Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, August 14, 2016

Thay Lời Muốn nói với chủ đề Hương Quê - Chị Bảy


Tuần vừa qua có hai sự bất ngờ làm tôi vui và cảm động.

Sự bất ngờ thứ nhất. Cô Tuyết Hoàng ở San Jose USA đọc bài tôi viết về Chùa Núi Bà Đen trong blog của tôi, rồi cô liên lạc tôi qua email với lời khen chân tình. Cô cho biết cô thường đọc blog của tôi. Điều cô viết làm tôi cảm động là ông bà ngoại của cô mất lúc má cô còn nhỏ. Lúc sắp mất ông bà ngoại có nói với má cô, rằng má cô có một người chi lớn hơn hai tuổi. Lúc chuyển từ Bắc vô Nam trong chuyến tàu đêm, người chị nầy được một gia đình nọ nhận làm con nuôi (Chắc là lần di cư 1954 mà tôi không dám hỏi kỷ). Má cô cứ nhắc đi nhắc lại, sẽ có một ngày má cô sẽ tìm ra người chị. Nhưng má cô mất sớm khi ước nguyện chưa thành! Giờ đây cô nhìn hình bà xả tôi trong blog của tôi, cô thấy bà xả tôi hao hao giống má cô. Cô nghĩ có thể bà xả tôi là bà chị mà má cô mong tìm? Tội nghiệp cho cô vì tôi đã trả lời cho cô rồi, rằng gia đình bà xả tôi gốc từ Huế chứ không phải ngoài Bắc! Thật là đau lòng quá, chiến tranh xong đã gần nữa thế kỹ rồi, vậy mà còn không biết bao nhiêu gia đình ly tán thất lạc chưa giải quyết xong!

Sự bất ngờ thứ hai. Ngay sau email của cô Tuyết Hoàng nói trên, tôi nhận được email của anh Hồng Dương từ Sàigòn. Anh Dương cho tôi biết, rằng anh đã theo dõi blog của tôi từ lúc bà xả tôi còn sống. Nên lúc bà xả tôi đau bệnh rồi mất, anh theo dõi sát blog của tôi lúc ấy và anh hết lời khen tôi đã thương yêu và lo cho vợ vẹn toàn. Anh làm tôi vui vui. Ngoài ra anh rất có cảm tình với Không Quân VNCH.

Anh Dương là một nghệ sĩ. Anh chơi keyboard và làm bầu show. Hôm qua anh đến hotel gặp tôi lần đầu. Anh nói, rằng anh muốn bắt tay với phi công VNCH, một binh chủng mà anh hằng ái mộ! Gặp tôi anh trao cho tôi hai tờ giấy mời đi coi chương trình "Thay lời muốn nói" của đài truyền hình HTV. Đây là một chương trình văn nghệ trực tiếp truyền hình với chủ đề Hương Quê, gồm những bài tình ca Bolero ca ngợi quê hương và phi chính trị. tth      

Anh Hồng Dương và Thái trên sân khấu sau show.

  Cô Quỳnh Hương MC cho chương trình Thay Lời Muốn Nói của đài truyền hình HTV.  

    Hồng Dương trong lúc show đang diễn.

MC Quỳnh Hương.

Ca sĩ Tố My và Quý Bình.

Ca sĩ Văn Cường. 

Ca sĩ Phi Nhung, Văn Cường.

Từ phải qua: Ca sĩ Bích Phượng, ca sĩ Bích Lệ, MC Quỳnh Hương, 
ca sĩ diễn viên Quý Bình, ca sĩ Hồng Liên, ca sĩ Phượng Em.

Anh Dương đãi tôi dê hấp trong quán nhậu gần hotel của tôi lúc gần nữa đêm. 

Click Vào Đây - Để xem chương trình Thay Lời Muốn Nói với chủ đề Hương Quê.

No comments:

Post a Comment