Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Thursday, April 27, 2017

Mùa Thu Chết - Thiên Tôn


Click Vào Đây - Nhạc phẩm Mùa Thu Chết/Ca sĩ Thiên Tôn

Trước 1975 nói đến nhạc phẩm Mùa Thu Chết là phải nói đến ca sĩ Julie Quang. Hôm nay tình cờ nhạc phẩm Mùa Thu Chết làm dậy sóng lòng tôi, tôi liên tưởng tới năm 1966!

Năm 1966 Julie là ca sĩ chánh của một ban nhạc trong một câu lạc bộ trong căn cứ Không Quân ở Biên Hoà. Lúc bây giờ Julie mới 17 tuổi quốc tịch Pháp, lai, cha Ấn Độ mẹ Việt Nam, trẻ đẹp như một thiên thần, làm rung rinh cánh máy bay của chiếc khu trục Skyraider của chàng phi công trai trẻ độc thân ngày nào!   

Julie ca trong căn cứ Không Quân Biên Hoà khoảng một năm thì ban nhạc tan rả. Julie về Sàigòn hát và gặp ca sĩ Duy Quang con của Phạm Duy. Julie và Quang kết hôn và có mấy người con. Julie và Quang ly hôn trước 1975. Julie có quốc tịch Pháp, nên trước ngày 30 tháng 4 năm 1975 Julie theo cha mẹ sang Paris. Sau 1975 Julie bảo trợ cho Quang từ Việt Nam sang Paris, rồi hai người qua Mỹ nhưng mấy đứa con vẫn ở Paris. Sang Mỹ nhưng Julie và Quang vẫn đường ai nấy đi.

Có một lần tôi từ Texas sang Quận Cam Cali để dự đại hội Không Quân. Tôi đánh tennis xong cùng với mấy người bạn Không Quân đang ăn trưa trong một quán ở Cali, tình cờ tôi gặp lại Julie trong quán sau 40 năm. Thấy tôi, tội nghiệp Julie há mồm ngạc nhiên kêu lên tên tôi. Rồi sau đó trong đêm đại hội Không Quân, Julie đến hát không lấy tiền và khi hát nhạc phẩm nào Julie cũng nói để tặng riêng tôi! Julie hát nhiều lắm, làm tôi ngạc nhiên và cảm động. Tối hôm ấy Julie hát lại nhạc phẩm Mùa Thu Chết làm anh em nhớ SàiGòn quá sức! Tôi thấy có rất nhiều khán giả lên sân khấu cám ơn Julie.   

Julie nói với tôi rằng tên nàng là Julie, bỏ chử Quang đi. tth

Click Vào Đây - Nhạc phẩm Mùa Thu Chết/Ca sĩ Julie.


        

No comments:

Post a Comment