Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, April 29, 2015

Lái xe đi Dallas thăm hai em bà xả - Chị Bảy


Trở về nhà sau tám tháng lang bạt giang hồ, tôi lái xe từ San Antonio đi Dallas thăm hai em bà xả, chuyến đi và về nầy 600 miles, mà tôi thấy khoẻ re như thời trai trẻ!

Mấy ngày nay gần ngày 30 tháng 4, tôi cố tìm việc làm cho bận rộn để tránh lo buồn. Tôi đi khám răng, thử máu, khám tim và khám mắt.

Kết quả thử máu, máu tôi tốt tuyệt vời.

Ông bác sĩ tim cho khám tim tôi đủ kiểu, mất nguyên một buổi chiều: Treadmill Test, Nuclear Test và Echocardiography. Treadmill Test họ cho tôi đi bộ trên máy rồi dùng kế động ký để đo nhịp đập của tim. Nuclear Test họ bơm chất nuclear (phóng xạ) vô máu tôi rồi họ chụp đủ thứ hình xung quanh tim tôi. Echocardiography Test họ dùng Ultrasound để khám bắp thịt tim và lượng máu trong tim. Kết quả tim tôi tốt như tim trai tơ!      

Khi tôi mổ mắt để chỉnh khỏi đeo kiếng, ông bác sĩ dặn tôi tuần sau trở lại tái khám, nhưng tôi nói tôi đi oversea một năm, ông kêu trời! Bây giờ tôi trở về tái khám, mắt tôi tốt tuyệt vời.

Tuần tới tôi còn một cái test chót đó là Colon Cancer (khám cancer ruột già). Hơn 10 năm về trước tôi đã khám Colon Cancer một lần. Lần ấy họ không chụp thuốc mê tôi, mà họ thọc camera vô ruột tôi để tìm kiếm cancer. Trời! lúc ấy tôi bị đau thấu trời đất, tôi nắm đùi cô y tá tôi nhéo bầm luôn. Tôi thề sẽ không bao giờ khám Colon Cancer lần thứ hai. Nhưng ông bác sĩ gia đình của tôi khuyên tôi đi khám và ông nói bây giờ họ chụp thuốc mê cho tôi ngũ nên tôi sẽ không thấy đau. Trong tâm tôi nếu tôi bị cancer là tôi tự xử, tôi không trị gì hết, vậy thì tôi khám làm gì! Nhưng tôi đi khám vì nể ông bác sĩ, ông lo cho tôi quá dễ thương.  

Thời tiết Texas vào cuối tháng April còn lành lạnh, có những đêm tôi phải choàng áo ấm. Trong nhà tôi cũng chưa hút bụi và lau khử trùng sàn gổ. Con trai tôi có nhà ở Austin và tôi mong chờ nó dọn hết đồ đạc trong 3 phòng của nó, rồi tôi kêu thợ đến sơn bên trong nhà. Tôi sẽ mướn người đến làm vệ sinh trong nhà, vì tôi không thể nào lau chùi ba nhà vệ sinh và tất cả đồ đạc. Tôi già quá và cũng làm biếng quá sức! Mấy năm nay tôi muốn mướn người làm vệ sinh trong nhà, nhưng con trai tôi không cho vì nó sợ mất đồ đạc của nó! Tôi chịu thua. tth

Từ trái qua: Tuyết em bà xả, Vân Anh con gái Phong, Marie em tôi ở San Antonio, Sương em bà xả, Phong kêu bà xả bằng cô ruột. Gia đình ăn cơm tối ở Dallas.

Gia đình ăn cơm tối ở Dallas.

No comments:

Post a Comment