Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, September 19, 2012

Niềm vui cuối đời của Chị Bảy


Gia đình đang ngồi ăn tối, Chinh cho tôi biết năm nay, Kira vừa thi Standardized Testing and Report (STAR) để đo sức học của học trò ở California cho lớp 4 và Kira được Excellent về toán. Tôi xem giấy kết quả thi, từ 393 đến 600 điểm thì nhà trường xếp vào hạng Advance, tức là hạng cao. Vậy mà Kira được 600 điểm, tột đỉnh về toán và 514 điểm về Anh Ngữ và các môn khác. Năm trước ở lớp 3 Kira cũng được điểm như vậy. Kira hiện vừa lên lớp 5. Kira và Aiden đang học trường tư. Còn 7 năm nữa Kira mới lên đại học. Trời! 7 năm liệu tôi có còn để nhìn Kira lên đại học! Kira học giỏi làm Chinh và Thy mừng và tôi cũng vui quá sức. Còn ba tuần nữa là tôi về lại Texas để chuẩn bị đi lang bạng giang hồ bên Âu Châu, thấy con cháu may mắn được mọi việc tốt đẹp, nên tôi an tâm ra đi để lo cho thân tôi. 

Kira có nét hiền thục giống bà ngoại quá sức. Biết Kira học Excellent về toán, tôi hứa đưa Kira và gia đình ra nhà hàng ăn mừng. Kira cười nhận liền. Nhưng khi tôi hứa sẽ cho Kira tiền, nó từ chối không dám nhận. Tội nghiệp! Mỗi lần tôi dẫn Kira đi mua áo quần, Kira lấy thật nhiều rồi bỏ vô xe đựng hàng để đẩy đến cho Thy coi. Thy lựa bỏ lại gần hết, chỉ cho mua một ít, vậy mà Kira đứng làm thinh không nói một tiếng. Tôi cho tiền cũng vậy, Kira cầm tiền tôi cho đến hỏi Thy, nếu Thy đồng ý, Kira mới dám lấy. Nhiều lần tôi dẫn Kira vô nhà hàng để mua cơm và thức ăn về nhà, tôi thấy icecream hoặc nước trái cây, rồi tôi hỏi Kira có muốn mua không? Nó lật đật lấy điện thoại của tôi gọi xin phép Thy rồi nó mới cho tôi mua. Dạy con ở xứ Mỹ được như vậy thật là không đơn giản! Tôi nghĩ Thy và Chinh cũng có phần may mắn, có được đứa con hiền thục nên dễ dạy. Riêng tôi, tôi cãm thấy cuối đời tôi quá may mắn nên tôi không phải bận tâm lo cho con cháu. Chắc là bà xả tôi âm thầm đứng sau lưng giúp tôi chuyện nầy, để tôi rảnh tâm lo cho thân tôi! tth

Kira và Chinh trong nhà hàng ăn mừng Kira học giỏi.
 
Aiden và Thy trong nhà hàng ăn mừng Kira học giỏi.
 
 Con chim Già Đãy (Pelican) là vua bắt cá, đang đứng trên cầu câu cá ở Oceanside ở San Diego. Nó dạn quá sức, chắc là có nhiều người cho nó ăn cá rồi nên nó mong tôi cho nó ăn. Dưới cổ nó có cái đãy có thể phình ra rất lớn để chứa rất nhiều cá, nên nó có tên Già Đãy. 
 





No comments:

Post a Comment