Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Wednesday, October 28, 2015

Thêm một niềm vui cuối đời cho tôi - Chị Bảy


Từ ngày bà xả tôi mất, mỗi khi tôi nằm nhà một mình mà tôi nhớ thương bà xả là tôi lật đật khăn gói lên đường đi lang bạt giang hồ khắp thế giới để tìm thư giãn cho tâm hồn. Vì tôi biết stress sẽ mở đường cho ung thư bộc phát. Nhưng năm nay thì khác.

Năm nay tôi về nằm nhà coi như là lâu nhất, từ April 2015, dù cho tôi có nhớ thương bà xả, tôi cắn răng chịu đựng. Tôi không thể đi đâu bây giờ, vì tôi phải ở San Antonio để đăng ký mua bảo hiểm sức khoẻ của hảng USAA mà tôi về hưu.

Hảng USAA ra thông báo, tất cả những người về hưu phải đăng ký mua bảo hiểm sức khoẻ lại vì ảnh hưởng của Obama care, chán thiệt! Thời hạn chót là đầu December 2015, nếu ai không đăng ký lại thì 2016 sẽ bị mất bảo hiểm sức khoẻ. May cho tôi quá, thông báo nầy ra lúc tôi đang ở nhà, nếu tôi đang lang bạt giang hồ không hay biết thì 2016 tôi sẽ không có bảo hiểm sức khoẻ của USAA, dễ sợ quá.

Tôi có bảo hiểm sức khoẻ của chính phủ Medicare Part A và B. Nhưng Medicare chỉ trả có 80%, 20% còn lại thì bảo hiểm của USAA bao chót, ngoài ra bảo hiểm của USAA trả tiền thuốc cho tôi nữa nên tôi khỏi mua Part D của Medicare.

Những người làm IT (information technology) cho USAA về hưu, thỉnh thoảng họ họp mặt đi ăn sáng, đi ăn trưa để có dịp gặp gở coi ai còn ai mất. Biết tôi đang nằm nhà chờ đăng ký mua bảo hiểm sức khoẻ lại, anh HQ12 Trần Văn Ba bồ tèo của tôi cũng làm programmer cho USAA và cũng về hưu như tôi. Anh Ba rủ tôi đi ăn sáng để gặp lại bạn bè xưa cho vui. Tôi nhận lời ngay và đây là lần đầu tôi tham dự.

Tôi nhận lời đi ăn sáng để gặp lại bạn bè xưa. Với hy vọng tôi sẽ dò la coi những người bạn xưa, họ đăng ký mua bảo hiểm sức khoẻ và họ chọn options như thế nào. Bảo hiểm mới có nhiều options làm tôi rối trí. Tôi mà chọn lầm options thì tôi móc tiền túi trả đã luôn! Năm tới những người già đau yếu, uống thuốc nhiều thì móc tiền túi trả đã luôn! Tôi không có bịnh gì nên bị ảnh hưởng ít thôi.

Đây là ông Richard Adams Senior Vice President coi Auto Systems của USAA. Có lúc tôi làm dưới quyền ông. Gặp lại tôi, ông kêu tên tôi làm tôi giật mình vì gần 20 năm qua, bao nhiêu thay đổi mà ông còn nhận ra tôi! Ông cũng không thay đổi nhiều, trừ râu tóc ông bạc khác xưa.

Tôi làm cho Auto Systems được 10 năm, rồi tôi xin ông Richard cho phép tôi rời Auto Systems để tôi xin qua Property Systems để tôi làm trong Development Team vì team nầy đang cần người. Team nầy chuyên viết systems mới cho Property Systems. Ông Richard đồng ý cho tôi rời Auto Systems. Tôi mừng quá sức.

Vô làm trong Development Team của Property Systems, tôi như cây gặp đất tốt. Lương của tôi được tăng như diều gặp gió, và tăng đều đặn mỗi năm. Tôi hên quá! Tôi không bao giờ quên ơn ông Richard. Gặp ông lần nầy, tôi ôm vai kề tai ông tôi nói nhỏ. Tôi nói tôi cám ông đã cho phép tôi rời Auto Systems. Ông cười. Tôi làm cho Property Systems được 10 năm thì tôi về hưu.

Ông Bill Simpson Manager và ông Richard Adams Senior VP.

Ông Bill Simpson nầy vui lắm. Có một sáng Thứ Bảy, hội tennis của USAA sắp tôi đánh đơn với ông để tranh giải luân phiên của hội. Mới 8 giờ sáng mà ông lấy bia ra uống, rồi ông tiếp tục uống trong khi đấu. Đến 10 giờ thì ông gần say. Ông quăng banh lên cao rồi ông nhảy lên để serve. Ông té cái bịt, nằm dài trên sân. Say mà! Tôi lấy cớ mệt quá tôi xin chịu thua, nghĩ chơi vì tôi sợ ông sẽ bị thương!   
    
Kỳ ăn sáng nầy có 11 người tham dự. 

Bồ tèo HQ12 Trần Văn Ba ngồi bên trái bị khuất trong hình tập thể.
Ba cùng tuổi với tôi, khoá 12 Hải Quân VNCH. Ba cười còn ăn khách lắm!

Anh ngồi giữa mặc áo sọc là Frank. Frank là một trong những Schedulers của USAA. Scheduler là người sắp xếp thứ tự chương trình cho computer chạy ban đêm (batch processing). Scheduler cũng là người kiểm soát nhân viên chạy computer (computer operators). Scheduler là người đánh thức programmer trực giữa đêm khuya khi có program bị hư! 

Làm nghề programmer, sợ nhất là 2, 3 giờ sáng, program bị hư và programmer trực phải sửa cho xong trước 6 giờ sáng. Đến 6 giờ sáng mà sửa chưa xong, thì cả hảng rung rinh. Vì Batch Processing chạy chưa xong thì không thể turn on Online Processing. Batch và Online không thể chạy cùng một lúc. Online mà không được turn on thì cả hảng lúc bây giờ trên 10 ngàn nhân viên sẽ ngồi chơi, không làm việc được vì computer hư!  

Khi tôi làm trong Development Team thì tôi không phải trực để sửa program hư nữa, tôi thích lắm.

Gặp tôi lần nầy Frank nói đùa với tôi:

- Mầy dạo nầy ngũ ngon chứ?
- Tao ngũ ngon lắm, nhờ không có mầy!

Cả bàn cười rộ khi nghe tôi đối đáp với Frank.

Cám ơn Ba Trần tạo cơ hội cho tôi gặp lại bạn xưa. Tôi vui lắm. tth   


No comments:

Post a Comment