Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, December 18, 2013

Đi ăn cá Chìa Vôi - Chị Bảy


Cá Chìa Vôi là loại cá quý hiếm ở Việt Nam, nhân tiện vợ chồng ds Thinh bồ tèo của tôi mới về từ Paris, tôi mời vợ chồng Thinh đi ăn cá Chìa Vôi. Cá Chìa Vôi chỉ sống ở vùng Nhà Bè có nước lờ lợ, nơi mà dòng nước sông và nước biển gặp nhau. Thịt cá Chìa Vôi ngon thấu trời đất. Lúc nào ăn cá Chìa Vôi tôi cũng chỉ cho nhà hàng làm hai món, đó là gỏi cá Chìa Vôi chín và cháo cá Chìa Vôi. Cá Chìa Vôi khá mắc, 1 triệu 9 trăm ngàn 1kg. Một con cá Chìa Vôi 1kg7, thêm mỗi người một con cua 2 da rang me, loại cua sắp lột vỏ, vỏ non đã ra nhưng vỏ củ vẫn còn dính bên ngoài, 5 người ăn như vậy là no tức bụng.

Tôi có mời anh chị KQ63A Nguyễn Kiễm tham dự cho vui. Anh Chị Kiễm có cơ sở làm ăn thành công lớn ở VN. Tôi và anh chị Kiễm ghiền cá Chìa Vôi, nên chúng tôi thỉnh thoàng kéo nhau đi ăn. tth

Cá Chìa Vôi mới vớt trong bồn nước ra.
 
Từ trái: Thái, Kiễm, chị Kiễm, chị Thinh, Thinh.
 
 

     

No comments:

Post a Comment