Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, April 11, 2015

Trở về nhà sau tám tháng lang bạt giang hồ - Chị Bảy


Sau tám tháng lang bạt giang hồ, tôi quyết định trở về nhà ở San Antonio Texas trước ngày April 15, 2015 để cho kịp khai thuế. Ngày April 15 là hạn chót để khai thuế mỗi năm cho những ai có số lương trên mức ấn định, nếu thấp hơn thì khỏi khai. Tôi có thể khai thuế oversea, nhưng nhà bank lo lương của hảng tôi về hưu cứ thay đổi hoài. Tôi có bốn đầu lương, ba đầu lương kia thì tôi có thể vô Online để lấy mẩu thuế 1099, nhưng nhà bank của hảng tôi về hưu mới thay đổi nữa nên họ gởi 1099-R về nhà tôi rồi. Đối với sở thuế vụ IRS của Mỹ, tôi thật sự sợ họ hơn sợ con Cọp.

Sau hơn 20 giờ bay trên trời và hơn 10 giờ chờ đợi, tôi về đến nhà ở Texas lúc gần nữa đêm. Lần nầy nhờ tôi vô online lựa chổ ngồi sát cửa sổ, phía trước trống trơn để tôi nằm duỗi thằng cẳng và tôi trả thêm $219 USD, nên chuyến bay từ Hồng Kông về Chicago tôi rất thoải mái. Nhưng tôi chờ ở Chicago gần 8 giờ để bay về San Antonio, chờ lâu quá!

Tôi có tật vô mạng mua vé máy bay, nếu giá tiền rẻ và ngày giờ đi và ngày giờ đến tốt thế là được rồi. Nhưng bây giờ tôi phải để ý từng chặng bay vì tuổi già rồi, chờ lâu quá mệt rã rời. Tôi chỉ cần hai ba giờ chờ đợi để trừ hao máy bay tới trể cho chuyến bay connection là đủ rồi. Đối với người Việt Nam mới đi Mỹ, họ cần thời gian chờ đợi dài để đổi chuyến bay.

Sau tám tháng, bên ngoài nhà tôi trông rất gọn gàng sạch sẽ. Tôi đưa tiền cho ông Mỹ đối diện nhà tôi, nhờ ông gọi ông thợ cắt cỏ nếu cỏ nhà tôi cao, ông giúp tôi tuyệt vời. Mùa Đông lá cây rụng đầy sân trước nhà, thế mà ông cho ông thợ cắt cỏ hốt lá cây sạch trơn, làm mát mắt tôi.

Sau tám tháng, bên trong nhà tôi trông cũng khá sạch sẽ. Cậu con trai biết tôi sắp về, nên nó dọn phòng khách sạch trơn. Nhưng các phòng của nó thì còn đồ đầy cứng, lượm thượm. Nó có nhà rồi, tôi phải bắt nó dọn hết đồ của nó đi để tôi cho thợ tới sơn nhà. Vì lâu quá bên trong nhà tôi chưa được sơn!

Tôi cần ít nhất một tuần để quen giờ bên Mỹ. Việt Nam đi trước Texas 12 giờ, nên ngày bên Việt Nam là đêm bên Texas. Mấy ngày đầu tôi về lại Texas, đêm tôi thức đi như ma! tth  
             

No comments:

Post a Comment