Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, September 2, 2013

Lễ Vu Lan 2013 - Chị Bảy


Chủ Nhật Sept 1, 2013 Chùa Bảo Quang San Antonio Texas làm lễ Vu Lan. San Antonio có tất cả 3 chùa nên các chùa chọn ngày làm lễ Vu Lan né tránh nhau cho khỏi trùng, vì nếu trùng thì phật tử sẽ bị chia sớt, ngày đại lễ sẽ bị vắng đi vì San Antonio không có đông người Việt Nam. Năm nay Chùa Bảo Quang làm lễ Vu Lan sau cùng trong ba chùa.

Năm nay tôi có duyên dự lễ Vu Lan ở chùa Bảo Quang San Antonio. Từ ngày bà xả tôi mất, mỗi năm vào dịp lễ Vu Lan tôi thường lang bạt giang hồ không nhất định ở đâu, nhưng năm nay tôi có duyên được dự lễ ở Chùa Bảo Quang, trước là lễ Phật sau thăm viếng bàn thờ bà xả tôi.

Một sự trùng hợp gặp lại Sư Cô Như Thuỹ trong lễ Vu Lan làm tôi vui. Ngày bà xả tôi đang bị bịnh ngặc nghèo, tình cờ bà xuôi gia với tôi ở Austin Texas đưa Sư Cô Như Thuỹ về nhà tôi để làm lễ cầu an và thuyết giảng cho bà xả tôi. Tôi nghe danh Sư Cô Như Thuỹ từ lâu, rồi duyên lành đưa đẩy, vợ chồng tôi được tiếp đón Sư Cô tại tư thất, làm chúng tôi vui quá sức. Nhất là bà xả tôi, lúc ấy còn tươi tỉnh nên quấn quít theo hỏi đạo với Sư Cô đủ điều, thấy thương làm sao! Mới đây khi tôi về Việt Nam tôi có điện thoại và chuyển tiền về Vĩnh Long cúng dường Sư Cô. Rồi hôm nay tôi có duyên gặp lại Sư Cô, tôi và Sư Cô trò chuyện nhắc đến bà xả tôi khá lâu. tth

Sau lễ Vu Lan, anh hội trưởng Chiêu giới thiệu Sư Cô Như Thuỹ thuyết pháp. 
 
Nhưng buổi lễ Vu Lan được chủ lễ bởi Thượng Toạ Thích Minh Tân vị lảnh đạo tinh thần cho Chùa Bảo Quang. Biết điều nầy nên Sư Cô Như Thuỹ khéo léo không dám thất lễ, xin nhường buổi thuyết pháp cho Thầy Minh Tân. Thầy Minh tế nhị cho biết Thầy không được khoẻ và mời Sư Cô tự nhiên thuyết pháp.       
 
Thầy Minh Tân hoan hĩ mời Sư Cô thuyết pháp.
 
Sư Cô Như Thuỹ đang thuyết pháp.
  
Bông hồng cài áo cho Chư Tôn Đức trước. 
 
Hội trường Chùa Bảo Quang.
   
Cung thỉnh Chư Tôn Đức về phòng thọ trai.
  
 
Sư Cô Như Thanh trù trì Chùa Bảo Quang.
 
Văn nghệ Vu Lan.
 
 
  

No comments:

Post a Comment