngày giổ thứ 2 của em - Chị Bảy


Nhớ thương em,

Lâu nay anh nguyện sẽ chấm dứt, không uỹ mị nhắc nhỡ nhớ thương em nữa. Nhưng hôm qua Nov 3 là ngày sinh nhật em, rồi Nov 5 là sinh nhật của Kira đứa cháu ngoại yêu thương nhất đời của hai đứa mình, rồi Nov 6 là ngày giổ của em. Những ngày nầy dồn dập đến với anh làm anh nhớ tới những ngày chót của đời em, anh nhớ thương em quá sức.
 
Cả năm nay rồi anh không nằm mơ thấy em. Vậy mà tối hôm qua, anh thấy một cô gái mặc đồ trắng, không thấy rõ mặt nhưng có dáng dấp cao thon gọn giống em, cô nhanh nhẹn bất thần xuất hiện trong ánh sáng lờ mờ của đêm tối, và cô đứng chăm chú nhìn anh đang nằm trên giường, trong giấy phút rồi cô biến mất. Có phải em về thăm anh? Nhưng em đang lo tu học ở Tây Phương Cực Lạc, không muốn anh vương vấn nên em không cho anh thấy rỏ?       

Từ ngày hôm qua Nov 3 cho tới ngày hôm nay, mỗi lần nhớ tới em là nước mắt anh ràn rụa. Sáng nay Nov 4 ngồi trong nhà hàng ăn sáng mà nước mắt anh cứ tuôn trào, cô chạy bàn cứ len lén nhìn anh, chắc cô tưởng "ông già" đang thất tình, mà anh thất tình thiệt phải không em?  Khổ quá! Anh tưởng anh đã nguôi nguây hẳn rồi. Nhưng ngày Nov 6 là ngày giổ thứ 2 của em! Hình ãnh những ngày chót của đời em làm sao anh quên đây! Anh còn nhớ rỏ em cố níu kéo sống cho qua ngày sinh nhật của Kira Nov 5, anh nhìn thấy điều đó. Em là người hiền thục độc nhất anh thấy trong đời anh, cho tới cái chết gần kề, mà em còn nghĩ tới người khác! Thương em lắm!

Sáng nay Nov 6 là ngày giổ của em. Anh và hai con không dùng ngày âm lịch, mà dùng ngày Nov 6 làm giổ em, để cho dễ nhớ. Có sao đâu phải không em? Người Nhật họ còn bỏ luôn không xài ngày ta, ngay cả ngày Tết, người Nhật cũng ăn Tết vào ngày Jan 1 như Tây Phương.  

Sáng nay Nov 6 anh đến chùa Xá Lợi cúng dường, lập sớ cầu siêu cho em vào tối nay. Trời! Gần nữa thế kỷ anh mới vô lại chùa Xá Lợi, anh tìm mãi không thấy Chánh Điện, có người chỉ anh mới biết Chánh Điện ở trên lầu.

Anh đến đảnh lễ Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ỡ Chánh Điện và Mẹ Hiền Quan Thế Bồ Tát ỡ ngoài trời, để tạ ơn Chư Phật đã gia hộ cho em. Anh cầu xin Chư Phật tiếp tục gia hộ cho hương linh em sớm siêu thoát và về với Phật. tth 


Chùa Xá Lợi

Chánh Điện chùa Xá Lợi 

Tượng Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát chùa Xá Lợi 



No comments:

Post a Comment