Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Friday, June 5, 2015

Có nên làm Power Of Attorney? (Giấy uỷ quyền) - Chị Bảy


Mới đây tôi xuống Houston và đi thăm chị bạn. Chị nầy đang bị Coma, nằm bất động hả miệng trừng mắt mà không còn biết gì hết! Chị ăn uống bằng ống. Người duy nhất thăm nom và lo cho chị là đứa con trai có gia đình và còn rất trẻ.

Đứa con trai nầy nói với tôi, rằng nó hên quá sức. Vì trước khi má nó bị Coma, má nó có làm Power Of Attorney cho nó. Rồi khi má nó bị Coma, nó đi làm cái gì cho má nó, chổ nào cũng hỏi nó Power Of Attorney.

Nên nhớ di chúc của mẹ (Will) thì có giá trị khi mẹ chết. Power Of Attorney của mẹ thì có giá trị khi mẹ sống.

Trường hợp nầy nếu mẹ không làm Power Of Attorney cho đứa con trai thì đứa con trai của bà bị trói tay. Như nó muốn đưa mẹ nó đi trị bịnh ở đâu và cho phép bác sĩ làm cái gì thì nó không có quyền, vì nó không có Power Of Attorney! Nếu mẹ nó có tiền trong bank, hoặc có nhà hay xe hơi, nó cần tiền để lo cho mẹ nó thì nó không lấy tiền trong bank của mẹ nó được, hoặc bán nhà, hoặc bán xe của mẹ nó được vì nó không có Power Of Attorney, mặc dù nó có di chúc (Will) về tài sản mẹ cho nó thừa hưởng 100%. Di chúc (Will) chỉ có giá trị khi mẹ nó chết.

Trường hợp nầy nếu là vợ chồng cũng vậy, nếu cái nhà có tên hai người, một người bị Coma thì người còn lại dù cần tiền cũng không bán nhà được, vì muốn bán nhà thì phải có hai chử ký, mà một người bị Coma thì đâu có ký tên được nữa! Trường hợp nầy Power Of Attorney cho phép người còn lại toàn quyền.

Phài cẩn thận! Power Of Attorney có quyền lực tối đa, nếu làm Power Of Attorney cho đứa con và khi cha mẹ còn khoẻ mạnh mà đứa con nghiện ngập thì nó có thể âm thầm bán hết tài sản của cha mẹ! Trường hợp nầy thì giấu Power Of Attorney trong safety box của nhà bank rồi cho người tin cậy biết.

Có hai loại Power Of Attorney mà luật sư làm cho tôi, một uỷ quyền về tài sản (Statutory Durable Power Of Attorney), một uỷ quyền về sức khoẻ thuốc men (Power Of Attorney For Health Care). Click vào link dưới đây để biết thêm chi tiết. tth

Click Vào Đây - Để tìm hiểu về di chúc.


            

No comments:

Post a Comment