Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, March 29, 2011

Hội Quan Âm Năm 2011 tại chùa ViệtNam Houston

Lễ đài Hội Quan Âm trước khi lễ bắt đầu.

 
Chổ rải tro cốt bà xả tôi và sau lưng lễ đài, bong bóng được cất ở đây chuẩn bị cho lễ.


Vì Mùa Xuân nên chổ rải tro cốt bà xả xanh tươi.

Lễ Hội Quan Âm được bắt đầu

Sáng ngày Thứ Bảy 26 tháng 3, 2011 tôi về chùa ViệtNam Houston để dự lễ Hội Quan Âm và thăm tro cốt bà xả tôi.


Hằng năm cứ vào cuối tháng 3 dương lịch, chùa ViệtNam Houston tổ chức lễ Hội Quan Âm có hằng chục ngàn phật tử tham dự. Năm nay cũng như mọi năm, số người tham dự cũng cả chục ngàn. Riêng năm nay tôi đi dự lễ Hội Quan Âm sáng đi chiều về, chứ không ỡ lại Houston như mọi năm.


Sáng Thứ Bảy tôi rời San Antonio và trực chỉ nhà anh chị BS Thanh. Đến nhà anh chị Thanh đúng trưa, tôi định rủ anh chị Thanh ra nhà hàng ăn trưa, nhưng anh chị kẹt khách và anh chị mời tôi ở lại ăn xôi lạp xưởng. Ăn xôi xong, tôi và anh Thanh ra phố uống cà phê, và sau đó tôi đưa anh Thanh về nhà, tôi lên thẳng chùa ViệtNam.


Tôi đến chùa ViệtNam hơi sớm, và tôi đến thăm tro cốt bà xả. Vì bàn thờ Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát bị che lấp bởi lễ đài nên tôi không thắp nhang cúng Phật Bà và bà xả được, tôi vào trong văn phòng thư ký để cúng dường và lập sớ cầu siêu cho bà xả. Sau đó tôi ra dự lễ Hội Quan Âm, nhưng tôi không ở lâu, tôi trỡ về San Antonio ngay sau đó. Lái xe trỡ lại San Antonio trong ngày, tôi phải uống cả lít cà phê để khỏi ngũ gục!tth

No comments:

Post a Comment