Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Saturday, September 8, 2012

Thầy D Miền Trung California tiếp đón Chị Bảy


Thầy D Nguyễn Đức Hiền vận động các Thầy D Miền Trung Cali họp mặt tại nhà hàng Làng Ngon ở đường Beach để tiếp đón tôi. Tôi qua Cali cũng vài tháng rồi và sắp về lại Texas để chuẩn bị lang bạt giang hồ dài hạn. Hiền muốn cho tôi gặp mặt các Thầy D Miền Trung Cali trước khi tôi rời Cali. Tôi hoan nghinh ý kiến của Hiền. Tuổi nầy mà có dịp gặp gở bạn bè thì tôi chớp ngay, không dám hẹn, vì ngày mai không có gì chắc ăn! Nhất là gặp lại bạn bè cùng khoá quân ngũ đầy kỷ niệm thì còn gì vui bằng. Năm 2013 là kỷ niệm 50 nhập ngũ của Chuồng D, tôi đã hứa với các Thầy D tôi sẽ về Cali hội ngộ, cho dù tôi đang lang bạt giang hồ ở chân trời góc biển nào. Tôi rất mong các Thầy D cũng trân quý kỷ niệm của Chuồng D và về hội ngộ 2013 đông đủ. Tôi nghĩ hội ngộ 2013 sẽ là màn hội ngộ chót mà tôi tham dự, vì tôi không còn thời gian nhiều!       

Hiền là người tổ chức bửa cơm trưa họp mặt, nên Hiền bảo tôi chở Hiền đến nhà hàng sớm để đón khách. Người đầu tiên đến sau tôi và Hiền là Thầy D Vũ Tòng Lộc. Vũ Tòng Lộc đạo mạo như nhà giáo. Lộc lúc nào cũng nặng tình Chuồng D KQ63D. Có cơ hội họp mặt Thầy D là Lộc không bỏ lỡ dịp. 

Vũ Tòng Lộc và Thái.

Thầy D Phạm Quang Minh cho tôi thấy tình ruột thịt của Chuồng D. Tôi và Hiền đang ngồi chờ, một người đi hướng về hai đứa tôi, bước lí nhí khó khăn. Tôi hỏi Hiền ai đó, Hiền nói Phạm Quang Minh. Trời! Thầy D Phạm Quang Minh, sắc diện còn ngon lành như trai 35 tuổi, nhưng có đôi chân bước lí nhí khó khăn vì hậu quả của tai nạn xe hơi mấy chục năm trước. Đi đứng khó khăn mà Minh vẫn tới với anh em, anh cho tôi thấy tình ruột thịt của Chuồng D, làm tôi cãm động. Thương lắm Minh ơi.
 
Anh Nguyễn Văn Thạch. Thầy D Thạch là người nhiệt tình với Chuồng D. Lúc nào Chuồng D cần là anh có mặt. Anh có biệt danh là Thạch Slow, nhưng đối với Chuồng D tôi không thấy anh Slow chút nào hết.  
 
Anh chị Mai Văn Chớ. Thầy D Chớ và bà xả là ngườì tới sau cùng vì tìm nhà hàng khó khăn. Dù khó khăn mấy, sau cùng anh chị Chớ cũng tới với anh em. Nhìn Chớ tôi cứ tưởng trai 35 tuổi, chắc là nhờ anh chơi tennis.
 
Từ trái qua: Anh Phạm Quang Minh, anh chị Mai Văn Chớ, anh Nguyễn Văn Thạch, anh Nguyễn Đức Hiền.
 
Anh chị Vũ Viết Quý. Thầy D Quý và bà xả rất nhiệt tình với Chuồng D. Anh luôn theo sát tin tức trong blog KQ63D. Ngày tôi bắt đầu build blog, anh là người đôn đốc tinh thần và góp ý về màu mè của blog cho tôi. Mỗi lần KQ63D hội ngộ, anh chị Quý lúc nào cũng cố gắng về với anh em.
 
Từ trái qua: Anh chị Quý, Minh, Hiền, Thạch, Lộc. 

       
Tôi gặp lại em gái của Thầy D Nguyễn Văn Thạch sau nữa thế kỷ. Năm 1963 khi tôi gia nhập Không Quân và khám sức khoẻ phi hành vừa xong, tôi quen anh Nguyễn Văn Thạch cùng khoá. Anh đưa tôi và vài người nữa cùng khoá về nhà anh chơi. Về nhà anh Thạch, chúng tôi thấy anh có mấy cô em gái dễ thương quá sức, chúng tôi trầm trồ khen. Thầy D mà! Lúc bây giờ tôi là trai tơ Sàigòn thuộc hạng gà mờ. Anh Trần Ngọc Thạnh trai Đà Lạt bạn cùng khoá, lanh như chim cắt, anh chớp ngay cô em hiền dễ thương của anh Thạch tên Loan. Hôm nay anh tiết lộ lý do anh chớp được cô Loan là mỗi lần anh Thạch viết thơ thăm nhà, anh cứ theo nói nhõ với anh Thạch cho anh gởi lời thăm em Loan, thế mà anh thành công! Biết hôm nay có Thầy D Thạnh đến tiếp đón tôi trong bửa cơm trưa, tôi email dặn anh dẫn bà xả theo cho tôi thăm cô Loan ngày xưa. Cám ơn anh chị Thạnh cho tôi có dịp thăm "cô Loan" sau nữa thế kỷ!
 
Từ phài qua: anh Thạnh, cháu ngoại anh chị Thạnh, chị Thạnh, anh Lộc.
Nhìn cháu ngoại anh chị Thạnh, đó là hình ảnh "cô Loan" nữa thế kỷ trước.
 
Từ trái qua ngồi: anh chị Quý, Thái, Minh, chị Thạnh, chị Chớ.
Từ trái qua đứng: Hiền, Thạch, Lộc, Thạnh, Chớ. 

Sau cùng tôi xin cám ơn Hiền và tất cả anh chị KQ63D đã cho tôi bửa cơm ngon miệng và cười đùa đã luôn. tth

Click Vào Đây - Để xem thêm hình, click vào hình để xem hình lớn. 

No comments:

Post a Comment