Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Tuesday, June 14, 2016

Tôi dự lễ Kira ra trường Middle School - Chị Bảy


Tôi đi du lịch Âu Châu từ đầu tháng April, về lại San Antonio TX vào cuối tháng April. Theo dự trù tôi sẽ đi lang bạt giang hồ vào đầu tháng May, nhưng khi tôi từ Âu Châu về nhà thì nhà tôi bị mưa đá to bằng trái cam, rớt từ 60 ngàn feet xuống làm bể vách và trầy mái nhà tùm lum. Tôi phải hoản chuyến đi lang bạt giang hồ, rồi tôi kêu thợ thay hết vách bên ngoài nhà tôi bằng vách fiber cement.

Vì cả thành phố San Antonio bị mưa đá, nên kiếm được thợ thay mái nhà và vách không dễ. Tôi kêu được thợ thay vách và tôi mừng quá. Hảng bảo hiểm đền tiền cho mái nhà và vách, nhưng mái nhà tôi mới thay chưa đầy hai năm nên còn tốt, tôi lấy tiền đó thay hết vách và tôi còn lời vài ngàn. Nhà tôi bây giờ nhìn xung quanh bên ngoài như nhà mới, cũng hên. Tôi thay vách nhà xong thì Kira gọi điện thoại mời tôi qua San Diego dự lễ ra trường Middle School của nó.

Vậy là tôi hên quá sức, nếu tôi đi lang bạt giang hồ rồi nhà tôi bị mưa đá thì tôi phải bay về, tốn kém nhiều và tôi đâu có dự lễ ra truờng của Kira được. Năm nay như có đấng linh thiên nào đó, làm trì trệ chuyến đi lang bạt giang hồ của tôi để rồi tôi hên đủ chuyện, nào là lo xong được bảo hiểm sức khoẻ, lo xong việc sửa nhà và dự lễ ra trường của Kira. Tôi nghi đấng linh thiên nầy là bà ngoại của Kira!

Gia đình Thy trong ngày lễ ra trường Middle School của Kira,
Kira 14 tưổi mà cao hơn mẹ rồi! Aiden 8 tuổi mà thông minh thấu trời, nó có thể coding games trong computer. Aiden khoe với tôi, trong lớp nó là người duy nhất có thể giải toán Algebra (đại số) và bạn nó trong lớp phải nhờ nó chỉ dẫn!  

Trên chuyến bay của South West từ San Antonio đi San Diego. Hảng máy bay biết hôm nay là sinh nhật của thằng nhỏ nầy, nên họ tắt hết đèn trong máy bay và yêu cầu tất cả hành khách mở đèn đọc sách cá nhân để thay thế đèn cầy sinh nhật. Xong họ yêu cầu hành khách hát mừng sinh nhật cho thằng nhỏ. Hát xong họ yêu tất cả tắt đèn cùng một lúc, y như thằng nhỏ thổi đèn sinh nhật. Sau đó họ đưa bịch nylon cho thằng nhỏ đi thâu rác của hành khách. Tôi và một số hành khách cho nó tiền lì xì sinh nhật, mỗi người $1USD. Nó mừng lắm và cầm microphone cám ơn và khoe được $75USD. Chuyến bay khoảng 200 hành khách, thằng nhỏ được $75USD cũng khá rồi! Ý kiến của hảng máy bay cũng hay. 


  

No comments:

Post a Comment