Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, June 9, 2017

Anh chị KQ63D ở Houston đãi cơm tôi - Chị Bảy



Tôi về đự đám thôi nôi cháu nội của anh chị BS Thanh ở Houston. Đây là cháu Boston đứa con đầu của người con trai út của anh chị Thanh. Mẹ của Boston làm BS X-Ray, ba làm BS chuyên về phổi. 

Năm 1975 qua Mỹ mấy năm rồi, chị Thanh mới có bầu ba của Boston. Cái buổi ban đầu ấy, chúng tôi bỏ cha bỏ mẹ bỏ quê hương chạy qua Mỹ, bắt đầu lại cuộc đời mới từ số 0, lúc bây giờ đầu óc chúng tôi như người mất hồn, đâu có ai dám nghĩ tới có bầu, hơn nữa già hết rồi!   

Chị Thanh kêu trời khi biết mình có bầu, chị đổ thừa ông già Thanh bóp cò súng không đúng lúc. Nghe chị Thanh có bầu tôi cắn lưỡi, tôi gọi chị là "Bà Tổ" từ đó. Bà xả tôi thường bồng ba của Boston từ lúc sơ sinh. 
  
Về Houston dự đám thôi nôi, tôi ở nhà anh chị Thanh. Trước khi dự đám thôi nôi, tôi và bồ tèo BS Thanh ghé Chùa Việt Nam thăm chổ rải tro cốt bà xà tôi ngay sau lưng tượng Phật Bà.  

Từ trái qua: Chị Đức, chị Châu, chị Triết.
Tôi về Houston dự dám thôi nôi vừa được một tuần, thì tôi lại về Houston dự đám cưới người bạn già, em rể của chị BS Thanh. Vợ đầu của chú rể là Quế em gái của chị Thanh. Quế bị ung thư bao tử mất trước bà xả tôi một năm, để lại 3 con gái 1 con trai, lớn hết rồi. Cô dâu đến từ VN, còn son trẻ, có 3 người con riêng và 2 người con nhỏ theo qua Mỹ. 

Trong đám cưới ai cũng chê tôi dỡ, thua chú rể. Tôi than rằng tôi như chiếc xe cũ, sợ bỏ máy mới vô, chiếc xe cũ nầy sẽ rã dàn đồng sớm! 

Về Houston kỳ nầy tôi ở nhà anh chị KQ63D Trịnh Thành Châu. Nghe tôi về, anh chị KQ63D ở Houston đãi tôi cơm tối.

6 Thầy D từ trái qua: Kiếm sĩ Lê Hải, Trịnh Thành Châu, Thái, Thiều Quang Diêu, Nguyễn Văn Triết, Lê Quốc Đức.

Ăn cơm tối xong, tôi đãi ăn chè. Chúng tôi cười giỡn đã luôn.
Từ trái: Diêu, Châu, Thái, chị Đức, chị Châu đứng, anh Đức.

Về Houston dự đám cưới kỳ nầy, tôi ngũ nhà anh chị KQ63D Trịnh Thành Châu.
Anh chị Châu đưa tôi ra thành phố Killen ngoại ô Houston đãi tôi Barbecue.
Từ trái: anh chị Châu, anh chị Triết.  


No comments:

Post a Comment