Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, January 17, 2018

Vũng Tàu và Long Hãi 2018 - Chị Bảy


Vài năm trước 1975 đến giờ, lâu lắm tôi chưa trở lại Vũng Tàu và Long Hãi bằng đường bộ. Sau 1975 tôi có đến Vũng Tàu một lần với bà xả bằng tàu cánh ngầm, cũng lâu rồi.

Nhân dịp cuối năm 2017, cô em BS Huỳnh Thi Kim Chi và chồng là BS Khôi rủ tôi đi Vũng Tàu và Long Hãi bằng xe hơi nhà, sáng đi chiều về.

Đường vô Vũng Tàu bây giờ rộng và đẹp.

Bãi biển trước của Vũng Tàu.

Phố Vũng Tàu. 

Bãi biển sau của Vũng Tàu.

Bãi biển sau của Vũng Tàu.
Từ trái: Thái, BS Chi, BS Khôi.

Đường đi Long Sơn, rộng và đẹp.
Chúng tôi đi xe hơi lướt qua bãi trước và bãi sau Vũng Tàu, rồi chúng tôi đi Long Sơn ăn hãi sản.

Cầu Long Sơn.
Đi trên cầu sẽ thấy rất nhiều bè nuôi cá trên biển.

Cầu để xuống ghe máy.  
Để đến nhà hàng trên bè, chúng tôi phải đi bằng ghe máy.

Vơ chồng BS Chi và tôi trên ghe máy để ra nhà hàng trên bè. 

Nhà hàng trên bè nuôi cá.

Họ bày bán cá khô trên bè.

Xung quanh bè nuôi cá, họ thả những thùng màu xanh trên biển, và họ cho hào con bám vào thùng xanh để nuôi cho lớn rồi bán cho khách ăn trong nhà hàng.

BS Chi đang chọn thức ăn.


Vô nhà hàng trên bè, BS Chi chọn thức ăn xong, rồi tôi thấy BS Chi ra đi mà tôi không biết đi đâu. Thức ăn được bưng ra, tôi và BS Khôi nghĩ Chi đi rest room nên chúng tôi ngồi chờ. Rồi 15 phút...30... phút trôi qua. Tôi nói với Khôi, chắc là trong rest room không có giấy. Thế là Khôi lấy cuộn giấy đi tìm Chi. Vô rest room, Khôi gọi "em ơi", "Chi ơi" ... đủ kiểu nhưng không có tiếng trả lời. Khôi chạy quanh nhà hàng rộng lớn trên bè, mặt đầy lo sợ vợ rớt xuống biển.

Tôi đi theo hướng mà tôi thấy Chi đi khi Chi gọi thức ăn xong. Bất chợt tôi thấy Chi nằm ngũ trên võng. Chính chiếc võng nầy Khôi đã đi ngang suýt đụng chân vợ vậy mà Khôi hớt hãi lo sợ cứ lo nhìn ra biển nên không thấy vợ nằm ngũ. Tôi gọi lớn "Khôi ơi", anh chàng BS biết có tin vui nên từ từ đi ra từ rest room và tôi chỉ Chi nằm ngũ trên võng. Hai đứa tôi cười đã luôn, và để yên cho Chi ngũ.

Chi than với tôi, rằng đêm qua nhà thương ở Bình Dương có sản phụ cần phải mổ. Chi phải làm việc suốt đêm nên mệt quá! Tội nghiệp, mệt vậy mà Chi vẫn đi vì đã hẹn đón tôi ở Vincom Mega Mall gần cầu Sảigòn trên xa lộ Sàigòn - Biên Hoà. Nếu tôi biết, chắc là tôi đề nghị huỷ bỏ chuyến đi để cho Chi ở nhà nghĩ ngơi.     

Ăn trưa trong nhà hàng trên bè ở Long Sơn xong, chúng tôi đi Long Hãi.
Chi có mua một nhà để cho thuê ở Long Hãi, nên Chi muốn sẵn dịp ghé thăm nhà.
Khu nhà nầy đẹp và sang trọng, có nhà hàng, có bar rượu, có hồ tắm....

Nói chung chung về Vũng Tàu, Long Hãi 2918.   

Từ Sàigòn đi Vũng Tàu, bây giờ có xa lộ đến Long Thành, nên rất dễ đi, ít kẹt xe. 

Đường vô Vũng Tàu, Long Hãi bây giờ rộng lớn, cây cảnh hai bên đường được bảo trì đẹp tuyệt vời, đó là nhờ hai nơi nầy có dầu hoả nên giàu có. Tôi không có ăn nhậu trong phố Vũng Tàu nên tôi không biết giá cả của nhà hàng ở đây. Tôi ăn trong nhà hàng trên bè ở Long Sơn, nơi đây hãi sản tươi ngon và rẻ hơn Sàigòn. tth


No comments:

Post a Comment