Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, February 9, 2018

Tiệc tất niên của khách sạn tôi ở tại Sàigòn - Chị Bảy


Năm nay cũng như năm rồi, hai năm liên tiếp, bà chủ và giám đốc khách sạn mà tôi ở tại Sàigòn, mời tôi dự tiệc tất niên của khách sạn, được tổ chức trong nhà hàng của khách sạn.

Tôi về Sàigòn đã 5 tháng rồi, và anh chị em trong khách sạn đã lo cho tôi tuyệt vời. Dự tiệc tất niên của khách sạn, là dịp cho tôi chúc Tết, cám ơn và lì xì anh chị em trong khách sạn.

Nhà hàng của khách sạn.

Đây là 4 cô trực tiếp lo cho tôi.
Cô đứng sát tôi áo xanh, có trách nhiệm phòng của tôi. Chỉ có cô nầy có chìa khoá phòng tôi, ngay cả lễ tân cũng không có chìa khoá phòng tôi, nên cô nầy chịu trách nhiệm mọi sự mất mát trong phòng của tôi. Năm rồi tôi ở 10 tháng, năm nay được 5 tháng rồi, nhưng tôi chưa mất cái gì. Năm rồi khi tôi vừa từ Mỹ về, tôi bỏ áo quần cho cô đem đi giặt và tôi bỏ quên cái bóp trong túi quần, trong đó có 6 triệu VND, với 600 USD và tất cả giấy tờ. Nữa tiếng sau, cô đến phòng gặp tôi và than "chú bỏ cái bóp trong túi quần, may quá con thấy trước khi con đem ra tiệm giặt". Cô nầy rất ngay thẳng, nên tôi không cần phải cất giấu đồ đạc, tôi vui lắm. Cô nhỏ con nhưng nhìn cô làm giường tôi thán phục vì cô trải khăn giường cực nhanh và thẳng băng, cách xếp mền của cô chuyên nghiệp hơn khách sạn 5 sao vì khi tôi chui vô mền chỉ cần nắm một mí nhỏ của mền kéo lên là nguyên cái mền phủ kín người tôi. 

Cô áo vàng bên trái tôi, là cô chịu trách nhiệm giặt tẩy ủi áo quần tôi. 

Còn hai cô kia, là phụ giúp cô có chìa khoá phòng tôi.     

Cô nào cũng muốn chụp hình với tôi!

Bà chủ khách sạn.

Hai người đứng hai bên bà chủ là anh giám đốc và cô kế toán, họ là anh em ruột và kêu bà chủ bằng cô ruột. Họ là người Hãi Dương.

  
Bà chủ cũng quậy lắm!

Tôi chụp hình với anh em nhà hàng của khách sạn.
Tôi đang xoè 33 bao lì xì cho anh chị em rút. Trong 33 bao lì xì nầy có 5 bao chứa 1 tờ 200 ngàn, 1 bao chứa 1 tờ 20USD, còn lại mỗi bao chứa 1 tờ 100 ngàn. Tôi muốn anh chị em rút bao lì xì hên nhiều hên ít cho vui.

Riêng cô có chìa khoá phòng tôi, cô nầy không có rút bao lì xì, mà tôi cho cô bao lì xì đặc biệt với 1 triệu trong bao lì xì. Chính cô nầy làm cho tôi cảm thấy như tôi sống trong nhà tôi, vì đồ đạc quý giá tôi không phải quan tâm khi tôi để trong phòng. Sàigòn dễ gì mà tìm được người như vậy, tôi như có đấng linh thiên dẫn dắt cô nầy đến lo cho tôi. 

Tôi chụp hình với anh em bảo vệ. 
Anh em bảo vệ đang khoe bao lì xì mà họ vừa rút.

Tôi và con gái đầu lòng của anh giám đốc, chụp selfie.

Tôi lì xì Tết 34 nhân viên, đáp lại khách sạn tặng tôi gói quà nầy. Năm rồi khách sạn tặng tôi 1 gói quà và 3 ngày tiền phòng. Tôi cảm thấy vui vui và tưởng như tôi sống trong gia đình.  tth  


No comments:

Post a Comment