Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, February 23, 2019

Tình bạn 55 năm - Chị Bảy


Tôi và Không Quân Lê Phước Khương có quá nhiều kỹ niệm trên chiến trường thuộc Quân Đoàn 2 trong những năm 1964, 1965. Rất nhiều lần hai đứa tôi bước lên bàn thờ, rồi nhờ đấng linh thiêng nào đó dẫn hai đứa tôi xuống bàn thờ.

1975 Khương kẹt lại và gỡ trên 10 cuốn lịch trong tù. Ra tù Khương mất cả vợ lẫn con. Khương không oán trách ai, chấp nhận phần số của mình, lủi thủi đẩy chíếc xe nhỏ bằng kính quanh chợ Sàigòn để bán đồ lưu niệm rẻ tiền, kiếm tiền độ nhật. Rồi hoàn cảnh của Khương làm động lòng đấng linh thiêng.

Đấng linh thiêng cho Khương gặp một người Nga. Người Nga hỏi Khương biết tiếng Anh không. Khương nói biết. Rồi hai người nói chuyện. Người Nga nầy cho Khương biết, ông đã đặt mua hàng áo quần từ Sàigòn. Ông sắp về Nga. Khương có nhiệm vụ gửi hàng cho ông. Hàng nầy được gửi bằng thùng container bằng sắt to lớn mênh mông. Trong đó mỗi cái áo, cái quần, ông sẽ trả cho Khương một số tiền nhỏ, nhưng nhờ số nhiều, nên cuộc sống của Khương bốc lên như diều gặp gió.

Rồi Mỹ cho Khương đi HO, nhưng Khương không đi và ở lại tiếp tục làm ăn với người Nga. Bây giờ Khương có hai căn phố lầu ở Quận 1. Chị Khương sau cũng có gian hàng bán sĩ ở chợ An Đông, bây giờ thì chị về hưu rồi và hai người không có con.   

Ngày xưa, tôi và Khương chấp nhận thà chết chứ không giết lầm dân lành, nên máy bay của hai đứa tôi thường xuyên bị địch bắn lủng lỗ vì bay thấp quá! Có phải nhờ vậy mà đấng linh thiêng cứu vớt chúng tôi rất nhiều lần? Rồi sau 1975 đấng linh thiên lại cứu vớt Khương thêm một lần nữa. Ôi! "Luật nhân quả" của nhà Phật thật nhiệm mầu. tth

Đêm đêm tôi thường ra đường Nguyễn Huệ uống café một mình nhớ chuyện xưa!

Thái và Khương ăn sáng nhắc chuyện xưa.

Click Vào Đây - Để xem tôi và Khương suýt lên bàn thờ.

No comments:

Post a Comment