Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Monday, March 11, 2013

KQ63A Nguyễn Kiễm kinh doanh thành công ở Việt Nam - Chị Bảy


Anh KQ63A Trần Văn Nghiêm thuộc Phi Đoàn Khu Trục 516 ở Đà Nẵng, còn tôi thì thuộc Phi Đoàn Khu Trục 514 ở Biên Hoà nên tôi chưa hề gặp anh Nghiêm. Rồi năm 1975, cái thuở ban đầu nghèo xơ xác ấy ở xứ Mỹ, tôi và anh Nghiêm cùng ở trong một Apartment ở San Antonio Texas. Hai đứa tôi cùng làm chung trong một nhà máy làm bánh lớn ở San Antonio. Mỗi sáng từ 8 giờ tới 12 giờ, hai đứa tôi đi học đại học. Sau 12 giờ trưa, hai đứa tôi đi lau nhà máy làm bánh cho tới 10 giờ đêm. Chị Nghiêm thì đi may, còn bà xả tôi ở nhà coi hai con nhõ. Anh chị Nghiêm cũng có hai con nhõ cùng lứa với hai con tôi, cũng một gái một trai. Chiều chiều khi tan học, hai con anh Nghiêm về nhà tôi cho bà xả tôi trông coi chờ chị Nghiêm đi may về. Nên hai gia đình chúng tôi thân tình từ dạo ấy.

Rồi thỉnh thoảng tôi thấy anh KQ63A Nguyễn Kiễm lái xe từ tiểu bang Utah về San Antonio thăm Nghiêm. Tôi mới biết Kiễm từ đó. Kiễm ở cùng Phi Đoàn 516 với Nghiêm ngày xưa.  

Cái thuở ban đầu ở xứ Mỹ, tôi như người thất chí. Ngày xưa lúc tôi rời phi đoàn khu trục để về Phi Đoàn Không Ãnh và Trắc Giác 716 ở Tân Sơn Nhất, tôi làm ăn đủ kiểu, và tôi làm ra rất nhiều tiền. Tôi tậu 20 mẫu đất ở Hốc Môn, và cho người đào hào cá xung quanh, đắp nền nhà. Tôi mua bò thả trên đất và mướn người giữ. Tôi cũng tậu đất ở Bão Lộc. Rồi năm 1975, tôi bỏ của chạy lấy người. Nên lúc sang Mỹ, tôi thấy đời "vô thường", có đó mất đó, nên tôi thề không làm ăn nữa, mà tôi chí cố đi học, rồi tôi tốt nghiệp đại học về Computer Programmer.

Riêng anh Kiễm, mỗi  lần anh về San Antonio thăm anh Nghiêm, tôi thấy anh còn xông xáo. Anh Nghiêm cho tôi biết anh Kiễm đang làm ăn ở Utah. Trời! Mới vừa bỏ cha bỏ mẹ bỏ quê hương, bỏ tất cả, mà anh Kiễm còn đủ nghị lực để làm ăn, tôi phục ý chí của anh. Anh Kiễm cho tôi biết, lúc anh còn đi bay ở Đà Nẵng, anh đã lập ra hãng làm đèn cầy và làm ra nhiều tiền. Vậy là anh Kiễm có máu làm ăn từ tận xương tuỷ, và anh phải thông minh, có thực tài. Anh đang làm ăn thành công ở Việt Nam thật là không đơn giản. Vì tôi được biết vài người Tàu Đài Loan về Đà Lạt tạo dựng công ty trà, sau cùng mấy người Tàu Đài Loan nầy chỉ còn có cái quần xà lỏn và bỏ chạy về xứ, không dám quay đầu ngó lại!

Rồi mới đây trong chuyến đi tham quan Âu Châu bằng cruise ship, tôi gặp lại anh Kiễm. Anh cho tôi số điện thoại của anh ở Việt Nam. Về Việt Nam tôi liên lạc với anh Kiễm. Anh chị Kiễm niềm nở tiếp đón tôi và lấy xe đưa tôi đi tham quan hai công ty làm ăn của anh chị.

Anh chị Kiễm có hai công ty làm ăn lớn. Một cái ở Bình Chánh, một cái ở Bình Tân. Hai công ty nầy chuyên sản xuất các loại Tube PE cao cấp dùng trong lĩnh vực bao bì, nhựa mỹ phẩm, dược phẩm, kem đánh răng và thực phẩm. Số nhân công của hai công ty khoảng 500 người. tth 

Kiễm và tôi đứng trước công ty Vân Nga.
 
Kiễm và tôi đứng trước công ty Thuận Thiên.
 
Từ trái: Kiễm, Thái, cháu kêu bà xả Kiễm bằng cô ruột làm Giám Đốc.  
Khi vào bên trong công ty, mọi người phải bịt giày, bịt tóc và phải đi qua máy hút bụi áo quần. Vì các tube mà công ty sản xuất sẽ được chứa đựng mỹ phẩm, dược phẩm....nên phải tuyệt đối sạch sẽ.   
Sàn nhà thì không được có bụi. Kiểm cho tôi biết, các công ty đến đặt hàng, họ kiểm soát sạch sẽ trước khi đặt hàng.
 
Bên trong công ty.
 
Anh chị Kiễm.
 
Từ trái: Anh Tư anh rể của chị Kiễm, Thái, anh chị Kiễm.
Đang ăn tối ở nhà hàng Windsor ở gần chợ An Đông. 

 

No comments:

Post a Comment