Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, May 27, 2015

Sức khoẻ của tôi tuyệt vời - Chị Bảy


Sau tám tháng lang bạt giang hồ, tôi trở về Mỹ và ông bác sĩ gia đình của tôi người Mỹ gốc Pháp nhìn tôi và ông kêu trời. Vì mỗi sáu tháng tôi phải đi khám sức khoẻ định kỳ một lần, bây giờ thì mọi khám định kỳ của tôi đều bị trể hẹn, nên ông gởi tôi đi khám định kỳ đủ thứ hết.

Ông gởi tôi đi thử máu để khám đủ thứ bịnh nào là si đa, cao mở, tiểu đường...Rồi ông gởi tôi vô nhà thương để họ chích nuclear vô máu tôi để họ chụp hình tim tôi đủ kiểu và họ dùng ultra sound khám bắp thịt tim và lượng máu trong tim của tôi. Sau cùng ông gởi tôi đi nội soi ruột già để khám colon cancer. Kết quả là sức khoẻ tôi mọi thứ tốt tuyệt vời. Ông bác sĩ tim khen tim tôi như tim trai tơ. Ông bác sĩ ruột khen ruột tôi sạch và ngay như ruột ngựa! Tôi vui quá và tôi xuống Houston để vui chơi với bạn bè.

Xuống Houston tôi vui buồn lẫn lộn. Xuống Houston tôi ở nhà anh chị BS Thanh, bồ tèo của tôi. Anh Thanh kể cho tôi, rằng anh mới đi Cali thăm bà chị ruột và ông anh ruột.

Bà chị của anh, già nằm một chổ trong viện dưỡng lão, ông chồng ở nhà nhưng già không lái xe được. Ông chồng muốn đi thăm vợ mà không có ai chở đi, ngồi buồn ủ rủ! Ông anh ruột của anh Thanh thì hoàn cảnh cũng y như bà chị. Sau khi thăm chị và anh, anh Thanh trở về nhà, bị stress chán đời, bị sụt cân.

Nghe anh Thanh kể chuyện chán đời, tôi cũng bị stress. Rồi bà tổ (tôi gọi chị Thanh là bà tổ) rủ tôi đi thăm một bà vợ của một anh sĩ quan chiến tranh chánh trị KQ, đàn anh của tôi. Chị nầy đã ly dị chồng, đang nằm ở viện dưỡng lão không còn biết gì nữa. Chị nằm trong viện dưỡng lão mà không có ai thăm nom thường xuyên để cho tiền y tá, nên họ để chị bị lở lói ở cổ và ở lưng. Chị được thăm nom bởi một đứa con trai. Đứa con trai nầy có vợ con và đang đi làm. Nghe chúng tôi tới thăm má nó, nó xin nghĩ để về tiếp chúng tôi ở viện dưỡng lão.

Đứa con trai nầy cở tuổi con trai tôi, nó ngơ ngác không biết phải làm gì cho má nó. Nó sắp ly dị vợ! Tôi không biết có phải hoàn cảnh của mẹ mà đưa gia đình nó đến như vậy? Nhìn nó tôi nghĩ đến hai đứa con của tôi, tôi thương nó quá sức.

Chị Thanh hỏi nó, nếu mẹ chết thì nó làm sao? Nó nói, rằng nó đưa mẹ đi thiêu chứ không có đám ma gì hết! Nghe nó nói, lòng anh chị Thanh và tôi buồn rã rời! Chị Thanh khuyên nó nên lên chùa xin Thầy làm lễ trước khi thiêu. Nó đồng ý làm theo lời chị Thanh dặn, nhưng nó có vẽ lo ngại không có tiền. Tôi đóng góp chút ít đưa chị Thanh giữ và chị Thanh hứa sẽ quyên góp bạn bè thêm.

Đi Houston tôi gặp bạn bè tôi vui nhưng gặp hoàn cảnh của chị bạn, tôi nghĩ đến thân tôi. Tôi lúc nào cũng tranh đấu không chấp nhận nằm chờ chết. Tôi đã bàn với anh Thanh, và anh chị Thanh có vẽ đồng ý với tôi rồi. Ai muốn biết tôi sẽ làm gì khi tôi không còn lo cho tôi được nữa thì click vào link dưới đây. tth

Click Vào Đây - Để xem ý định cuối đời của tôi.

 

No comments:

Post a Comment