Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, May 1, 2017

Ai đã chủ mưu giết chết Tổng Thống Mỹ John F. Kennedy?


Lâu nay tôi thắc mắc không biết tổ chức nào đã giết chết Tổng Thống John F. Kenney tại Dallas Texas vào năm 1963.

Gia đình ông Kennedy gốc người Ái Nhĩ Lan(Ireland). Tình cờ tôi đọc một bài báo trong tờ báo IrishCentral (Trung Tâm Ái Nhĩ Lan), tôi giật mình vì bà Jackie vợ của Tổng Thống Kennedy tiết lộ tên người chủ mưu giết chồng bà! Nên nhớ khi Tổng Thống Kennedy bị bắn chết, lúc bây giờ người em trai kế ông là Robert F. Kennedy đang làm Bộ Truởng Tư Pháp. Gia đình Kennedy lúc bây giờ có quyền lực cực mạnh, nên sự tiết lộ của bà Jackie không thể mơ hồ, không căn cứ. tth

Tôi xin dịch nguyên văn bài báo:

Jackie tin rằng Lyndon B. Johnson đã xúi giục giết chết John F. Kennedy 
(Jackie believed Lyndon B. Johnson had John F. Kennedy killed)

Tổng Thống John F. Kennedy và bà Jackie

Jackie tìn rằng Lyndon B. Johnson (Phó Tổng Thống cho ông Kennedy) đã đứng đàng sau vụ ám sát chồng bà là John F. Kennedy vào năm 1963. Trong những cuộn băng chấn động được thâu bởi Đệ Nhất Phu Nhân vài tháng sau khi Tổng Thống chết, được phát sóng bởi đài truyền hình ABC, bà Kennedy tiết lộ bà tin rằng Lyndon B. Johnson và nhóm đại gia quyền lực ở Texas đã chủ mưu giêt chồng bà qua tay xạ thủ Lee Harvey Oswald. Bà Kennedy sau đó trở thành bà Jackie Onassis (bà lấy ông tỷ phú Onassis người Hy Lạp), xác nhận vụ giết người ở Dallas là mưu đồ lớn để ông Lyndon B. Johnson lên làm Tổng Thống một cách hợp pháp.

Sau vụ ám sát, Phó Tổng Thống Johnson lên làm Tổng Thống tiếp tục cho hết nhiệm kỳ 4 năm của ông Kennedy, tiếp theo đó ông Johnson được bầu làm Tổng Thống thêm 4 năm nữa.

Nhà sử học hàng đầu Arthur Schlesinger Jnr đã thâu những cuộn băng với bà Jackie Kennedy trong vài tháng sau khi chồng bà chết. Những cuộn băng nầy được niêm phong trong vòm sắt trong Thư Viện Kennedy ở Boston, sau khi bà Kennedy ra lệnh những cuộn băng phải được giữ bí mật cho đến khi bà chết, sau đó 50 năm mới được tiết lộ.  

Những năm sau khi mẹ chết vì ung thư, con gái ông bà Kennedy là Caroline đã chọn lựa giải toả những cuộn băng sớm hơn. Caroline làm hợp đồng với đài truyền hình ABC của Mỹ, để ABC phát sóng những cuộn băng, với điều kiện ABC phải ngưng chương trình phát hình dài hạn liên tục về bi kịch của gia đình Kennedy, vì chương trình nầy làm buồn lòng Caroline và gia đình.

Chương trình phát hình về bi kịch của gia đình Kennedy trị giá 10 triệu USD, do vợ của ngôi sao điện ảnh Tom Cruise là Kate Holmes đóng vai Jackie Kennedy, phơi bày nguy kịch của gia đình về chính trị, xét xử cá nhân và khổ cực từ năm 1930. Chương trình phát hình được ngưng để đổi lấy được phát sóng những cuộn băng.  

Lảnh đạo ABC xác nhận rằng tiết lộ trong các cuộn băng là chấn động với Jackie Kennedy vịn vào đổ tội Tổng Thống Lyndon B. Johnson cho cái chết của Kennedy, theo báo cáo của tờ báo Daily Mail. Cũng trong các cuộn băng, có nhắc đến Tổng Thống Kennedy lăng nhăng với một cô gái 19 tuổi đang thực tập nội trú trong Toà Bạch Ốc, với xác nhận của bà vợ rằng bà tìm thấy đồ lót trong phòng ngũ.

Cũng trong các cuộn băng, Jackie Kennedy cũng thú nhận vài sự lăng nhăng của chính bà - một lần với ngôi sao điện ảnh Hollywood là ông William Holden, một lần khác với chủ hảng xe Fiat là ông Gianni Agnelli, để trả thù bê bối của Tổng Thống.

Cũng có xác nhận rằng ông bà có bàn tính có thêm con trong những tuần trước khi ông chết. Tác giả sử học gia dình Kennedy là Edward Klein nói : "Jackie nhắc đên sự cố cô gái trẻ trong Toà Bạch Ốc như là sự cẩu thả bê bối của chồng. Bà đã trả thù bằng sự lăng nhăng của chính bà."

"Có lúc bà thích thú vì chọc tức được chồng với sự lăng nhăng bất chính của chính bà".


Phát hành gốc December 2013.



Vài cảm nghĩ của tôi:

Giết ông Kennedy để đưa ông Johnson lên làm Tổng Thống, theo tôi đây chỉ là lý do phụ. Vì khi ông Johnson làm Tổng Thống rồi, người em trai kế ông Kennedy là Robert F. Kennedy ra tranh cử Tổng Thống, bị bắn chết lúc đang vận động. Người em trai út của ông Kennedy là Thượng Nghị Sĩ Edward M. Kennedy sợ không dám ra tranh cử Tổng Thống nữa.

Vậy là có sự hận thù nào với gia đình Kennedy rộng lớn hơn chức Tổng Thống của ông Johnson! Theo tôi ông Kennedy người gốc Ái Nhĩ Lan, đạo Công Giáo (Roman Catholic), đủ để người Mỹ gốc Anh coi như cái gai trong mắt họ rồi! Nên nhớ ông Kennedy là người theo đạo Công Giáo duy nhất làm Tổng Thống Mỹ.

Đó là cảm nghĩ thoáng qua trong đầu tôi thôi! tth


Click Vào Đây - Để xem nguyên văn bài báo bằng tiếng Anh.

No comments:

Post a Comment