Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, April 20, 2018

Sự thông minh và dũng cảm của con sóc - Chị Bảy


Tôi khổ vì hai con sóc. Tôi đi lang bạt giang hồ sáu tháng, rồi tôi về nhà ở Texas được mấy ngày. Đêm nằm ngũ, tôi nghe lộp cộp, lúc nghe lúc không, trong phòng máy giặt và máy sấy. Tôi tưởng ăn trộm. Tôi lấy súng ngắn 9 ly cầm tay, lắng tai nghe và tôi rình hai ngày đêm, sau cùng tôi khám phá ra tiếng động phát ra từ phòng máy nước nóng, cạnh sát máy sấy máy giặt.

Máy nước nóng nằm sát bên trái máy sấy. 

Nhìn cửa sổ bằng nhôm dưới cùng của máy nước nóng, bị cắn loan lổ nhỏ. 

Cửa sổ bằng nhôm bị cắn loan lổ nhỏ trong hai ngày đầu, mà tôi chưa biết con gì cắn.

Rồi qua ngày thứ ba, tôi thấy cửa sổ bị cắn một lổ to và một con sóc chạy quanh máy giặt, một con nhảy trong phòng máy nước nóng. Lúc bây giờ tôi mới biết thủ phạm là hai con sóc.

Ống hơi của hầm cầu tiêu nhỏ không có nấp đậy. Ống hơi của máy nước nóng to có nấp đậy,  

Ống hơi của máy nước nóng có nấp đậy, làm sao hai con sóc khá lớn chui vô được, để rổi bị rớt xuống phòng máy nước nóng, không có đường ra nên cắn phá tùm lum! Đang Mùa Xuân, chắc là hai con sóc nầy đi tìm chổ làm ổ sanh con, nhưng vì trời trở lạnh bất thường xuống 6 độ C nên lạnh quá mà gặp ống hơi của máy nước nóng ấm dễ chịu nên vợ chồng nó liều mạng chui đại vô, báo hại tôi tưởng ăn trộm nên bị stress đi tiêu chảy te tua!  

Máy nước nóng của tôi đốt bằng khí đốt. Ống khí đốt của máy nước nóng bằng nhôm và nhỏ. Cửa sổ bẳng nhôm mà hai con sóc cắn dễ dàng thì ống khí đốt nó cũng có thể cắn. Nó mà mà cắn ống khí đốt thì nhà tôi sẽ nổ như trái bom 1000lbs và tôi sẽ bị banh xác. 

Tôi lật đật ra tiệm Lowe's mua một cái bẩy con sóc.

Tôi mua bẩy sóc và đặt trên máy nước nóng.

Bẩy sóc nầy nếu so với con sóc thì quá đủ cho con sóc, nhưng sự thông minh của con sóc nên nó qua mặt cái bẩy nầy dễ dàng. Tôi đứng quan sát con sóc vô bẩy. Nó rón rén nhẹ nhàng bước vô bẩy. Vì cái bẩy nhỏ, đủ cho nó đứng hai chưn rồi chồm tới dùng hai tay lấy miếng chuối mồi rồi bước ra, tuyệt đối không đụng cái gì khác nên bẩy không sập. Rồi một lần bẩy sập, nhưng vì bẩy nhỏ nên khi nó vô, cái đuôi nó còn lú ra ngoài nên bẩy sập còn kẹt cái đuôi của nó và nó lùi ra dễ dàng. Tôi tức lộn ruột.    

Tôi tức quá, đem bẩy trả lại Lowe's. Cô bán hàng hỏi tôi tại sao trả. Tôi nói "bẩy nầy sập và con sóc bước ra dễ dàng rồi nhìn tao cười!" Cô bán hàng chịu thua và trả tiền lại cho tôi.

Tôi sợ hai con sóc sẽ cắn ống khí đốt, nên tôi gọi Thông con trai tôi ở Austin, cách nhà tôi 70 miles. Thông có nhà trên 21 mẩu đất, nên nó có bẩy để bắt chồn, chó Fox...Thông đem bẩy lớn về nhà tôi. 

Thông bỏ chuối vô bẩy lớn và giương bẩy lên. Tôi và Thông ngồi chờ hoài mà không nghe bẩy sập. Thông ra thăm bẩy và thấy con sóc đã vô lấy miếng chuối ra ăn mà bẩy không sập! Thông tức quá, lấy dầu nhớt tha vô cò của bẩy cho bẩy nhạy, chỉ cần đụng nhẹ là sập, lần nầy thì con sóc có thông minh mấy cũng hết đường chạy.    

Thông đang thả một con sóc ra sân sau nhà tôi.

Thế là một con sóc được tống khứ ra khỏi nhà tôi hôm chiều Thứ Bảy. Sáng Chũ Nhật Thông về nhà ở Austin. Tôi bỏ chuối vô và giương bẩy lên đứng chờ một mình. Trời! Con sóc rút kinh nghiệm người tình của nó bị sập bẩy chiều Thứ Bảy, nên sáng nay con sóc đi quanh bẩy mà không vô bẩy. Nó cứ đứng nhìn cánh cửa mà tôi đang núp theo dõi nó.

Thông điện thoại đề nghị tôi bỏ ít đồ ăn ngoài bẩy cho con sóc ăn để nó bớt sợ. Tôi làm theo đề nghị của Thông, và lần nầy nó vô bẩy nhưng nó rón rén lấy miếng chuối ra và bẩy không sập. Tôi tức lộn ruột. Tôi bắt chước Thông, tha nhớt vô cò của bẩy cho nhạy và lần nầy tôi thành công.

Tôi đem con sóc thứ hai ra thả sau vườn nhà tôi và tôi thở nhẹ nhỏm.

Vườn sau nhà tôi có hai cây chà là và bốn cây oaks và con sóc thì nhiều lắm và cũng khổ lắm, vì đến mùa lạnh là sóc cắn phá mái nhà để tìm đường vô trong cho ấm. 

Hai cây chà là của tôi là hai cây cái. Đến mùa trổ bông từng buồng từng buồng nhiều lắm, nhưng không có đậu trái được vì thiếu bông đực. Có người đề nghị lấy của tôi thế bông đực, nhưng tôi sợ khi nó đậu trái, sáng sáng tôi ra thăm cây chà là rồi mấy trái chà là kêu tôi rộ lên "dady...dady..." lúc ấy chắc là tôi đứt gân máu tại chổ. Hơn nữa cây chà là mà có trái, là tôi vô tình mời con sóc tụ họp thành rừng sóc luôn! Bây giờ tôi sợ sóc lắm vì nó khôn ranh mảnh cực kỳ. Nó mà vô nhà, mình đập la ồn ào cho nó chạy ra, nó không chạy ra đâu mà nó tìm chổ kín trốn nằm im re!    

Sau khi tôi tống khứ hai con sóc ra khỏi nhà, tôi leo lên mái nhà mở nấp đậy ống hơi của máy nước nóng ra, rồi tôi mua lưới Inox đậy kín đầu ống hơi máy nước nóng xong, tôi đậy nắp ống hơi lại như củ. Vậy là con sóc vô phương chui vô ống hơi máy nước nóng.  

Sự dũng cảm của con sóc. Con chuột thì thua con sóc xa. Chuột gặp rắn là đứng chết trân như bị thôi miên chờ chết. Con sóc thì khác, nó dũng cảm và nhanh lẹ tránh né như võ sĩ đánh quyền anh. 

Click Vào Đây - Để xem sự dũng cảm của con sóc, khi nó cần bảo vệ con nó, nó rời ổ từ trên cây leo xuống đất tử chiến với con rắn. Nhôm mà con sóc cắn như không có gì, thì đầu con rắn ăn thua gì! Tôi đang mơ ước mỗi người VN là một con sóc, nếu con rắn Phương Bắc mà bò xuống Phương Nam thì bị nát đầu như con rắn trong video nầy thôi! tth  
   

 

No comments:

Post a Comment