Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, March 1, 2016

Gặp lại bà con ruột thịt tạị Austin Texas - Chị Bảy


Cháu Cúc từ Canada về Austin, và cháu email cho tôi từ mấy tháng trước, có ý muốn gặp tôi ở Ausstin. Ba Má Cúc đang sống ở Canada. Má Cúc là em chú bác ruột với tôi và cũng là chị thứ 3 của BS Huỳnh Thị Kim Chi. BS Chi là chủ bệnh viện ở Bình Dương, mà tôi thường gặp mỗi khi tôi về VN. Cúc có nhà ở Canada và chồng Cúc có nhà ở Austin. Tôi hứa lên Austin thăm vợ chồng Cúc.

Ở Austin tôi cũng có người em cô cậu ruột với tôi, đó là cô 5 Chiếu vợ của Đaị Tá Phi Công Nguyễn Anh Tuấn, Tham Mưu Phó Hành Quân Sư Đoàn 5 Không Quân ở Tân Sơn Nhất, ông Tuấn mất ở Austin và tôi là người làm MC cho đám tang ông. Cô 5 Chiếu vai em nhưng cô lớn hơn tôi đôi tuổi và chúng tôi thân tình như anh em ruột. Đại Tá Tuấn có lúc làm Phi Đoàn Trưởng Phi Đoàn 716 của tôi. Tôi và ông Tuấn rất hạp với nhau trong vấn đề mê đi săn nai. Hai đứa tôi đã từng lên Bù Đăng săn nay ban đêm. Ông Tỉnh Trưởng Sông Bé có lần nói với ông Quận Trưởng Bù Đăng, rằng hai ông phi công nầy sẽ chết. Nhưng ông Quận Trưởng Bù Đăng là bồ tèo của tôi, ông bảo đảm với tôi không sao cả. Thế là tôi và ông Tuấn vui chơi thoải mái. Bây giờ nghĩ lại và tôi không hiểu tôi, lấy mạng sống đổi với chuyện chơi, tôi hết ý! Bởi vậy trên đời nầy mới có từ "đam mê mù quáng". Người "đam mê mù quáng" thì mù con mắt rồi, còn thấy gì nữa đâu, mà có thấy thì cũng chỉ thấy cái nhỏ hẹp thôi!

Người đàn ông "đam mê mù quáng" đàn bà con gái cũng vì chỉ thấy cái nhỏ hẹp, nhưng ít ra nó còn có lý! Tôi với ông Tuấn 'đam mê mù quáng" săn nai, nai đực nai cái gì cũng mê hết, điều nầy không có lý chút nào hết! Nhưng đó là chuyện xưa hơn bốn mươi năm về trước, lúc 1975 qua Mỹ, tôi quyên tiền xây chùa rất đẹp ở San Antonio và tuyệt đối tôi không sát sanh nữa! Tôi sám hối đoái công chuộc tội mà!

Từ trái qua: Liên con gái Đ/Tá Tuấn, vợ ông Tuấn, Thái, Cúc.
Cháu Cúc nhắc lại bao nhiêu chuyện xưa và chúng tôi vui lắm. Cháu Cúc đi du học Canada trước 1975. Ngày 30 tháng 4, 1975 cháu Cúc ở lại Canada luôn, má và chị em Cúc xuống tàu rời VN ngày hôm ấy. Ba Cúc thì kẹt lại và được bảo lảnh qua sau.   

Từ trái qua: Liên con gái Đ/Tá Tuấn, vợ ông Tuấn, Cúc, Hoà chồng của Cúc.

Hoà & Cúc đãi cơm trưa với Beef Steak và tôm hùm. Liên thì đem tới súp hoành thánh.
Bửa cơm trưa ăn ngon thấu trời. 

Nhà Hoà sát hồ Travis ở Austin.
Nhìn hình từ chiếc ca nô thẳng ra hồ, sẽ thấy nền cement. Đó là nền nhà củ của Hoà. Có lần nước hồ ngập lên tới mái nhà, nên Hoà đập phá nhà củ.  

Nền nhà củ.

Nhà mới được xây cách xa bờ hồ và được đúc cột cement cao nghệu!



No comments:

Post a Comment