Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, June 21, 2015

Ngày Father's Day làm tôi vui vui - Chị Bảy


Bà xả tôi mất đã hơn năm năm rồi. Năm năm qua, tôi lang bạt giang hồ khắp nơi, nên ngày lễ Father's Day tôi đâu có ở nhà. Năm nay Thông biết tôi đang ở nhà ở San Antonio, nó nhắn tin nó sẽ về từ Austin Texas để đưa tôi đi ăn dinner để mừng ngày Father's Day.

Thông đưa tôi ra nhà hàng ăn beef steak, rồi về nhà nó hỏi tôi về những ngày chót của Tháng Tư Năm 1975. Tôi kể cho nó nghe tôi đưa gia đình vô văn phòng của người bạn trong phi đoàn, ở mấy tuần trong một văn phòng nhỏ với hai bà và bảy đứa nhỏ, thiếu mọi tiện nghi, vậy mà bà xả tôi và bà xả của người bạn không hề than vãn. Nhờ vậy mà ngày 29 tháng 4, 1975, chúng tôi qua căn cứ Mỹ ở Thái Lan bằng máy bay trọn vẹn.

Thông cám ơn tôi đã đưa gia đình qua Mỹ. Nó nói, năm 1994 nó về Việt Nam thăm bà ngoại một mình với một người bạn VN. Người bạn nầy bà con bên bà xả tôi. Lúc nó về Sàigòn, nó thấy người dân lúc bây giờ nghèo xơ xác! Có người hỏi nó, bên Mỹ người ta lót đường bằng vàng phải không? Nó cười! Rồi có người hỏi nó lương bên Mỹ bao nhiêu? Nó nói khoảng 40000-50000USD một năm, người dân kêu trời vì nhiều quá. Nhìn cảnh nghèo khổ của người dân Việt Nam năm 1994, nó thương tôi đã đưa gia đình đi kịp thời. Nó làm tôi vui vui.

Nói chuyện với Thông xong, tôi sắp đi ngũ thì Thy, Chinh, Kira, Aiden điện thoại chúc tôi Father's Day. Kira và Aiden nói dễ thương làm sao.

Thông đưa tôi ra nhà hàng ăn beef steak để mừng ngày Father's Day.

No comments:

Post a Comment